cruze_10952 nói:Thiếu hiểu biết cộng,chưa có điều kiện độ xe sẽ khiến người ta ngộ nhận và hiểu sai,chưa có ai trên thế giới này độ công suất mà ko phải tốn tiền,bác nên share cho anh em với.
Cruze đặc biệt là số sàn khi trở đủ tải depart hơi yếu,bác share cho anh em để anh em biết cách độ công suất với,nếu đúng như lời bác nói,cái gọi là độ công suất mà giúp xe bốc hơn công suất tăng bằng LTZ thì cả triệu người phục bác đó.
Còn cái được gọi độ công suất của bác mà dưới 10 tr thì cũng có cả triệu người độ chứ ko phải giờ phải ngồi đây tự bằng lòng với công suất 107 HP.
Em dự bác định làm kiểu vệ sinh mấy thứ lọc gió lọc xăng rùi tùm lum theo cái bác gì tư vấn ấy..........hi vọng công suất tăng lên 10hp là quá đỉnh rùi,nhưng ko biết tăng dc 1HP hay ko ?
Sorry bác vì em nói thẳng,chứ cái kiểu gọi là độ công suất ko tốn tiền như bác nói em đọc nghe nó thế nào ấy,và kiểu độ gì 10 tr ấy
Theo bác thế nào là hiểu biết? Bác làm bài cho em mở mang tầm mắt phát.
Có lẽ mấy bác quen ship đồ về bán, nên cứ phải bỏ tiền ra mới coi là độ công suất à? Bác giới thiệu em mấy phát độ xem thế nào cho ngon bổ rẻ với.
Bài độ này là của em, từ năm 2011 rồi: http://www.otofun.net/threads/297408-lap-hoi-do-xe-lacetti-cruze-di-nao-phan-2, trên này có bác Danacons đang làm gần full phần intake, các bác có thể giao lưu test thử.
Dòng xe Cruze 1.6 hiện tại tại Việt Nam chỉ có thể làm những thứ sau:
- Độ air intake:
+ Cắt ngắn ống dẫn gió (như bác dulichtt làm): ngon bổ rẻ, chả mất xu nào, tác dụng làm tăng mô men xoắn.
Bài viết đây: http://sieuthifun.com/?b=ctnews&id=0
Ảnh xe em đây:
+ Thay short ram intake hoặc cold-air intake của K&N: vài trăm USD, đắt mà không hiệu quả nhiều
+ Doa mỏng bướm ga (throttle body porting): xe em đang làm, vài trăm nghìn, chạy rất mượt. Tác dụng làm tăng mô men xoắn. Bài viết đây: http://sieuthifun.com/?b=ctnews&id=1921
Ảnh xe em đây:
+ Thay lọc K&N drop-in: xe bác Danacons đang chạy, phù hợp khí hậu miền Nam, giá hơn 1 triệu
+ Gắn thêm turbo: món này em đang ngâm cứu
+ Dùng silicone intake thay thế cho rubber-intake: xe em đang chạy, rất mượt. Ảnh xe em đây:
- Độ exhaust (cái này một số xe làm):
+ Cắt bầu giảm âm
+ Cắt trung hòa khí thải: dùng của TQ/Borla/Magnaflow, giá rổ tầm 20 củ
- Độ động cơ (cái này chưa ai làm):
+ Thay pulley
+ Thay cam performance
- Độ ECU, ECM: can thiệp vào map ECU, ECM để giảm độ trễ, cắt bỏ cảm biến, ép xe chạy công suất cao hơn, món này không có cho dòng 1.6.
- Độ body:
+ Tháo ghế, thay bằng ghế sport
+ Bỏ lốp sơ cua
+ Cắt giảm cân nặng cho xe như thay nắp capô, lườn carbon hơn 10 củ mỗi món. Món này thì chắc bác và bác yeuxehoi đang ship đồ về. Nhưng đừng tư vấn là độ công suất bằng cách đắp mấy món bodykit hầm hố lên xe là được.
Trong số các món trên, bọn em làm xong hết phần air intake rồi, hết độ 2-3 triệu. Còn lại đang nghiên cứu turbo, ống xả và ECU. Momen xoắn đặc biệt tăng nhiều. Bác bảo dưới 10 triệu không làm được công suất, bác cứ mang một con xe Cruze chưa độ cùng đời với xe em, thử depart xem sao nhé.
Còn nói xin lỗi, em ghét nhất là loại người lý thuyết thì một mớ nhưng chưa động tay động chân vào test bao giờ.
Last edited by a moderator: