Hạng F
12/9/10
6.651
44.105
113
48
Bà Tó
tranthienminh nói:
k) Vạch kể kiểu mắt võng:
- Để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện ở ngã tư hoặc chỗ
cửa ra, cửa vào có vạch này để tránh ùn tắc giao thông. Tuỳ sự cần thiết mà vẽ ở ngã
tư hoặc ở cửa ra, cửa vào đường chính nơi dễ xảy ra việc ùn tắc phương tiện - Nét vẽ
màu vàng, vạch vành ngoài rộng 20cm, vạch mắt võng bên trong nghiêng 45° so với
vành ngoài, vạch rộng 10cm khoảng cách đường chéo 1-5m xem Vạch số 52
- Ở những nơi ngã tư có lưu lượng giao thông ít hoặc những chỗ cửa ra cửa vào
khác, vạch kiểu mắt võng có thể đơn giản hoá đi như Vạch số 53, tức là chỉ vẽ đường
vạch chéo trong lànng vuông mắt võng dùng nét màu vàng, nét rộng 40cm. QCVN 41 :2012/BGTVT
152
macvong.jpg
Làm sao mà không dừng khi muốn tránh xe .
em thấy giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học.....rồi cổng xe lửa Nguyễn V Trỗi . Trong khi các dòng xe đan chéo nhau .

Còn cái vạch rẽ phãi ở HN , thiệt là mới thấy , mà sao lại không có biển báo từ xa .
Gặp em là cũng phát bánh mì .
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
sgb345 nói:
Mình tham gia bên OF, tranh luận về vạch này nhiều.
So với các vạch mắt võng kẻ giữa giao lộ bác Tranthienminh đưa hình minh hoạ thì nó khác cả màu sơn, khác cả vị trí vẽ.

Kết luận là Vạch trong hình bác chủ nêu không hề có quy định trong luật, do vậy lái xe không có nghĩa vụ phải hiểu nó là gì, không có nghĩa vụ phải tuân theo (biết nó là cái gì mà tuân theo?).
Khi xxx dừng xe đòi phạt, bác nào tranh luận cứng thì được nghe "tôi chỉ nhắc nhở, thôi mời anh đi), ai nhìn hiền hiền trong bóp nhiều tiền thì phải đóng góp phí mòn sơn như bác chủ.
Vạch kẻ ở HN là đúng quy chuẩn đấy bác SGB345 ạ:
"Nét vẽ màu vàng, vạch vành ngoài rộng 20cm, vạch mắt võng bên trong nghiêng 45° so với vành ngoài, vạch rộng 10cm khoảng cách đường chéo 1-5m". Đối với giao lộ mà có hình vuông rõ ràng thì dễ vẽ, nhưng những giao lộ không có hình thù rõ ràng thì căn cứ theo quy định về màu sắc, kích thước, góc nghiêng mà vẽ ạ. Không rập khuôn được.
Còn về màu sắc thì là màu vàng nhưng do phương tiện đi lại và đường dơ nên màu sắc bị phai đi chút ít.
Hiểu như bác thì rất nguy hiểm cho những ai tận dụng lý luận không xác đáng này đễ tranh cãi với CSGT. CSGT có thể cho bác đi, nhưng không đồng nghĩa rằng bác đúng; nếu ra tòa thì 100% là bác sai.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
tranthienminh nói:
sgb345 nói:
Mình tham gia bên OF, tranh luận về vạch này nhiều.
So với các vạch mắt võng kẻ giữa giao lộ bác Tranthienminh đưa hình minh hoạ thì nó khác cả màu sơn, khác cả vị trí vẽ.

Kết luận là Vạch trong hình bác chủ nêu không hề có quy định trong luật, do vậy lái xe không có nghĩa vụ phải hiểu nó là gì, không có nghĩa vụ phải tuân theo (biết nó là cái gì mà tuân theo?).
Khi xxx dừng xe đòi phạt, bác nào tranh luận cứng thì được nghe "tôi chỉ nhắc nhở, thôi mời anh đi), ai nhìn hiền hiền trong bóp nhiều tiền thì phải đóng góp phí mòn sơn như bác chủ.
G

Vạch kẻ ở HN là đúng quy chuẩn đấy bác SGB345 ạ:
"Nét vẽ màu vàng, vạch vành ngoài rộng 20cm, vạch mắt võng bên trong nghiêng 45° so với vành ngoài, vạch rộng 10cm khoảng cách đường chéo 1-5m". Đối với giao lộ mà có hình vuông rõ ràng thì dễ vẽ, nhưng những giao lộ không có hình thù rõ ràng thì căn cứ theo quy định về màu sắc, kích thước, góc nghiêng mà vẽ ạ. Không rập khuôn được.
Còn về màu sắc thì là màu vàng nhưng do phương tiện đi lại và đường dơ nên màu sắc bị phai đi chút ít.
Hiểu như bác thì rất nguy hiểm cho những ai tận dụng lý luận không xác đáng này đễ tranh cãi với CSGT. CSGT có thể cho bác đi, nhưng không đồng nghĩa rằng bác đúng; nếu ra tòa thì 100% là bác sai.

