Chủ đề tương tự
Bác hỏi thế này e khó trả lời. độ bền thường nói chung chung, em nghĩ bác đang hỏi về việc xe có hay hỏng hóc lặt vặt các chi tiết của xe đúng không?
Xe HQ cũng có 1 vài em đã thành danh là nồi đồng cối đá. Nhưng đó là các xe đã có mặt cả chục năm nay rồi. lúc đó xe ít trang bị, nên hỏng cũng không nhiều. Giờ nếu muốn kiểm chứng các xe sản xuất tầm 3 năm đổ lại thì e là chưa đủ thời gian để thấy được hết nhược điểm của xe.
Nhưng em chắc rằng may ra chỉ có mấy xe của toyota là ít hỏng vặt thôi bác ợ, ngoài ra em nghĩ các xe hãng khác nó vẫn hay hỏng lắm. Cho nên nếu đã ngại, em nghĩ chọn toyota thôi, còn không thích thì đành phải thường xuyên chăm sóc xe bác ơi
Xe HQ cũng có 1 vài em đã thành danh là nồi đồng cối đá. Nhưng đó là các xe đã có mặt cả chục năm nay rồi. lúc đó xe ít trang bị, nên hỏng cũng không nhiều. Giờ nếu muốn kiểm chứng các xe sản xuất tầm 3 năm đổ lại thì e là chưa đủ thời gian để thấy được hết nhược điểm của xe.
Nhưng em chắc rằng may ra chỉ có mấy xe của toyota là ít hỏng vặt thôi bác ợ, ngoài ra em nghĩ các xe hãng khác nó vẫn hay hỏng lắm. Cho nên nếu đã ngại, em nghĩ chọn toyota thôi, còn không thích thì đành phải thường xuyên chăm sóc xe bác ơi
bác thử chạy em kia cd 5 đi, chăm sóc tốt, bảo dưỡng đúng kiểu, đồ đến hạn thì thay, xem sau 10 năm em nó có sao ko bác ợ. đơn vị em có 1 chiếc, thấy chạy như kéo cày, được cái tay lái xe chăm như chăm con nên nó vẫn chạy như uoát ấy
amaha nói:Bác hỏi thế này e khó trả lời. độ bền thường nói chung chung, em nghĩ bác đang hỏi về việc xe có hay hỏng hóc lặt vặt các chi tiết của xe đúng không?
Xe HQ cũng có 1 vài em đã thành danh là nồi đồng cối đá. Nhưng đó là các xe đã có mặt cả chục năm nay rồi. lúc đó xe ít trang bị, nên hỏng cũng không nhiều. Giờ nếu muốn kiểm chứng các xe sản xuất tầm 3 năm đổ lại thì e là chưa đủ thời gian để thấy được hết nhược điểm của xe.
Nhưng em chắc rằng may ra chỉ có mấy xe của toyota là ít hỏng vặt thôi bác ợ, ngoài ra em nghĩ các xe hãng khác nó vẫn hay hỏng lắm. Cho nên nếu đã ngại, em nghĩ chọn toyota thôi, còn không thích thì đành phải thường xuyên chăm sóc xe bác ơi
bác không thấy bảo hành toy đang quá tải à ?! em hay đi ngang toy hùng vương ,có hôm xe nối đuôi tới lòng đường, sân thì đậu kín . vừa rồi có bác mới mua camry bị hỏng vặt , sửa vài lần mà chưa khỏi lên diễn đàn than thở đấy ! nói về độ bền xe hàn , kia nói riêng : cd5 , spectra là những bằng chứng sống đấy , hay như carens 2007 thì đã qua 3 năm rồi ,mọi người vẫn tìm mua . hỏng vặt thì hãng nào củng có , người sở hửu xe nếu có hiểu biết thì ko nói xe nhật bị lỗi là tại mình xui , ko nói xe hàn hỏng do chất lượng kém. xe hàn thì linh kiện đa số vẫn sãn xuất ở hàn , xe nhật liên doanh dùng linh kiện asian , china cho rẻ và thuế thấp. nếu so nguồn gốc thì mình vẫn thích chọn xe hàn hơn , xe hàn là ăn chắc mặc bền đó . xe nhật chỉ còn là thương hiệu thôi ! xe nhật chỉ thật sự tốt khi nhập nguyên chiếc từ nhật ,mỹ . nhưng với giá nhập đó thì mua được xe mec ld chất lượng + đẳng cấp khỏi bàn cải .
