em nghe lời bác. bác bồ câu ạ. Nghe bác nói chí lý làm sao. Khi nào bác cho em hân hạnh mời cafe bác được k ạ?
Bởi thế mới có chuyện mới sửa hôm qua, hôm nay lại phải moi ra làm lại.pigeon nói:Thành thật khuyên bác không nên mua những bộ đồ Complet đẹp đẽ, bác thử hỏi xem túi đồ nghề của 1 chú thợ đi cứu pan xe rồi bắt chước thì gọn gàng hiệu quả hơn là chơi nguyên cái vali đẹp đẽ mắc tiền lên xe rồi chẳng mấy khi dùng đến.<span style=""color: #ff0000;""> Thí dụ để sửa điện người thợ chỉ cần 1 cọng dây điện có hoặc không có cái bóng đèn 12v chứ k cần đem theo nguyên cái đồng hồ đo </span>
Em làm em sợ nhất thợ kiểu này, cầm sợi dây có bóng đèn chấm chấm, đèn lên là có điện ko lên là tèo chứ chả cần biết là dòng đó đù thiếu ra sao. Chưa kể pan do chập dây mà cầm cái "đồ nghề" đó thì ko biết "mò" bao giờ mới ra.
Chắc tại bác đụng mấy bộ hàng lỡm của Tung kủa nên bác nói vậy, chứ cái bộ mà em đã từng đụng tới được thì nó tốt hơn cả những gì bác nghĩ.
em nghĩ, pan hư dọc đường thì nhiều lắm, ko kể hết.
VD:Xe pác hư, gọi cho gara thì gara cũng phải hỏi xe bị sao mà tèo, rồi qua đó mới phán đoán và kêu thợ mang một số đồ nghề liên quan để cứu pan đó.
Như vậy thì trong gara của pác ấy cũng phải đủ hết từ A-Z các đồ nghề.
Nếu ko phải chỉ là cứu pa xe của pác, thì Pác Kyanh cũng nên mua một bộ đầy đủ, rồi trang bị thêm mấy món chế để cứu pan, bộ đồ kia khi pác cũng có thể tự tay tân trang V2 được.
VD:Xe pác hư, gọi cho gara thì gara cũng phải hỏi xe bị sao mà tèo, rồi qua đó mới phán đoán và kêu thợ mang một số đồ nghề liên quan để cứu pan đó.
Như vậy thì trong gara của pác ấy cũng phải đủ hết từ A-Z các đồ nghề.
Nếu ko phải chỉ là cứu pa xe của pác, thì Pác Kyanh cũng nên mua một bộ đầy đủ, rồi trang bị thêm mấy món chế để cứu pan, bộ đồ kia khi pác cũng có thể tự tay tân trang V2 được.
Bộ đồ cứu ban xe dọc đường theo em là :
- Bộ dây câu bình (mua bộ chất lượng có mấy cái kẹp loại tốt khoảng 200-300k)
- Bộ thay bánh sơ cua (xe nào cũng có)
- Bộ đồ nghề nhỏ như: tuốc nơ vít, kềm, búa nhỏ chụp mở bugi (chú ý phải là loại mở được xe của mình, vì nhiều xe có độ sâu khác nhau) vài chìa khóa thông dụng 8-10-12-14, 1 cái bugi sơ cua, vài cái cầu chì thông dụng 10A,15A,20A ...
- Đt di động và danh sách số dt "bác sỹ", gara, cứu hộ ...
Nhiêu đó là đủ khỏi lăn tăn.
- Bộ dây câu bình (mua bộ chất lượng có mấy cái kẹp loại tốt khoảng 200-300k)
- Bộ thay bánh sơ cua (xe nào cũng có)
- Bộ đồ nghề nhỏ như: tuốc nơ vít, kềm, búa nhỏ chụp mở bugi (chú ý phải là loại mở được xe của mình, vì nhiều xe có độ sâu khác nhau) vài chìa khóa thông dụng 8-10-12-14, 1 cái bugi sơ cua, vài cái cầu chì thông dụng 10A,15A,20A ...
- Đt di động và danh sách số dt "bác sỹ", gara, cứu hộ ...
Nhiêu đó là đủ khỏi lăn tăn.
