[blockquote] Cảnh báo một số xe có khả năng bảo vệ đầu và cổ kém
Tags: Hoa Kỳ IIHS, Viện An, thử nghiệm va chạm, độ tin cậy cao, an toàn giao thông, có khả năng, người sử dụng, đạt yêu cầu, bảo vệ, số xe, một số, phía sau, cảnh báo, gối đệm, cổ
Một hình ảnh minh họa thí nghiệm của IIHS. (Ảnh: akamai).Hơn 70% số xe thử nghiệm va chạm từ phía sau không đạt yêu cầu về khả năng bảo vệ đầu, cổ cho người sử dụng, kể cả những xe có độ tin cậy cao như BMW, Honda, Toyota, Cadillac...Đây là kết luận mới nhất từ Viện An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ IIHS.
Với va chạm ở tốc độ thấp 32 km/giờ, chỉ có 22 trong tổng số 75 xe thử nghiệm được IIHS đánh giá là có khả năng loại trừ nguy cơ chấn thương đầu và cổ tốt, trong đó có Audi A4, A6 và S4; Chevrolet Cobalt, Ford Five Hundred và Mercury Montego; Hyundai Sonata, Jaguar S-Type, Kia Optima, Mercedes E-Class, Nissan Sentra và Versa; Saab 9-3, Subaru Impreza, Outback và Legacy; Volvo S40, S60, S80; Honda Civic 2 cửa và 4 cửa; một số phiên bản của Volkswagen New Beetle.
Đáng ngạc nhiên khi nhiều dòng xe mới ra mắt năm 2007 bị đẩy xuống vị trí cuối bảng xếp hạng về tính năng an toàn quan trọng này, bao gồm: Acura TSX, một số phiên bản của BMW 5 Series; Buick Lacrosse và Lucerne; Cadillac CTS, STS và DTS; Chevrolet Aveo, Pontiac Grand Prix; Honda Accord và Fit; Hyundai Accent, Infiniti M35, Jaguar X-Type, Kia Rio, Mitsubishi Galant, Toyota Avalon, Toyota Corolla; Suzuki Forenza và Reno.
Theo ước tính của IIHS, chấn thương cổ là nguyên nhân của hơn 2 triệu đơn đòi bồi thường và làm ngành bảo hiểm nước Mỹ thiệt hại ít nhất 8,5 tỷ USD mỗi năm.
“Người ta nghĩ gối đệm đơn giản chỉ là nơi tựa đầu nhưng thực sự chúng là một trong những chi tiết bảo vệ quan trọng nhất, lý do là vì tai nạn từ phía sau rất dễ xảy ra” - ông Adrian Lund, Giám đốc IIHS khẳng định.
Tuy nhiên Bill Kwong, đại diện của Toyota lại cho rằng thử nghiệm va chạm của IIHS đã không tính tới những tình huống biến đối khác nhau của xe trong điều kiện lái bình thường do kết cấu xe mang lại, ví như thiết kế cản trước, vùng hấp thụ xung lực...
Trên thực tế, với việc đặt xe trên giá trượt va chạm mô phỏng, thí nghiệm của IIHS chỉ giúp tái hiện lại các lực tác động đến xe trong trạng thái đứng im khi bị một xe khác di chuyển với tốc độ 32 km/giờ đâm từ phía sau. Theo đó, gối đệm tiếp xúc với đầu người nộm càng nhanh, lực tác động lên cổ và gia tốc của thân người càng thấp thì xe càng “ghi điểm”.
Thí nghiệm cũng tính đến chiều cao của gối đệm cũng như khoảng cách giữa gối đệm và ót sau của người sử dụng có kích thước trung bình.