Last edited by a moderator:
Nói chuyện lạc đề tí: Năm 1997, mình mua 1 chiếc xe mô-tô Daelim 125cc chỉ vì thích kiểu dáng đẹp (nhớ giá lúc đó là 2.700USD # 41 triệu VNĐ = 8.5 lượng vàng, xe Dream Thái là 2.300 USD), lúc đó ai cũng can vì cho là xe Hàn mau xuống, chất lượng kém.
Đến nay đã 14 năm trôi qua với >160.000km bánh lăn, sắp đưa vào bảo tàng viện mà xe vẫn tốt. Chỉ thay lốp (4-5 lần gì đó), bugi (3 lần), sên-nhông-dĩa (1,5 năm thay 1 lần), bình ăc-quy v.v... Lúc mới mua chạy trong nội thành 40km/1 lít xăng, 14 năm sau 35km/1 lít, chưa chắc đã hao hơn vì có thể kẹt xe nhiều hơn.
Nếu xe 4 bánh Korea mà đi 1 người & giữ gìn cẩn thận, bảo trì bảo dưỡng đàng hoàng thì đi 15-20 năm là có thể. Chỉ có chán mới bỏ xe thôi chứ không sợ nát.
Đến nay đã 14 năm trôi qua với >160.000km bánh lăn, sắp đưa vào bảo tàng viện mà xe vẫn tốt. Chỉ thay lốp (4-5 lần gì đó), bugi (3 lần), sên-nhông-dĩa (1,5 năm thay 1 lần), bình ăc-quy v.v... Lúc mới mua chạy trong nội thành 40km/1 lít xăng, 14 năm sau 35km/1 lít, chưa chắc đã hao hơn vì có thể kẹt xe nhiều hơn.
Nếu xe 4 bánh Korea mà đi 1 người & giữ gìn cẩn thận, bảo trì bảo dưỡng đàng hoàng thì đi 15-20 năm là có thể. Chỉ có chán mới bỏ xe thôi chứ không sợ nát.
2 em CD5 và spectra thì đã rõ ràng rồi, nhưng hình như trang bị cho 2 em này so với những cái option giờ (ví dụ cho con forte SX) thì có vẻ quá ít. ít nên nó ít hư.xì trum già nói:amaha nói:Bác hỏi thế này e khó trả lời. độ bền thường nói chung chung, em nghĩ bác đang hỏi về việc xe có hay hỏng hóc lặt vặt các chi tiết của xe đúng không?
Xe HQ cũng có 1 vài em đã thành danh là nồi đồng cối đá. Nhưng đó là các xe đã có mặt cả chục năm nay rồi. lúc đó xe ít trang bị, nên hỏng cũng không nhiều. Giờ nếu muốn kiểm chứng các xe sản xuất tầm 3 năm đổ lại thì e là chưa đủ thời gian để thấy được hết nhược điểm của xe.
Nhưng em chắc rằng may ra chỉ có mấy xe của toyota là ít hỏng vặt thôi bác ợ, ngoài ra em nghĩ các xe hãng khác nó vẫn hay hỏng lắm. Cho nên nếu đã ngại, em nghĩ chọn toyota thôi, còn không thích thì đành phải thường xuyên chăm sóc xe bác ơi
bác không thấy bảo hành toy đang quá tải à ?! em hay đi ngang toy hùng vương ,có hôm xe nối đuôi tới lòng đường, sân thì đậu kín . vừa rồi có bác mới mua camry bị hỏng vặt , sửa vài lần mà chưa khỏi lên diễn đàn than thở đấy ! nói về độ bền xe hàn , kia nói riêng : cd5 , spectra là những bằng chứng sống đấy , hay như carens 2007 thì đã qua 3 năm rồi ,mọi người vẫn tìm mua . hỏng vặt thì hãng nào củng có , người sở hửu xe nếu có hiểu biết thì ko nói xe nhật bị lỗi là tại mình xui , ko nói xe hàn hỏng do chất lượng kém. xe hàn thì linh kiện đa số vẫn sãn xuất ở hàn , xe nhật liên doanh dùng linh kiện asian , china cho rẻ và thuế thấp. nếu so nguồn gốc thì mình vẫn thích chọn xe hàn hơn , xe hàn là ăn chắc mặc bền đó . xe nhật chỉ còn là thương hiệu thôi ! xe nhật chỉ thật sự tốt khi nhập nguyên chiếc từ nhật ,mỹ . nhưng với giá nhập đó thì mua được xe mec ld chất lượng + đẳng cấp khỏi bàn cải .