Chuyện này hình như đã có thớt bàn sôm tụ lắm rồi. Giờ không biết nó lưu lạc nơi đâu. 8 lại cũng tốt. Đồ sửa xe thì tốt nhất là "xe nào đồ nấy". Những thứ xe nào cũng cần là:
1- Con đội (cái kích).
2- Bộ đồ mở ốc, thay bánh xe . Thứ này nên sắm loại có thể nối dài tay đòn, bởi khi mở ốc rất chặt.
3- Kìm, tua vít vài loại.
4- Bộ cle 1 đầu tròng, một đầu miệng.
5- Mỏ lết.
6- 1 tay quay tự động và vài khẩu tube cần cho xe mình, trong đó có cái tube loại dài để mở bugi.
Vài thứ phụ tùng như : Bóng đèn, cầu chì, relay, vài cái colie, cuộn băng keo, hộp keo AB ...Tuỳ xe đã cũ hay còn mới, thường chạy xa hay chỉ loanh quanh, mà mua thêm, không lo dư.
Tất cả sắp xếp gọn trong hộp đồ nghề, bỏ cốp sau.
- Cũng nên có thêm cái bơm lốp chạy bình, cái bơm có sẵn đồng hồ hơi , lỡ non hơi giữa đường, thì bơm bổ sung cho khỏi phá lốp...
Nếu xe cũ, bác tài khoái tự sửa xe cho đỡ ...hao. Thì sau một thời gian, " lấy công làm lời" , đồ nghề nhiều dần lên theo nhu cầu. Có khi thừa sức mở Gara được ấy chứ !
1- Con đội (cái kích).
2- Bộ đồ mở ốc, thay bánh xe . Thứ này nên sắm loại có thể nối dài tay đòn, bởi khi mở ốc rất chặt.
3- Kìm, tua vít vài loại.
4- Bộ cle 1 đầu tròng, một đầu miệng.
5- Mỏ lết.
6- 1 tay quay tự động và vài khẩu tube cần cho xe mình, trong đó có cái tube loại dài để mở bugi.
Vài thứ phụ tùng như : Bóng đèn, cầu chì, relay, vài cái colie, cuộn băng keo, hộp keo AB ...Tuỳ xe đã cũ hay còn mới, thường chạy xa hay chỉ loanh quanh, mà mua thêm, không lo dư.
Tất cả sắp xếp gọn trong hộp đồ nghề, bỏ cốp sau.
- Cũng nên có thêm cái bơm lốp chạy bình, cái bơm có sẵn đồng hồ hơi , lỡ non hơi giữa đường, thì bơm bổ sung cho khỏi phá lốp...
Nếu xe cũ, bác tài khoái tự sửa xe cho đỡ ...hao. Thì sau một thời gian, " lấy công làm lời" , đồ nghề nhiều dần lên theo nhu cầu. Có khi thừa sức mở Gara được ấy chứ !
Bác Thiết quả đúng là sư phụ! Nếu có sẵn Bác Thiết có thể chỉ giáo bằng hình ảnh cho anh em thì em Cảm ơn Bác Thiết lắm. Vì em đọc nhưng không biết cái tay quay tự động nó như thế nào? Có phải là lọai có hình chữ T hay là lọai có cán và mỗi lần chỉ quay được theo một chiều? Em mù mờ nên mong Bác Thiết chỉ giáo!
ui cha, cái thớt em mở lại hân hạnh có bác MR Thiết vào chỉ giáo. Em vui quá. Em xin lãnh giáo mấy lời của bác. Đúng là đi xe cũ nên cũng phải trang bị cho mình vài thứ lặt vặt cân thiết để khi bị pan thì mình có thể tự cứu mình trước. Tất nhiên là phải alo cho các sư phụ bậc thầy hướng dẫn chi tiết đã.
Tay quay tự động là loại có khoá chuyển đổi chiều đấy bác. Dùng nó đỡ mỏi tay và ít bị vặn trật cle ở những vị trí khó xoay trở...PT nói:Bác Thiết quả đúng là sư phụ! Nếu có sẵn Bác Thiết có thể chỉ giáo bằng hình ảnh cho anh em thì em Cảm ơn Bác Thiết lắm. Vì em đọc nhưng không biết cái tay quay tự động nó như thế nào? Có phải là lọai có hình chữ T hay là lọai có cán và mỗi lần chỉ quay được theo một chiều? Em mù mờ nên mong Bác Thiết chỉ giáo!