Theo thử nghiệm này, Camry lại ko bị chê
. Bim 5, Accord lại bị chê...hic
Em copy từ OF sang cho các bác ném đá, e cho rằng ko có xe nào hoàn hảo, và cứ happy với cái mình có, bao nhiêu người còn chưa có o tô mà đi
[/blockquote]
Tags: Hoa Kỳ IIHS, Viện An, thử nghiệm va chạm, độ tin cậy cao, an toàn giao thông, có khả năng, người sử dụng, đạt yêu cầu, bảo vệ, số xe, một số, phía sau, cảnh báo, gối đệm, cổ
Một hình ảnh minh họa thí nghiệm của IIHS. (Ảnh: akamai).Hơn 70% số xe thử nghiệm va chạm từ phía sau không đạt yêu cầu về khả năng bảo vệ đầu, cổ cho người sử dụng, kể cả những xe có độ tin cậy cao như BMW, Honda, Toyota, Cadillac...Đây là kết luận mới nhất từ Viện An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ IIHS.
Với va chạm ở tốc độ thấp 32 km/giờ, chỉ có 22 trong tổng số 75 xe thử nghiệm được IIHS đánh giá là có khả năng loại trừ nguy cơ chấn thương đầu và cổ tốt, trong đó có Audi A4, A6 và S4; Chevrolet Cobalt, Ford Five Hundred và Mercury Montego; Hyundai Sonata, Jaguar S-Type, Kia Optima, Mercedes E-Class, Nissan Sentra và Versa; Saab 9-3, Subaru Impreza, Outback và Legacy; Volvo S40, S60, S80; Honda Civic 2 cửa và 4 cửa; một số phiên bản của Volkswagen New Beetle.
Đáng ngạc nhiên khi nhiều dòng xe mới ra mắt năm 2007 bị đẩy xuống vị trí cuối bảng xếp hạng về tính năng an toàn quan trọng này, bao gồm: Acura TSX, một số phiên bản của BMW 5 Series; Buick Lacrosse và Lucerne; Cadillac CTS, STS và DTS; Chevrolet Aveo, Pontiac Grand Prix; Honda Accord và Fit; Hyundai Accent, Infiniti M35, Jaguar X-Type, Kia Rio, Mitsubishi Galant, Toyota Avalon, Toyota Corolla; Suzuki Forenza và Reno.
Theo ước tính của IIHS, chấn thương cổ là nguyên nhân của hơn 2 triệu đơn đòi bồi thường và làm ngành bảo hiểm nước Mỹ thiệt hại ít nhất 8,5 tỷ USD mỗi năm.
“Người ta nghĩ gối đệm đơn giản chỉ là nơi tựa đầu nhưng thực sự chúng là một trong những chi tiết bảo vệ quan trọng nhất, lý do là vì tai nạn từ phía sau rất dễ xảy ra” - ông Adrian Lund, Giám đốc IIHS khẳng định.
Tuy nhiên Bill Kwong, đại diện của Toyota lại cho rằng thử nghiệm va chạm của IIHS đã không tính tới những tình huống biến đối khác nhau của xe trong điều kiện lái bình thường do kết cấu xe mang lại, ví như thiết kế cản trước, vùng hấp thụ xung lực...
Trên thực tế, với việc đặt xe trên giá trượt va chạm mô phỏng, thí nghiệm của IIHS chỉ giúp tái hiện lại các lực tác động đến xe trong trạng thái đứng im khi bị một xe khác di chuyển với tốc độ 32 km/giờ đâm từ phía sau. Theo đó, gối đệm tiếp xúc với đầu người nộm càng nhanh, lực tác động lên cổ và gia tốc của thân người càng thấp thì xe càng “ghi điểm”.
Thí nghiệm cũng tính đến chiều cao của gối đệm cũng như khoảng cách giữa gối đệm và ót sau của người sử dụng có kích thước trung bình.
Theo thử nghiệm này, Camry lại ko bị chê
Em copy từ OF sang cho các bác ném đá, e cho rằng ko có xe nào hoàn hảo, và cứ happy với cái mình có, bao nhiêu người còn chưa có o tô mà đi
[/blockquote]