Re
IY vài tiện ích cho V2 bằng vật tư đơn giản rẻ tiền .
Bác Tư nghiên cứu được nhiều món quá. Đỉnh thiệt!
Bác Tư nghiên cứu được nhiều món quá. Đỉnh thiệt!


4runner nói:Chế mạch dimmer đèn trần tắt dần khi đóng cửa bằng cái này :
![]()
đây là cục chớp xi nhan của xe máy dùng mạch điện tử , bên trong nó thế này .
![]()
Các bác có thể mua ở bất cứ tiệm phụ tùng xe máy nào , giá khoảng 12-15 k vnđ . Đơn giản nó là mạch dao động tắt mở tạo chớp tắt cho đèn xi nhanh và công suất chịu tải max 65watt . Thành phần cấu tạo của nó cũng gần giống mạch dimmer đèn trần , chỉ cần chỉnh lại vài vị trí và dư ra ít nhất 1 linh kiện trong đó để thành mạch xả điện từ từ cho đèn trần .
Chúc các bác tự nghiên cứu và chế cháo thành công .![]()
4runner nói:Bác BCBT muốn nhịp chớp nhanh hơn thì thay tụ C2 : 220uF /16v bằng tụ nhỏ hơn 100uF hay 47 uF .. sẽ thấy mạch chớp nhanh hơn . Chiều về ghé tiệm điện tử mua vài cái tụ về mần thử đi bác . Thú vị lắm cho các bước sau .
He he rất hay rất hay, cám ơn bác Tư. Từ ý tưởng này em sẽ đưa ra sản phẩm 1 cách dễ dàng, kết quả cuối tuần này bác sẽ có phim xem cho đỡ buồn nhá.4runner nói:Em viết tiếp ứng dụng mạch chớp điện tử xe máy cho đèn thắng trên cao . Đa phần các đèn thắng trên cao để tạo sự chú ý cho người và xe phía sau ( ở trế trên cao cho xe tải , xe khách thấy ) và dùng đèn Led nên công suất tiêu thụ nhỏ . Các bác có thể chế lại cho đèn này thêm và hiệu ứng sau :
1- Đơn giản là đạp thắng chớp đèn như ý tưởng của bác BCBT và bác Choixongxu bằng cách chèn mạch flash .
2- Đạp thắng và khi cài số de đèn sẽ chớp .
3- Đạp thắng đèn sáng bình thường như origin , cài số de đèn chớp tắt . Khi đang de đèn chớp tắt , đạp thắng đèn sẽ sáng mà không chớp .
4- Đạp thắng đèn sáng bình thường như origin , cài số de đèn chớp tắt . Khi đang de đèn chớp tắt , đạp thắng đèn thắng trên cao vẫn chớp tắt .
Thứ tự các hạng mục khó dần và nhiều linh kiện phụ trợ hơn . Các mục 2 - 4 các bác phải làm sao cách ly các dòng điện để tránh hiện tượng hoà ngược từ đèn thắng qua đèn de và đèn de qua đèn thắng.
Chúc các bác thành công .
Mục 3 & 4 dễ lắm bác ơi, cuối tuần này sẽ có thuyết minh chi tiếtlovecar nói:Em kết nhất mục 3![]()
Đầu tuần rồi bác Xù ới ời !choixongxu nói:Mục 3 & 4 dễ lắm bác ơi, cuối tuần này sẽ có thuyết minh chi tiếtlovecar nói:Em kết nhất mục 3![]()
![]()
Bác Tư cho em chi tiết mạch này cắt cái gì hàn cái gì vào đi bác, đúng theo lock beep và unlock beep beep4runner nói:Em giới thiệu tiếp mạch chớp có tích hợp còi bíp sẵn .
- Bên ngoài
![]()
- Bên trong
![]()
Mạch này dùng cho đèn báo rẽ cho xe máy kèm theo tiếng kêu đồng thời với lúc đèn chớp . Mạch này các bác xử lý lại cách đấu nối như cấu hình 3 mạch đèn chớp trên cao ở bài trước kết hợp thêm 2 điện trở và 3 con điod rồi kết nối vào hộp điều khiển Remote control đã trình bày ở phần đầu .Lúc đó các bác sẽ có tính năng báo 1 beep khi nhấn remote và 2 beep khi nhấn unlock . Kết hợp nối vào công tắc cửa các bác sẽ có thêm tính năng cảnh báo cửa chưa đóng khi nhấn lock . Khi còn 1 hoặc nhiều cửa chưa đóng chặt các bác nhấn remote vẫn lock các cửa đã đóng chặt nhưng mạch không báo beep .
Cái khó khăn khi modify lại mạch này là điều chỉnh tụ C sao cho mạch dao động ở tần số 2 Hz .
Chỉ với chi phí rất nhỏ và tốn ít thời gian các bác có được chức năng như các xe đời mới . Chúc các bác thành công .![]()