Em cũng dự tính mua 1 bộ bơm như thế này để rửa xe, dùng loại này xịt gầm, hốc bánh xe là quá tốt, tiết kiệm nước. Trước giờ rửa bằng nước máy hao nước quá.
Tự chế đồng hồ cân bánh xe,bền sử dụng dơn giản và rất rẻ.
Attachments
-
39,4 KB Đọc: 217
-
38 KB Đọc: 209
Dán bi tum
View attachment 148296
Có nhiều bài nói về vật liệu này khi nóng sẽ thoát ra hơi độc, nhưng sau đó em sẽ dán bít kín luôn thì sẽ không có tí hơi nào
View attachment 148297
Tấm chống nóng
View attachment 148298
Cũng được cắt nhỏ thành mảnh cho dễ thi công và dùng keo Dog
View attachment 148299
Dán kín vào
View attachment 148300
Xong
View attachment 148302
Kín mít
View attachment 148303
Lắp vào
View attachment 148304
Chỉ cần gắn mấy nút nhựa là xong..... quá đơn giản. Vật liệu 2 mét bitum giá 200K và 2 mét tấm chống nóng giá 70K, 1 mình thi công khoảng 1 buổi, quá dễ, kiểu này mấy em thợ ế thất nghiệp chết luôn.
Nhìn bác Xù làm tưởng đơn giản,em cũng làm theo không ngờ quá cực và mất thời gian,giặt sàn nỉ và mua tấm giả da trải sàn em làm 2 ngày mới xong.Phải nói là quá cực nhưng bù lại uống bia thấy ngon, xe hết mùi này mùi kia,
quá hay, đồng hồ này mua ở đâu vậy bácTự chế đồng hồ cân bánh xe,bền sử dụng dơn giản và rất rẻ.
Đồng hồ em mua của tiệm bán đồ hơi,máy nén khí loại 5kg,giá 35 ngàn(giá sỉ) bac mua chắc nó bán 45ngàn.Đầu bơm thau loại có răng trong 13,em sản xuất bán lại cho mấy cửa hàng giá 15 ngàn.
Lắp DVD 2 DIN
Hệ thống trên xe bác chủ trước chỉ trang bị đến mức này thôi:
Tuy nhiên với cái tính thèm khát có được dàn nghe nhìn trên xe và với cái kích thước khiêm tốn trên cộng thêm cái túi tiền eo hẹp, em chỉ trang bị đến mức này thôi
Khui thùng ra nào:
Tiếp tục:
Tiếp tục:
Cận cảnh nào:
Mặt sau của em nó:
Đăng ký GPS Vietmap bản quyền:
Đặc tính kỹ thuật:
Bắt đầu nhìn ngắm và suy nghĩ, nếu là thợ thì quá quen tay vì đã làm nhiều, ở đây em chưa bao giờ làm hạng mục này thì phải săm soi suy nghĩ....
Nghiên cứu vị trí lắp em nó
Thế là phải cắt đường như thế này
Nhưng thực chất chỉ cắt đường như thế này thôi
Sơ đồ đấu dây: Sơ đồ hướng dẫn có 2 đường để nối đến loa, một đường tín hiệu ra giắc bông sen ra ampli (nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây). Đường còn lại ra thẳng loa xe (đường này sử dụng công suất khuếch đại của DVD):
Nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây:
Nếu không sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây ra thẳng loa:
Theo sơ đồ này thì tách ra làm hai như sau:
Dây vàng nối đến battery B+, dây đỏ nối ACC, dây đen nối mát -, dây xanh (Blue) cấp tín hiệu kích ăng-ten điện (nếu có, xe xài ăng-ten kéo tay hay ăng-ten chết thì bỏ dây này), dây xanh sọc trắng (Blue/White) nối ra giắc thắng tay: khi kéo thắng tay mới cho xem hình, nếu muốn xem khi xe đang chạy thì nối GND cho nó. Dây màu hồng (Pink) cấp nguồn kích cho loa Sub (chỉ kích, không cấp nguồn chính B+)
Phần dây đến steering wheel control là option tuỳ chọn thêm cho các xe có núm chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng.
Thế là phải cắt đường như thế này
Nhưng thực chất chỉ cắt đường như thế này thôi
Sơ đồ đấu dây: Sơ đồ hướng dẫn có 2 đường để nối đến loa, một đường tín hiệu ra giắc bông sen ra ampli (nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây). Đường còn lại ra thẳng loa xe (đường này sử dụng công suất khuếch đại của DVD):
Nếu có sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây:
Nếu không sử dụng ampli rời thì lấy tín hiệu ở đây ra thẳng loa:
Theo sơ đồ này thì tách ra làm hai như sau:
Dây vàng nối đến battery B+, dây đỏ nối ACC, dây đen nối mát -, dây xanh (Blue) cấp tín hiệu kích ăng-ten điện (nếu có, xe xài ăng-ten kéo tay hay ăng-ten chết thì bỏ dây này), dây xanh sọc trắng (Blue/White) nối ra giắc thắng tay: khi kéo thắng tay mới cho xem hình, nếu muốn xem khi xe đang chạy thì nối GND cho nó. Dây màu hồng (Pink) cấp nguồn kích cho loa Sub (chỉ kích, không cấp nguồn chính B+)
Phần dây đến steering wheel control là option tuỳ chọn thêm cho các xe có núm chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng.
