O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
Có 3 câu hỏi:


1. Xe thể thao thường truyền động sau để bánh trước được linh hoạt hơn. vậy tại sao người ta không cứ truyền động cầu trước và lái bánh sau như xe nâng???


2. Tại sao nhớt ở hộp số tự động lại chỉ phải thay mỗi 50.000km, còn số tay thì phải thay khi ở 35.000km???? (cái thông tin này từ nhà sản xuất nói nhé, em không tự nghĩ ra) mặc dù hai xe chạy như nhau

3. Tại sao mâm thì toành tính bằng Inch, còn vỏ (lốp) thì toàn tính bằng milimet?????


bác nào trả lời nhanh nhất và đúng cả 3 câu hỏi sẽ lãnh giải nhất là một đầu DVD panasonic, giải nhì gián Vkool toàn bộ xe.

Hạn chót vào 21:00 giờ ngày 1/4/2007
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Đố có thưởng - Tại sao???

1. Xe thể thao thường truyền động sau để bánh trước được linh hoạt hơn. vậy tại sao người ta không cứ truyền động cầu trước và lái bánh sau như xe nâng???

Cái này bác cứ thử de xe nhanh xong quẹo cổ lái thử xem nó linh họat đến cở nào, tui nghĩ nó sẽ linh họat khác bác nghĩ á. Cái xe nâng nó lái bánh sau là để quẹo cua ngắn hơn vì thường những xe đó đều họat động trong diện tích nhỏ, với lại sức nặng thường ở phía trước, cho nên để bánh đó là bánh truyền động thì có lý hơn.
Lý do thứ hai không truyền động cầu trước là vì khi xe tăng ga lên, sức nặng (weight transfer) nó chuyển vì phía sau, cho nên bánh trước mất đi bớt sự bám đường, không rồ lên nhanh bằng xe chạy cầu sau được.
Nhưng cái ý chính vẫn là chuyện rất xấu sẽ xảy ra khi bác chạy nhanh mà lái bánh sau

2. Tại sao nhớt ở hộp số tự động lại chỉ phải thay mỗi 50.000km, còn số tay thì phải thay khi ở 35.000km???? (cái thông tin này từ nhà sản xuất nói nhé, em không tự nghĩ ra) mặc dù hai xe chạy như nhau

Tại vì trong xe số tay cái dơ bẩn từ hộp số nó break down nhanh hơn so với số tự động. Lý do là trong hộp số tay có synchronizers, bearing, gears... cho nên khi nó break down là những mảnh sắt vụng chạy lòng vòng trong đó có thể làm hộp số hư sớm hơn.

3. Tại sao mâm thì toành tính bằng Inch, còn vỏ (lốp) thì toàn tính bằng milimet?????

Thị trường xe hơi ở Mỹ lớn nhất thời xưa, và hồi đó họ dùng inches để đo vỏ xe và bánh xe, và nước Mỹ dùng English system, tức là inches để đo mọi thứ, và đó là cái kiểu đo mà phần nhiều người dân hiểu.
Cho tới cái thời 1960s các hãng Châu Âu làm ra vỏ radial tires đem vào nước Mỹ bán thì họ dùng cái kiểu đo metric, tứ là millimeters, của họ. Nhưng vì dân Mỹ lúc đó không cần biết bề ngang (width) của vỏ xe, mà chỉ cần biết đến cái wheel bự bằng nào thôi. Cho nên mấy hãng làm vỏ xe radial của Châu Âu này nó dùng số millimeters cho vỏ xe, nhưng phải giữ con số inches cho wheel vì cái đó là cái khách hàng nó hiểu là quan tâm hơn.
 
O.S.P.D
6/3/04
1.748
18
38
Làng Vũ Đại
RE: Đố có thưởng - Tại sao???

Bác ấy ở trong BĐH đấy, bác cứ trả lời đi ko phải lo việc có nhận được phần thưởng hay ko:D
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Đố có thưởng - Tại sao???

Thật mà không ai tin, thế thì thôi nhé...bây giờ là 21 giờ, hết hạn rồi...tội cho mấy bác nghe mấy công ty bán bơm


Cám ơn bác akrapovic nhé, câu trả lời của bác chưa đúng lắm nên bác chưa thể nhận phần thưởng, tuy nhiên bác cố gắng lên...lần sau mà có câu hỏi nữa thì bác sẽ được cộnng điểm
 
RE: Đố có thưởng - Tại sao???

dù đã muộn nhưng cũng thử trả lời phát coi sao...:D

1 - xe đua chọn dẫn động sau (thực ra với xe rally thì là dẫn động 4 bánh), ngược với xe sedan thương mại là do quan điểm thiết kế. Xe đua được thiết kế oversteer còn xe thương mại được thiết kế understeer...lý do là đảm bảo tính linh hoạt của từng loại xe theo điều kiện, mục đích vận hành của chúng...:D...còn lại bánh lái ở sau như xe nâng thì vụ này đã được đố 1 lần rồi...;)

2 - đơn gian là lo cơ chế vận hành của từng loại hộp số nên thành phần khác nhạu, tuỏi thọ khác nhau...:D

3 - lốp tính bằng đơn vị đó là do người nghĩ ra lốp, ông Đun Lốp là người Pháp nên ổng chọn đơn vị tính quen dùng của ổng...
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Đố có thưởng - Tại sao???

đăng lên câu trả lời đúng đi, tui muốn biết tui sai chổ nào ;)
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Đố có thưởng - Tại sao???

Trích đoạn: kebab

dù đã muộn nhưng cũng thử trả lời phát coi sao...:D

1 - xe đua chọn dẫn động sau (thực ra với xe rally thì là dẫn động 4 bánh), ngược với xe sedan thương mại là do quan điểm thiết kế. Xe đua được thiết kế oversteer còn xe thương mại được thiết kế understeer...lý do là đảm bảo tính linh hoạt của từng loại xe theo điều kiện, mục đích vận hành của chúng...:D...còn lại bánh lái ở sau như xe nâng thì vụ này đã được đố 1 lần rồi...;)

2 - đơn gian là lo cơ chế vận hành của từng loại hộp số nên thành phần khác nhạu, tuỏi thọ khác nhau...:D

3 - lốp tính bằng đơn vị đó là do người nghĩ ra lốp, ông Đun Lốp là người Pháp nên ổng chọn đơn vị tính quen dùng của ổng...
24.gif

Hê hê!!!
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
nhưng ông Đun lốp của Pháp vẫn chưa giỏi bằng ông Đắp Lốp của Việt Nam!!!