Cảm ơn bác đã nhắc.
Mình là một trong những người đầu tiên tham dự chủ đề thảo luận về vạch này trên OF từ gần 2 năm trước.
Trong 2 năm đó, mình xem rất nhiều hình chụp, từ những vạch đầu tiên họ mới kẻ tại ngã tư THĐ- Bà Triệu, sau đó kẻ qua Phan đình Phùng gần Phủ Thủ tướng, rồi kẻ qua TĐT- NTH, sau đó kẻ tiếp qua Khuất duy Tiến, v.v...
Tất cả các hình trên OF chụp khi vạch còn rất mới, rõ màu sắc, vị trí kẻ sát lề đường. Ban đầu kết hợp với đèn tín hiệu "cho phép quẹo phải khi đèn đỏ", sau đó họ bỏ đèn "cho phép qpkđđ", chỉ kẻ mỗi vạch, sau đó để vạch mờ không kẻ lại nữa.
Trong 2 năm đó, mình cũng ra HN nhiều lần, bản thân mình chạy xe qua, tận mắt thấy hầu hết các vạch kẻ được nêu trên OF.

Vạch số 52 bác minh hoạ nằm trong Phụ lục G, có màu vàng, dùng để kẻ giữa giao lộ, trên các tuyến đường vận tốc >60km/h.
Vạch bác chủ thớt nêu được kẻ sát lề đường, không phải giữa giao lộ, kẻ trên đường nội thị vận tốc <= 60km/h là nơi phải áp dụng Phụ lục H để kẻ vạch. Trong Phụ lục H không có vạch nào như vậy. Vạch kẻ trong Phụ lục H đều dùng màu trắng, không dùng màu vàng (trừ vạch kẻ 1.17 nơi dừng xe buýt và vạch 1.4, 1.10 cấm dừng cấm đậu kẻ sát lề đường).
Vì đối tượng của hai phụ lục G và H đó là khác nhau, nên không thể lấy một vạch ghi trong Phụ lục G để kẻ trên đường có vận tốc <= 60 km/h, là nơi phải dùng Phụ lục H. Trong luật cũng chưa hề có quy định kẻ vạch mắt võng trên toàn bộ bề mặt một làn đường.

Sau đó, với cảm hứng từ vạch mắt võng không có trong luật như này, mình tìm hiểu kĩ trong luật và lập thớt "Vạch liền, loại nào luật cấm đè lên, loại nào luật không cấm đè lên?", đăng cả trên OF và trên OS.

Trước khi muốn phát ngôn điều gì chắc chắn, mình luôn kiểm tra thực tế rồi xem kĩ trong luật để so sánh. Thấy đúng mới nói. Ít nói đùa. Điều này chắc bác cũng thấy.
Đôi lời dài dòng cùng bác, một việc mình chưa hề làm. Cũng chỉ với mục đích để chúng ta hiểu nhau hơn thôi.
Một lần nữa xin cảm ơn bác nhé.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: niemro
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
sgb345 nói:
tranthienminh nói:
sgb345 nói:
Mình tham gia bên OF, tranh luận về vạch này nhiều.
So với các vạch mắt võng kẻ giữa giao lộ bác Tranthienminh đưa hình minh hoạ thì nó khác cả màu sơn, khác cả vị trí vẽ.

Kết luận là Vạch trong hình bác chủ nêu không hề có quy định trong luật, do vậy lái xe không có nghĩa vụ phải hiểu nó là gì, không có nghĩa vụ phải tuân theo (biết nó là cái gì mà tuân theo?).
Khi xxx dừng xe đòi phạt, bác nào tranh luận cứng thì được nghe "tôi chỉ nhắc nhở, thôi mời anh đi), ai nhìn hiền hiền trong bóp nhiều tiền thì phải đóng góp phí mòn sơn như bác chủ.
G

