Trích đoạn: kebab
dù đã muộn nhưng cũng thử trả lời phát coi sao...
1 - xe đua chọn dẫn động sau (thực ra với xe rally thì là dẫn động 4 bánh), ngược với xe sedan thương mại là do quan điểm thiết kế. Xe đua được thiết kế oversteer còn xe thương mại được thiết kế understeer...lý do là đảm bảo tính linh hoạt của từng loại xe theo điều kiện, mục đích vận hành của chúng...
...còn lại bánh lái ở sau như xe nâng thì vụ này đã được đố 1 lần rồi...
2 - đơn gian là lo cơ chế vận hành của từng loại hộp số nên thành phần khác nhạu, tuỏi thọ khác nhau...
3 - lốp tính bằng đơn vị đó là do người nghĩ ra lốp, ông Đun Lốp là người
Pháp nên ổng chọn đơn vị tính quen dùng của ổng...