Chủ đề tương tự
Re:Độ hệ thống chưa cháy tự động - nên chăng?
Phần lớn các xe đều cháy từ phía trước. Khi phát hiện, dù kéo khoá capo nhưng phải thò tay vào bật chốt trên ca-lăng (trước đầu xe mới mở nấp capo được. Do lúc đó có cháy nên sẽ bỏng tay. Em nghĩ nên chế thêm một sợi kẽm nối vào chốt này để dễ kéo mà không bị bỏng. Bình chữa cháy nên dùng loại bột vì loại CO2 có áp lực rất lớn dễ nổ khi xe để ngoài nắng.
Phần lớn các xe đều cháy từ phía trước. Khi phát hiện, dù kéo khoá capo nhưng phải thò tay vào bật chốt trên ca-lăng (trước đầu xe mới mở nấp capo được. Do lúc đó có cháy nên sẽ bỏng tay. Em nghĩ nên chế thêm một sợi kẽm nối vào chốt này để dễ kéo mà không bị bỏng. Bình chữa cháy nên dùng loại bột vì loại CO2 có áp lực rất lớn dễ nổ khi xe để ngoài nắng.
Re:Độ hệ thống chưa cháy tự động - nên chăng?
Ý tưởng rất hay và hợp thời nữa.
Em đang nghĩ mình có thể đi một ống từ ngoài vào khoang máy. Ống này có thể có đầu nằm ở vị trí trong vè bánh trước. Đầu ống được thiết kế với khớp nối nhanh. Khớp nối này có thể nối với đầu vòi ra của bình chửa cháy (bốt, foam, CO2... cái này ngâm cứu cụ thể sau). Bên trong khoang, làm một dàn ống nhỏ khoảng 5-6 ống gì đó có đầu chỉa vào máy hay các bộ phận dễ cháy. Dàn ống này kết nối với ống ngoài.
Khi có cháy, chỉ việc lắp vòi bình chửa cháy vào hệt thống mà xịt và không phải mở nắp capo. Làm thế sẽ nhanh và không bị phỏng tay. Tuy nhiên, với hệ thống này, bình chữa cháy mini sẽ không có tác dụng lắm mà phải dùnh bình khoảng 1.5kg mới đủ sức.
Ngu ý của em là thế, các Bác xem mà.... ném đá nhé.
Ý tưởng rất hay và hợp thời nữa.
Em đang nghĩ mình có thể đi một ống từ ngoài vào khoang máy. Ống này có thể có đầu nằm ở vị trí trong vè bánh trước. Đầu ống được thiết kế với khớp nối nhanh. Khớp nối này có thể nối với đầu vòi ra của bình chửa cháy (bốt, foam, CO2... cái này ngâm cứu cụ thể sau). Bên trong khoang, làm một dàn ống nhỏ khoảng 5-6 ống gì đó có đầu chỉa vào máy hay các bộ phận dễ cháy. Dàn ống này kết nối với ống ngoài.
Khi có cháy, chỉ việc lắp vòi bình chửa cháy vào hệt thống mà xịt và không phải mở nắp capo. Làm thế sẽ nhanh và không bị phỏng tay. Tuy nhiên, với hệ thống này, bình chữa cháy mini sẽ không có tác dụng lắm mà phải dùnh bình khoảng 1.5kg mới đủ sức.
Ngu ý của em là thế, các Bác xem mà.... ném đá nhé.
Re:Độ hệ thống chưa cháy tự động - nên chăng?
Trên nóc xe lắp baga mui và để 1 bồn nước khoảng 500 lít và đi ống dẫn nước xuống khoang máy bảo đảm bao cháy. Khi có cháy chỉ cần ra khỏi xe và mở van xả nước là xong!
Trên nóc xe lắp baga mui và để 1 bồn nước khoảng 500 lít và đi ống dẫn nước xuống khoang máy bảo đảm bao cháy. Khi có cháy chỉ cần ra khỏi xe và mở van xả nước là xong!
Re:Độ hệ thống chưa cháy tự động - nên chăng?
Sáng kiến hay nhưng em nghĩ nên gắn Flame detector ạ. Em thấy công trình biển nó có dùng loại có thể "so sánh" với một thư viện có sẵn để biết cái đó có chính xác là lửa hay không.METRO nói:Cái này thì thua: sensor detect khói trong khoang máy.
Tôi có biết hệ thống : sensor detect heat.
Re:Độ hệ thống chưa cháy tự động - nên chăng?
Em có 1 ý kiến rất đơn giản,độ chế chi cho rắc rối.Mấy bác mua trái cầu tự chửa cháy treo trong khoang máy á, em thấy quảng cáo là khi gặp lửa ngọn thì trái cầu sẽ phát nổ tung ra chất chữa cháy có tác dụng trong phạm vi 4m, vụ nổ không gây thêm thiệt hại mà còn có tác dụng cảnh báo mọi người chung quanh, 1 trái khoảng 500k.
Em có 1 ý kiến rất đơn giản,độ chế chi cho rắc rối.Mấy bác mua trái cầu tự chửa cháy treo trong khoang máy á, em thấy quảng cáo là khi gặp lửa ngọn thì trái cầu sẽ phát nổ tung ra chất chữa cháy có tác dụng trong phạm vi 4m, vụ nổ không gây thêm thiệt hại mà còn có tác dụng cảnh báo mọi người chung quanh, 1 trái khoảng 500k.