Vạch kẻ ở HN là đúng quy chuẩn đấy bác SGB345 ạ:
"Nét vẽ màu vàng, vạch vành ngoài rộng 20cm, vạch mắt võng bên trong nghiêng 45° so với vành ngoài, vạch rộng 10cm khoảng cách đường chéo 1-5m". Đối với giao lộ mà có hình vuông rõ ràng thì dễ vẽ, nhưng những giao lộ không có hình thù rõ ràng thì căn cứ theo quy định về màu sắc, kích thước, góc nghiêng mà vẽ ạ. Không rập khuôn được.
Còn về màu sắc thì là màu vàng nhưng do phương tiện đi lại và đường dơ nên màu sắc bị phai đi chút ít.
Hiểu như bác thì rất nguy hiểm cho những ai tận dụng lý luận không xác đáng này đễ tranh cãi với CSGT. CSGT có thể cho bác đi, nhưng không đồng nghĩa rằng bác đúng; nếu ra tòa thì 100% là bác sai.

Cảm ơn bác đã nhắc.
Mình là một trong những người đầu tiên tham dự chủ đề thảo luận về vạch này trên OF từ gần 2 năm trước.
Trong 2 năm đó, mình xem rất nhiều hình chụp, từ những vạch đầu tiên họ mới kẻ tại ngã tư THĐ- Bà Triệu, sau đó kẻ qua Phan đình Phùng gần Phủ Thủ tướng, rồi kẻ qua TĐT- NTH, sau đó kẻ tiếp qua Khuất duy Tiến, v.v...
Tất cả các hình trên OF chụp khi vạch còn rất mới, rõ màu sắc, vị trí kẻ sát lề đường. Ban đầu kết hợp với đèn tín hiệu "cho phép quẹo phải khi đèn đỏ", sau đó họ bỏ đèn "cho phép qpkđđ", chỉ kẻ mỗi vạch, sau đó để vạch mờ không kẻ lại nữa.
Trong 2 năm đó, mình cũng ra HN nhiều lần, bản thân mình chạy xe qua, tận mắt thấy hầu hết các vạch kẻ được nêu trên OF.

Vạch số 52 bác minh hoạ nằm trong Phụ lục G, có màu vàng, dùng để kẻ giữa giao lộ, trên các tuyến đường vận tốc >60km/h.
Vạch bác chủ thớt nêu được kẻ sát lề đường, không phải giữa giao lộ, kẻ trên đường nội thị vận tốc <= 60km/h là nơi phải áp dụng Phụ lục H để kẻ vạch. Trong Phụ lục H không có vạch nào như vậy. Vạch kẻ trong Phụ lục H đều dùng màu trắng, không dùng màu vàng (trừ vạch kẻ 1.17 nơi dừng xe buýt và vạch 1.4, 1.10 cấm dừng cấm đậu kẻ sát lề đường).
Vì đối tượng của hai phụ lục G và H đó là khác nhau, nên không thể lấy một vạch ghi trong Phụ lục G để kẻ trên đường có vận tốc <= 60 km/h, là nơi phải dùng Phụ lục H. Trong luật cũng chưa hề có quy định kẻ vạch mắt võng trên toàn bộ bề mặt một làn đường.

Sau đó, với cảm hứng từ vạch mắt võng không có trong luật như này, mình tìm hiểu kĩ trong luật và lập thớt "Vạch liền, loại nào luật cấm đè lên, loại nào luật không cấm đè lên?", đăng cả trên OF và trên OS.

