Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cửa xe BMW thường mở ra bằng cách giật hơi xéo lên chứ không ngang như "tụi khác". Thường ghị nhẹ là kêu cái "bựt" cửa bung ra. Nhưng sau 1 thời gian là xe nào cũng bị nặng khi mở cửa. Giật xéo lên có khi phải vận 7 thành công lực giống như là xách cái xe lên nó mới chịu bung cửa. Có khi đóng phải bập mạnh cái ầm mới vô móc khóa , còn không trên đồng hồ vẩn cứ báo cửa mở. Còn phụ nữ muốn mớ có khi phải giật giật mất cái.
Em làm cái DIY nhỏ xíu để anh em nào bị thì tự khắc phục.
Mở cửa ra , nhìn ngay chổ ngàm khóa sẽ thấy cái nút nhựa đen nhỏ như sau :
DIY : khắc phục lổi khó mở cửa E46.



Dùng móng tay cạy nhẹ để gở nó ra :

DIY : khắc phục lổi khó mở cửa E46.




Sau đó dùng lục giác 4 li ( không phải ngũ giác bông nhé) . Để nới nhẹ ra 1 gốc 90 độ ( 1/4 vòng). Khi đó mình sẽ nghe 1 tiếng "cạnh" rõ to. Giống như cái gì lệch khớp vừa liền lại đúng vị trí. Sau đó siết lại là xong quá trình. ( xả ra xong siết lại ).

DIY : khắc phục lổi khó mở cửa E46.


Chú ý : Hướng mở/xiết của ốc bên cửa tài và cửa phụ ngược nhau. Nhớm nhẹ để biết hướng.

Sau đó có thể dùng 1 ngón tay để mở cửa, vì khi đóng cửa cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.

 
  • Like
Reactions: donana
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Hì, phong trào bảo dưỡng, sữa chữa, duy tu E46 đang lên rất cao! Đây là lúc thích hợp cho anh em mê BIM mà đk kinh tế hạn chế chơi BIM.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Cái DIY này hay cho bác nào thích cảm giác mở cửa nhẹ cho BMW nè! Con chó già nhà em hiện thời mở cửa phải 10 thành công lực chứ đừng nói 7 như E46! Tuy nhiên em còn lăng tăng 2 thứ:

1. Vị trí ốc này có vẻ có tác dụng chống ngang cho cửa tại khung B, tì chống rung tại vị trí ngàm khoá, Vậy tháo ra 1/4 rồi trả về như cũ mà làm nhẹ cửa thì có đúng nguyên lí không, em hồi giờ lại mặc nhiên nghĩ là do cả hệ thống cơ khí từ trên tay nắm xuống lưỡi gà. Còn tiếng kêu hay cảm giác nặng, chắc là do cả hệ thong cơ khí, bộ hãm thắng của cửa, do cửa dầy và chắc nặng nên vậy...
2. Không biết làm xong bác cảm giác sao chứ em sợ nếu DIY được nhẹ đi thì em lại nhớ cảm giác mở và đóng cửa kiểu nặng và chắc như vầy, đi đường dằn sốc không biết cửa có cứng như trước khi làm không... Các đời BMW sau này cửa nhẹ hơn, cơ khí yếu hơn thì phải, đóng mở nghe ko sướng bằng, khi mất đi thì rất nhớ. Đặc tính này không phải do xe cũ mà ngày xưa khi Công ty em đập hộp chiếc E46, nhân viên Cty mở cửa xe đều thấy vậy nên em nghĩ đây là chủ ý của thiết kế BMW.

Anyway, em sẽ về nghiên cứu làm cửa bên phụ cho con E già của em nhẹ hơn xem sao :)

 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cái này em nghĩ do kéo lâu ngày nó lệch hay sao á. Chiêu này em học lóm được của "lái" xe. Làm xong nó nhẹ lại như ban đầu. Chứ không phải nhẹ hơn zin.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Cái này dc nè...e cũng thử mò làm bên phụ cho nhẹ bớt...từ ngày đi xe này thấy tay đô hẳn ra.
 
Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Đi E46 đôi khi cảm thấy sướng với cái cảm giác đầm chắc của nó từ đóng cửa đến cảm giác đánh vô lăng nhưng đôi khi cũng cảm thấy khó chịu vì nó nặng nề quá hehe! đặc biệt là có gấu mẹ và gấu con đi cùng,... nhưng thiếu một cái thì cảm giác như không phải E46 keke!

Để em về thử cái Tip của bác xem sao :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
bim_cui nói:
Đi E46 đôi khi cảm thấy sướng với cái cảm giác đầm chắc của nó từ đóng cửa đến cảm giác đánh vô lăng nhưng đôi khi cũng cảm thấy khó chịu vì nó nặng nề quá hehe! đặc biệt là có gấu mẹ và gấu con đi cùng,... nhưng thiếu một cái thì cảm giác như không phải E46 keke!
 
Để em về thử cái Tip của bác xem sao :)
Sao k thấy vô topic đăng ký ăn nhậu nhể bim cùi bắp :))