RE: Đố có thưởng - Tại sao???
hí.em không có khả năng trả lời nhưng thấy pác ảkepovic trả lời nghe ổn lắm.kiến thức mênh mông wá
hí.em không có khả năng trả lời nhưng thấy pác ảkepovic trả lời nghe ổn lắm.kiến thức mênh mông wá
Trích đoạn: akrapovic
1. Xe thể thao thường truyền động sau để bánh trước được linh hoạt hơn. vậy tại sao người ta không cứ truyền động cầu trước và lái bánh sau như xe nâng???
Cái này bác cứ thử de xe nhanh xong quẹo cổ lái thử xem nó linh họat đến cở nào, tui nghĩ nó sẽ linh họat khác bác nghĩ á. Cái xe nâng nó lái bánh sau là để quẹo cua ngắn hơn vì thường những xe đó đều họat động trong diện tích nhỏ, với lại sức nặng thường ở phía trước, cho nên để bánh đó là bánh truyền động thì có lý hơn.
Lý do thứ hai không truyền động cầu trước là vì khi xe tăng ga lên, sức nặng (weight transfer) nó chuyển vì phía sau, cho nên bánh trước mất đi bớt sự bám đường, không rồ lên nhanh bằng xe chạy cầu sau được.
Nhưng cái ý chính vẫn là chuyện rất xấu sẽ xảy ra khi bác chạy nhanh mà lái bánh sau
2. Tại sao nhớt ở hộp số tự động lại chỉ phải thay mỗi 50.000km, còn số tay thì phải thay khi ở 35.000km???? (cái thông tin này từ nhà sản xuất nói nhé, em không tự nghĩ ra) mặc dù hai xe chạy như nhau
Tại vì trong xe số tay cái dơ bẩn từ hộp số nó break down nhanh hơn so với số tự động. Lý do là trong hộp số tay có synchronizers, bearing, gears... cho nên khi nó break down là những mảnh sắt vụng chạy lòng vòng trong đó có thể làm hộp số hư sớm hơn.
3. Tại sao mâm thì toành tính bằng Inch, còn vỏ (lốp) thì toàn tính bằng milimet?????
Thị trường xe hơi ở Mỹ lớn nhất thời xưa, và hồi đó họ dùng inches để đo vỏ xe và bánh xe, và nước Mỹ dùng English system, tức là inches để đo mọi thứ, và đó là cái kiểu đo mà phần nhiều người dân hiểu.
Cho tới cái thời 1960s các hãng Châu Âu làm ra vỏ radial tires đem vào nước Mỹ bán thì họ dùng cái kiểu đo metric, tứ là millimeters, của họ. Nhưng vì dân Mỹ lúc đó không cần biết bề ngang (width) của vỏ xe, mà chỉ cần biết đến cái wheel bự bằng nào thôi. Cho nên mấy hãng làm vỏ xe radial của Châu Âu này nó dùng số millimeters cho vỏ xe, nhưng phải giữ con số inches cho wheel vì cái đó là cái khách hàng nó hiểu là quan tâm hơn.