Hạng B2
20/7/04
167
11
18
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Em hiểu ý bác Nguyen mà bác Tốc Độ.. có ai dùng cờ lê mỏ lết để mở mấy cái ốc chốt bánh đâu (mở được mấy bữa là đi con ốc ngay)... Nguyên bộ đồ nghề theo xe của Vios là có cái lục lăng để mở đó, bác Nguyen xem lại đi [&:]

Trích đoạn: tocdo

... ý của bác Nguyên là vầy nè bác lengkeng

Trích đoạn: Nguyen

... Loại mâm thường thì mấy cái tắc kê này nổi có thể dùng cờ lê hoặc mỏ lết mở được, còn mâm đúc thì tắc kê lại âm vào trong nên không thể dùng cờ lê hay mỏ lết để mở được...
 
O.S.P.D
6/3/04
1.748
18
38
Làng Vũ Đại
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Cái túyp đó thì em có nhưng mà nó hình lục giác còn cái lỗ để bắt mấy cái con ốc lục giác đó vào lại hình tròn nên không dùng được cái này. Em phải mua cái túyp bên trong hình lục giác bên ngoài hình tròn rồi sau đó có cánh tay đòn chọc vào để mở ra đấy.

Xe em do thành viên OS giao xe nên không thể thiếu được món nào đâu. Trừ những món mà em không biết:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Trích đoạn: lengkeng
Nguyên bộ đồ nghề theo xe của Vios là có cái lục lăng để mở đó, bác Nguyen xem lại đi [&:]
Có nhưng mà chưa chắc đã mở được đâu bác ạ, chuyện này "báo đang hòai" mà...!:D
Đơn giản là cái "túyp" (sao gọi là "lục lăng" nghe ghê quá!) gin của hãng nó dày quá, sẽ không dễ gì thích ứng với vài loại mâm hơi cầu kỳ, làm lỗ hơi "bé" hơn Gin nên cái Túyp gin không đút vào lọt, thế thui...!
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Hình như BMW có 1 con ốc ngược với các con còn lại đúng không các bác. Nếu muốn tháo con ốc ấy ra thì phải cắm thêm 1 cái adapter ngắn ngắn vào cái tuýp bình thường để mở, cho nên nếu không đem đầy đủ đồ nghề của Bi thì chịu không thay được bánh. Bác nào đi bi kiểm tra hộ xem đúng không nhé.
 
Tập Lái
23/9/04
9
0
0
mail.yahoo.com
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Thấy vụ thay bánh này cũng đổ mồ hôi không kém như ... các bác nhẩy ;). Hôm trước em thay bánh bị (do bị mềm, bị mềm mới mệt) nhưng vặn cái các bác gọi là túyp hay lục lăng thì nặng quá không mở được, có lẽ phải cần cái đòn nối dài, nhưng xe không trang bị các nối dài [:eek:][:eek:][:eek:].

Kết luận: mềm mà không có nối dài là rất mệt, hết mồ hôi luôn [&o].
 
Tập Lái
14/5/04
19
0
0
54
Hanoi
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Hà, cái vụ đòn nối dài này cũng hay đây. Trước tôi cũng gặp một lần. 2 người đứng cả lên cái đòn mà cũng chẳng ăn thua gì. Cuối cùng dùng một chiêu là dùng thanh gỗ nặng, cứng đập mạnh một phát vào đầu tay đòn, thế là cái ốc lỏng ra. Phải lực mạnh và biến thiên nhanh thì mới ăn thua.

Bài học là gì: luôn mang một thanh gỗ nặng trong xe??:D:D:D
 
Tập Lái
23/9/04
9
0
0
mail.yahoo.com
RE: Độ mâm đúc nên nhớ tuýp mở tắc kê

Cũng không nhất thiết phải tập với Lý Đức đâu bác Greenbud. Cái chúng ta cần là 1 cây gỗ luôn mang theo xe (như bác 4WDer đã nhận thức được) hoặc mua 1 cái mở bù loong bằng điện (cái này hay đó các bác).

Như em thì trước khi đi xa em tháo lỏng các con ốc ra phòng trường hợp không mở được dọc đường. Thế thì mở lỏng đến mức nào? Có lẽ đến mức tay không có thể xoay được ... ah ... boooooom...