Hạng C
18/1/11
509
794
93
Hiện tượng là như thế này :
Bình mới thay được 6 tháng - dinamo thì mua mới ( remanufacturing) ship bên Mẽo về.
Thời gian đầu ,dòng nạp rất OK khoảng 13,7v
nhưng 2 tháng nay có hiện tượng này không hiểu được
- nếu trời nắng chang chang,dòng sạc xuống còn 12,6v thậm chí còn 12,2v ( khi dừng xe) nếu nhấn ga tiếp thì cũng chỉ lên được 12,6 v là max.
- nếu trời mưa thì OK ,có khi lên đến 14v luôn ! còn bình thường cũng 13,7v .
Có nghi ngời cọng dây chuyển điện từ dianamo sang bình bị mục,cũng đã thay cọng dây mới,nhưng không ăn thua
Vậy là sao hả mấy Pac ? không biết bình có vấn đề hay dinamo có vấn đề.
Các Pac giúp dùm !
PS : mấy hôm nay trời mua dầm nên đi không lo sợ - mấy hôm nắng vừa chạy vừa nhìn taplo mà lo lắng
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Nhiều khi có cảm biến nhiệt độ để chống cháy nỗ, lúc nhiệt độ cao nó tự điều chỉnh tấp dòng xuống để hạn chế cháy nỗ.
Chỉ là dự đoán thôi nhé. Vì em đang dùng cái sạc dự phòng cho điện thoại nó cũng có cảm biến nhiệt dạng này. Nóng quá nó tự động ngắt luôn.
 
Hạng C
18/1/11
509
794
93
Thanks Pac
nhưng xe Previa chắc không có cái này - vì thông số bình thường dòng nạp phải ở 13,7v hay 13,8v - Nếu dòng nạp thấp hơn thì chạy vài ngày sẽ bị cạn bình.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hiện tượng là như thế này :
Bình mới thay được 6 tháng - dinamo thì mua mới ( remanufacturing) ship bên Mẽo về.
Thời gian đầu ,dòng nạp rất OK khoảng 13,7v
nhưng 2 tháng nay có hiện tượng này không hiểu được
- nếu trời nắng chang chang,dòng sạc xuống còn 12,6v thậm chí còn 12,2v ( khi dừng xe) nếu nhấn ga tiếp thì cũng chỉ lên được 12,6 v là max.
- nếu trời mưa thì OK ,có khi lên đến 14v luôn ! còn bình thường cũng 13,7v .
Có nghi ngời cọng dây chuyển điện từ dianamo sang bình bị mục,cũng đã thay cọng dây mới,nhưng không ăn thua
Vậy là sao hả mấy Pac ? không biết bình có vấn đề hay dinamo có vấn đề.
Các Pac giúp dùm !
PS : mấy hôm nay trời mua dầm nên đi không lo sợ - mấy hôm nắng vừa chạy vừa nhìn taplo mà lo lắng
Dễ thôi bác: Ghé gara thay thử cái dynamo, nếu dynamo OK thì thay thử cái bình, nếu bình OK thì mò mấy cái dây...! Chắc chắn xong việc!
 
Hạng C
18/1/11
509
794
93
Để làm thử xem
bây giờ phải tìm lại cái dinamo củ ,hôm trước vẫn xài được nhưng có cái mới nên bỏ bê nó.
Nhưng vấn đề là không biết nó bị cái gì,lúc nắng lúc mưa ! thà rằng nó hư luôn thì dễ chịu,đằng này nó cứ trồi sụt làm mình cũng trồi sụt theo nó.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Để làm thử xem
bây giờ phải tìm lại cái dinamo cũ ,hôm trước vẫn xài được nhưng có cái mới nên bỏ bê nó.
Nhưng vấn đề là không biết nó bị cái gì,lúc nắng lúc mưa ! thà rằng nó hư luôn thì dễ chịu,đằng này nó cứ trồi sụt làm mình cũng trồi sụt theo nó.
Bói thử nhe:
- Trời nắng, máy lạnh chạy liên tục, quạt gió cũng để tải cao => tải cao => máy phát không đủ cấp tải nên điện áp tụt xuống (đặc biệt khi dừng lại, vòng tua thấp).
- Trời mưa, máy lạnh chạy ngắt quảng, quạt gió cũng để tải thấp => tải thấp => máy phát cấp đủ tải nên điện áp đủ dù ở chế độ ralenty.
Kết luận: máy phát hoặc bộ điều áp có vấn đề.
PS: bác cũng nên kiểm tra điện áp trên accu bằng đồng hồ đo tốt, tránh dùng các đồng hồ đồ chơi trang trí, độ chính xác không cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Để làm thử xem
bây giờ phải tìm lại cái dinamo củ ,hôm trước vẫn xài được nhưng có cái mới nên bỏ bê nó.
Nhưng vấn đề là không biết nó bị cái gì,lúc nắng lúc mưa ! thà rằng nó hư luôn thì dễ chịu,đằng này nó cứ trồi sụt làm mình cũng trồi sụt theo nó.
Bác gắn lại cái dynamo cũ vào là biết nó bị cái gì liền.
 
Hạng C
18/1/11
509
794
93
Thanks Pac
Cái này dễ thử nha - để hôm nào trời nắng chạy mà thấp sụt áp sẽ tắt ngay máy lạnh xem nó phản ứng thế nào.
Đồng hồ đo áp thì thấy rất ổn đã dùng 3 năm này - khi áp tụt xuống còn dưới 13v vài ngày thì hôm sau đề thấy bình yếu hẳn .Phải tắt máy lạnh đề mới lên.Còn trời mưa áp trên 13v thì hôm sau đề vô tư - không cần tắt máy lạnh.
Máy phát ( dinamo) thì biết rồi,còn cái thằng điều áp là thằng nào ! chưa biết nó.Không biết dễ kiếm không mấy Pac.
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Dễ thôi bác: Ghé gara thay thử cái dynamo, nếu dynamo OK thì thay thử cái bình, nếu bình OK thì mò mấy cái dây...! Chắc chắn xong việc!
Thầy bói xem voi. Xe em mà Gara thử kiểu đó em chặc....chặc....chặc ra làm mấy khúc




















































bán sắt vụn
 
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Cái ăc quy của bác dùng mấy năm òi? Nếu trên 2 năm thì trước hết thay cái ắc quy mới xem sao đã. Đỡ mắc công tháo tùm lum. Nếu ăcquy mới tinh, thì phải đến thẩm mỹ viện thoai.