Với xe HQ, em thực sự cầu mong cho nó đừng có hư vặt. chứ em không nghi ngờ gì về độ bền của máy móc đâu.
Nhân tiện bác cho em hỏi là thông tin chiếc Caren 2007 được mọi người tìm mua, bác cho em xin cái link được không? em hỏi thiệt, không có ẩn ý gì đâu đó. em thực sự cũng đã đưa forte vào list của em rồi đó.
Xe Toyota thì cũng phải có chiếc này chiếc kia, nếu bảo hành quá tải thì hãng này chắc phải tính thêm phương án làm thêm nhiều trạm BH. Chứ khách quan phải nhìn nhận là Toyota và phần nào Honda là 2 hãng đi xe lành nhất.
Dream là Thailand sản xuất bác ơi. Nói về xe nhật thì trước (vừa bán được vài tháng) em có 1 con cub 89-70 sản xuất năm 1990, papa em mua năm 1991 thì giá lúc đó rẻ hơn Dream II vài chỉ. Xe chạy từ đó đến giờ, mỗi năm đi khoảng 13-15.000KM, đồng hồ đã qua 100.000Km vài lần nhưng máy vẫn chưa bung, xú páp vẫn chưa phải xóay, vỏ thì thay không biết bao nhiêu lần không nhớ nổi bây giờ tẹt ga vẫn lên 90-95Km/h (đồng hồ chỉ có 80), hồi còn SV mỗi tháng làm 1 cuốc VT-SG. Như vậy có bền hay khôngCuongsi69 nói:Nói chuyện lạc đề tí: Năm 1997, mình mua 1 chiếc xe mô-tô Daelim 125cc chỉ vì thích kiểu dáng đẹp (nhớ giá lúc đó là 2.700USD # 41 triệu VNĐ = 8.5 lượng vàng, xe Dream Thái là 2.300 USD), lúc đó ai cũng can vì cho là xe Hàn mau xuống, chất lượng kém.
Đến nay đã 14 năm trôi qua với >160.000km bánh lăn, sắp đưa vào bảo tàng viện mà xe vẫn tốt. Chỉ thay lốp (4-5 lần gì đó), bugi (3 lần), sên-nhông-dĩa (1,5 năm thay 1 lần), bình ăc-quy v.v... Lúc mới mua chạy trong nội thành 40km/1 lít xăng, 14 năm sau 35km/1 lít, chưa chắc đã hao hơn vì có thể kẹt xe nhiều hơn.
Nếu xe 4 bánh Korea mà đi 1 người & giữ gìn cẩn thận, bảo trì bảo dưỡng đàng hoàng thì đi 15-20 năm là có thể. Chỉ có chán mới bỏ xe thôi chứ không sợ nát.
Last edited by a moderator:
thot ban xe cua tony teo da bi xoa roi bac oi ! luc truoc em cung tim mua day !
Last edited by a moderator:
Của bền còn tại người, cứ phang tới số thì không có xe nào chịu được và ngược lại chăm xe như chăm con xem, lúc nào xe cũng long lanh cây chanh, ngon lành cành đào. Dưng mà trừ xe Tung Của nhé.
acma nói:Của bền còn tại người, cứ phang tới số thì không có xe nào chịu được và ngược lại chăm xe như chăm con xem, lúc nào xe cũng long lanh cây chanh, ngon lành cành đào. Dưng mà trừ xe Tung Của nhé.
Chính xác, tránh xa mấy xe của anh Trung Quốc (như Lifan), thấy xuống cấp nhanh kinh khủng, mà giá cũng gần bằng xe Hàn