Chỉnh sửa cuối:
Tiến hành:
- Tháo 2 con vít này ra:
Tiếp theo tháo dây kéo bướm gió:
Sau một lúc nghiên cứu tỉ mỉ cũng lôi được cái CD ra khỏi ổ chứa:
Tháo cái giá treo đầu đĩa CD và với phần nhựa như thế này thì phải cắt thôi:
Và khi hạ cái mặt dưỡng CD xuống thì ôi thôi rồi 1 mớ dây điện lùng nha lùng nhằng, choáng ngợp quá đi thôi:
Cận cảnh thêm một tí:
Một số dây có bảng tên ký hiệu rõ ràng: oh very good
Nhưng có một số ký hiệu dây em chẳng biết nó là cái gì và được nối ra dây điện đen đỏ và đen đen và đi vào một đống lùng nhùng ở dưới chân tài xế hic hic hic
Và vô tình có một đầu dây trong cái rack nó bị rớt ra, và em cũng chẳng biết nó ở vị trí nào
Tiếp theo em cũng bắt chước làm các bảng tên cho các sợi dây lùng nha lùng nhằng kia:
Bắt đầu lần từng cặp dây loa một.
Và một cặp dây đã được xác định danh tánh:
Tiếp theo cặp thứ hai:
Đến cặp thứ 3, tại đây em phát hiện ra một điểm nhỏ nhưng cũng thú vị như thế này:
Một tí cận cảnh nữa
Đó là các băng keo nano bắt đầu lão hóa, cho nên bọc cácmối nối trong xe thì em hay dùng ống gel nhiệt là vậy
Tiếp theo, mối nối không được ưng cái ý lắm:
Như thế, mọi việc xem như đã xong.... em đã xác định được dây B+, ACC, Mass, 8 dây ra 4 đầu loa , dây ăng ten..
Các mối nối được tháp chì tăng độ chắc chắn
Sau khi nối dây xong, quy hoạch các đầu dây gon gàng:
Quá đẹp
Ướm thử và lên hình
- Tháo 2 con vít này ra:
Tiếp theo tháo dây kéo bướm gió:
Sau một lúc nghiên cứu tỉ mỉ cũng lôi được cái CD ra khỏi ổ chứa:
Tháo cái giá treo đầu đĩa CD và với phần nhựa như thế này thì phải cắt thôi:
Và khi hạ cái mặt dưỡng CD xuống thì ôi thôi rồi 1 mớ dây điện lùng nha lùng nhằng, choáng ngợp quá đi thôi:
Cận cảnh thêm một tí:
Một số dây có bảng tên ký hiệu rõ ràng: oh very good
Nhưng có một số ký hiệu dây em chẳng biết nó là cái gì và được nối ra dây điện đen đỏ và đen đen và đi vào một đống lùng nhùng ở dưới chân tài xế hic hic hic
Và vô tình có một đầu dây trong cái rack nó bị rớt ra, và em cũng chẳng biết nó ở vị trí nào
Tiếp theo em cũng bắt chước làm các bảng tên cho các sợi dây lùng nha lùng nhằng kia:
Bắt đầu lần từng cặp dây loa một.
Và một cặp dây đã được xác định danh tánh:
Tiếp theo cặp thứ hai:
Đến cặp thứ 3, tại đây em phát hiện ra một điểm nhỏ nhưng cũng thú vị như thế này:
Một tí cận cảnh nữa
Đó là các băng keo nano bắt đầu lão hóa, cho nên bọc cácmối nối trong xe thì em hay dùng ống gel nhiệt là vậy
Tiếp theo, mối nối không được ưng cái ý lắm:
Như thế, mọi việc xem như đã xong.... em đã xác định được dây B+, ACC, Mass, 8 dây ra 4 đầu loa , dây ăng ten..
Các mối nối được tháp chì tăng độ chắc chắn
Sau khi nối dây xong, quy hoạch các đầu dây gon gàng:
Quá đẹp
Ướm thử và lên hình
Attachments
-
137,8 KB Đọc: 131
-
221,1 KB Đọc: 140
Độ chế pat để lắp vào
Xong 1 em
Và kết quả
Phía bên kia:
Lắp vào và cân chỉnh
Hoàn thành:
Quá đẹp:
Navigation (GPS) Vietmap
Radio
DVD:
Hình chụp nghiêng khoe dáng
Mở rộng góc chụp thêm 1 tí:
Vietmap 3D:
Ăngten GPS
Bắt đầu tháo ốp trụ:
Tháo hẳn ra :
Và phát hiện một điều thú vị: sau lưng GPS có nam châm hút khá mạnh
Và vén cái trần cho nó vào đó:
Và hút khá cứng:
hoàn thiện:
Lại khoe dáng:
Khoe tiếp con xế cùi
Thêm 1 tấm cho đã
Xong 1 em
Và kết quả
Phía bên kia:
Lắp vào và cân chỉnh
Hoàn thành:
Quá đẹp:
Navigation (GPS) Vietmap
Radio
DVD:
Hình chụp nghiêng khoe dáng
Mở rộng góc chụp thêm 1 tí:
Vietmap 3D:
Ăngten GPS
Bắt đầu tháo ốp trụ:
Tháo hẳn ra :
Và phát hiện một điều thú vị: sau lưng GPS có nam châm hút khá mạnh
Và vén cái trần cho nó vào đó:
Và hút khá cứng:
hoàn thiện:
Lại khoe dáng:
Khoe tiếp con xế cùi
Thêm 1 tấm cho đã
Attachments
-
164,5 KB Đọc: 125
-
71,7 KB Đọc: 129