Trước khi muốn phát ngôn điều gì chắc chắn, mình luôn kiểm tra thực tế rồi xem kĩ trong luật để so sánh. Thấy đúng mới nói. Ít nói đùa. Điều này chắc bác cũng thấy.
Đôi lời dài dòng cùng bác, một việc mình chưa hề làm. Cũng chỉ với mục đích để chúng ta hiểu nhau hơn thôi.
Một lần nữa xin cảm ơn bác nhé.
Vạch này được quy định kẻ ở Ngã tư có mật độ giao thông cao hoặc chỗ ra vào nhầm mục đích hạn chế ùn tắc giao thông. Ý nghĩa của vạch là như vậy và việc áp dụng vạch này trong trường hợp mà chủ thớt nêu ra là hợp lý. Khi đó kết hợp với đèn phụ rẽ phải hoặc biển phụ gắn phía dưới đèn tín hiệu giao thông, vạch này sẽ yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng chờ đèn tín hiệu ở phía ngoài và giữ trống khu vực kẻ vạch để dành riêng cho các phương tiệ rẽ trái.
Tuy nhiên, hiện nay để thay thế cho vạch mắc võng này, người ta có thể phân chia làn đường theo hướng phương tiện di chuyển.
Đúng là các bài viết của bác rất thực tế và có so sánh cẩn thận. Nhưng mình tranh luận với bác thật ra là vì cá nhân mình thấy báo hiệu giao thông đường bộ hiện nay đã tốt lên rất nhiều. Mặt dù có những cái chưa phù hợp với thực tế giao thông tại 1 số địa phương, nhưng chúng ta phải ghi nhận sự cố gắng của ngành giao thông trong việc chuẩn hóa báo hiệu đường bộ.
Bên cạnh đó, trên diễn đàn có thể thấy rất nhiều ý kiến trái chiều, thiếu thiện cảm, và lợi dụng sự phân tích những kẻ hở của quy định mà gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. Điều này là do ý thức chưa cao của người tham gia giao thông và ác cảm về lực lượng CSGT. Chúng ta nên lên án những hành vi xấu của CSGT nếu như nó quá rõ ràng và không thể chấp nhận được. Còn việc có biển báo, có vạch sơn nhưng chưa đúng quy chuẩn thì không nên cổ vũ nhầm tránh gây ra nguy hiểm cho người khác khi tham gia giao thông.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Trong QC 41 chỉ có 2 cái này:
1.Vạch kể kiểu mắt võng:
- Để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện ở ngã tư hoặc chỗ
cửa ra, cửa vào có vạch này để tránh ùn tắc giao thông. Tuỳ sự cần thiết mà vẽ ở ngã
tư hoặc ở cửa ra, cửa vào đường chính nơi dễ xảy ra việc ùn tắc phương tiện - Nét vẽ
màu vàng, vạch vành ngoài rộng 20cm, vạch mắt võng bên trong nghiêng 45° so với
vành ngoài, vạch rộng 10cm khoảng cách đường chéo 1-5m xem Vạch số 52
- Ở những nơi ngã tư có lưu lượng giao thông ít hoặc những chỗ cửa ra cửa vào
khác, vạch kiểu mắt võng có thể đơn giản hoá đi như Vạch số 53, tức là chỉ vẽ đường
vạch chéo trong lànng vuông mắt võng dùng nét màu vàng, nét rộng 40cm.
macvong.jpg

2. Vạch số 1.17 - Vạch liên tục gãy khúc màu vàng (có dạng hình chữ M, nhiều
đỉnh), chiều rộng vạch là 10cm, chiều cao chữ M là 2m, đường xiên của chữ M bằng
nhau và bằng 2m. Vạch này lấy mép vỉa hè với phần mặt đường xe chạy là giới hạn.
Vạch qui định vị trí dừng xe của các phương tiện vận tải hành khách công cộng hoặc
nơi tập kết của taxi. Cấm dừng, đỗ của bất kỳ của phương tiện nào về 2 phía và cách
vạch 15m.
Hình H.17 – Vạch số 1.17, đơn vị m
đố các bác vạch kẻ này là gì, công dụng??

Đây là quái thai của các anh GTCC thủ đô lấy từ 2 cái trên, làm cho biết đây là thủ đô.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Còn đây là đường dành riêng cho xe buýt
l) Vạch chỉ đường chuyên dùng:
- Dùng để chỉ dẫn làn đường dành riêng cho một loại xe chạy. Các loại xe khác và
người đi bộ không được đi vào. Vạch phân giới hạn làn cấu tạo bằng nét đứt màu vàng
dài 4m, rộng 15cm cách nhau 4m và chữ viết chỉ loại xe.
- Vạch chỉ đường chuyên dùng kể từ chỗ bắt đầu bố trí làn đường riêng, cứ qua
một ngã tư lại phải viết lại chữ một lần. Nếu khoảng cách giữa các ngã tư khá dài, thì
có thể viết chữ nhắc lại ở quãng giữa nét vạch, xem Vạch số 54.
Hình G.61 – Vạch số 54: Vạch cho làn xe chuyên dùng, đơn vị m
đố các bác vạch kẻ này là gì, công dụng??
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Tại cái vạch trong hình của bác chủ màu trắng nên không hiểu , còn nó là màu vàng thì nó báo cho ta biết ngã rẽ trước mặt được rẽ phải cả khi đèn đỏ nhưng không được dừng chờ trong đó . Nhưng ngặt một nỗi những xe đi trước người ta không hiểu nên dừng lại thì mình cũng phải dừng , nếu xxx phạt thì phải tranh luận thế nào ? theo em thì nói với xxx đây là trường hợp bất khả kháng , không biết có được không .
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
HN có luật thủ đô, nên ai ra HN cũng phải học thuộc lòng kể cả luật GT của thủ đô nữa!
Như vụ kiện nhau là...ngã ba hay ko ngã ba đấy phỏng...hề kinh hãi.