Đèn bi gầm nếu hạ đường cắt xuống thì khoảng sáng phía trước rất ngắn (hầu như không có tác dụng chiếu sáng phía xa như mong muốn tăng sáng), nên chỉ phù hợp sử dụng khi phía trước không có xe đối diện thôi.Chói hay không là do cài đặt thôi.
Nếu dùng bi, các bác chỉnh đường cắt cho thấp xuống. Đi chịu khó để ý, nếu bị vểnh thì hạ xuống. Sẽ tránh được chói. Nhiều chủ xe đi vô tâm lắm chói xe phía đối diện chả mảy may gì.
Đi phố hay gặp mấy chiếc Xpander và Innova độ bi gầm, mình ở phía đối diện muốn mù luôn, ức chế thật sự. Hãng họ ko làm đèn gầm kiểu bi-led thế này cũng đúng. Bi gầm mà chỉnh đường cắt thấp quá thì ko có tác dụng gì mấy, thế là mấy ảnh chỉnh cao lên, nhà mình sáng đã, nhà thằng nào mù kệ mọe nó
Mình thay đèn loại chuẩn, chỉnh đàn hoàn không chói xe đối diện và chỉ dùng để đi cao tốc thôi Bác à.Ghét nhất lũ nông dân độ đèn thật sáng chói mắt các xe đối diện. Hy vọng bác chủ độ đèn nhưng vẫn còn văn minh không làm mù xe đối diện
Đèn gầm biled, bixenon, bilazer thoải mái bác ơi.
Tuy nhiên, đừng đấu dây pha vô đèn pha chính vì một vài TTĐK họ (có thể) mở đèn gầm và kiểm tra thấy có chế độ pha thì đánh rớt.
PS: Không khuyến khích, nhưng nếu bác muốn làm như tôi vừa viết ở trên thì rút điện đèn gầm đi rồi đi ĐK
Tuy nhiên, đừng đấu dây pha vô đèn pha chính vì một vài TTĐK họ (có thể) mở đèn gầm và kiểm tra thấy có chế độ pha thì đánh rớt.
PS: Không khuyến khích, nhưng nếu bác muốn làm như tôi vừa viết ở trên thì rút điện đèn gầm đi rồi đi ĐK
1. Cám ơn Bác vì đã cho lời khuyên rất có tâm.Đèn gầm biled, bixenon, bilazer thoải mái bác ơi.
Tuy nhiên, đừng đấu dây pha vô đèn pha chính vì một vài TTĐK họ (có thể) mở đèn gầm và kiểm tra thấy có chế độ pha thì đánh rớt.
PS: Không khuyến khích, nhưng nếu bác muốn làm như tôi vừa viết ở trên thì rút điện đèn gầm đi rồi đi ĐK
2. Mình chỉ hỏi kinh nghiệm để đăng kiểm thôi mà thấy nhiều bác không cho lời khuyên mà nén đá muốn tối mặt luôn.
Đèn gầm mình có 2 chế độ Cos và pha.Xe tôi (sedan) đã độ đèn gầm từ "chóa-halogen" sang "bi - led", độ đèn pha "bi - halogen" sang "bi-xenon" và đăng kiểm đàng hoàng. Khi sử dụng thì thực sự đèn gầm bị chói như đã viết ở đoạn trước, còn đèn pha sử dụng chế độ COS thì không chói.
Cos thì mình hạ đường cắt rất thấp để không chói mắt xe đối diện.
Lên cao tốc mình bật pha để đủ sáng an toàn hơn.
Bạn cứ vô hãng sẽ tư vấn thay nguyên cụm giống đèn Vland sx vậy đó, m đk ở nhà bèBộ đèn hãng nào giá bao nhiêu thế bác, lấy chứng nhận có dễ ko ạ?
Đăng kiểm chỉ quan tâm đèn pha của mình thôi b! Ko đục khoét là dc mà.1. Cám ơn Bác vì đã cho lời khuyên rất có tâm.
2. Mình chỉ hỏi kinh nghiệm để đăng kiểm thôi mà thấy nhiều bác không cho lời khuyên mà nén đá muốn tối mặt luôn.
Theo mình hiểu đèn gầm để phụ trợ khi vào đường xấu, nhỏ hẹp thôi chứ ko có chức năng chiếu xa! Nếu độ chiếu thấp mình sẽ ko nhìn thấy, xa lên thì vào mặt đối diện, này đăng kiểm ko can thiệp chủ yếu do bản tính chủ xe thôi.
Đèn gầm không có trong đăng kiểm nên họ không hỏi đến, cũng không bật lên lúc đo cường độ đèn. Đèn cos/pha có thể thay bóng khác, giữ chóa theo xe miễn đo độ sáng không quá mức của đăng kiểm.1. Cám ơn Bác vì đã cho lời khuyên rất có tâm.
2. Mình chỉ hỏi kinh nghiệm để đăng kiểm thôi mà thấy nhiều bác không cho lời khuyên mà nén đá muốn tối mặt luôn.
Thay nguyên cụm đèn khác vào (Chóa đèn, bóng đèn) thì đăng kiểm viên hỏi giấy chứng nhận hợp quy của bộ đèn đó, đúng hàng nhưng khác đời xe, tuy nhiên có giấy chứng nhận xuất xứ thì cũng hợp lệ.
Notes: Anh em lỡ độ cụm đèn toàn giữ đồ theo xe để đăng kiểm, hoặc thuê/mượn đồ của Gara để qua bài. Chuyên mục đèn luôn nhạy cảm, em cũng bức xúc khi đi đường bị chói mắt hoặc bị đá pha vô tội vạ. Vài chia sẻ cùng anh.
bác này chia sẻ thông tin chuẩn đâyĐèn gầm không có trong đăng kiểm nên họ không hỏi đến, cũng không bật lên lúc đo cường độ đèn. Đèn cos/pha có thể thay bóng khác, giữ chóa theo xe miễn đo độ sáng không quá mức của đăng kiểm.
Thay nguyên cụm đèn khác vào (Chóa đèn, bóng đèn) thì đăng kiểm viên hỏi giấy chứng nhận hợp quy của bộ đèn đó, đúng hàng nhưng khác đời xe, tuy nhiên có giấy chứng nhận xuất xứ thì cũng hợp lệ.
Notes: Anh em lỡ độ cụm đèn toàn giữ đồ theo xe để đăng kiểm, hoặc thuê/mượn đồ của Gara để qua bài. Chuyên mục đèn luôn nhạy cảm, em cũng bức xúc khi đi đường bị chói mắt hoặc bị đá pha vô tội vạ. Vài chia sẻ cùng anh.