cuong_nguyen nói:Để xử lý được vấn đề này đòi hỏi người xử lý phải có một số kiến thức cơ bản về xe và một số dụng cụ cần thiết để phục vụ nhu cầu sửa chữa.
Nếu đổ nhằm xăng dầu mơi hẻo lánh thì việc tìm được cứu hộ thì quả là một việc khó khăn. Để giải cứu được bệnh này thì theo em ta phải tự khắc phục như sau (kinh nghiệm của riêng em vì hồi trước em cũng bị tình trạng này, đến cây xăng kêu đổ đầy bình thế là thằng bơm xăng nó cũng bơm đầy bình nhưng lẻ ra nó bơm xăng nhưng nó không bơm xăng mà lại bơm dầu thế là chạy được một đoạn là chết toi):
- Rút hết dầu (xăng) đổ nhằm trong bình ra bằng cách mở nắp thùng xăng (xe em không có chỗ xả xăng ở đáy bình).
- Đổ khoản 10 lít xăng (dầu) đúng theo nhu cầu của xe,
- Mở ống hồi xăng về (trước van hồi) và cho đầu ống vào 1 cái thùng nhựa để tránh xăng bơm ra đầy khoan máy thì rất nguy hiểm.
- Sau đó kích cho bơm xăng bơm liên tục (nhớ là không đề máy) để cho xăng dầu trong hệ thống ống ra hết (hết 10 lít đã đổ vào).
- Tắc công tắc điện - trả điện bơm xăng về bình thường.
- Lắp lại ống hồi xăng về đã mở để xả bỏ ở trên.
- Tháo ống xăng hồi về trên nắp thùng xăng (1) - nối ống ra thùng nhựa đựng tạm.
- Đổ xăng mới vào thùng xăng (cũng khoản 10 lít)
- Bật công tắc cho bơm xăng chạy cho đến khi bơm xăng tự ngắt.
- Tắt công tắc máy - vẫn chưa không đề máy.
- Lau chùi lại toàn bộ bugi
- Đề máy (tất nhiên là không chạy được liền - nhưng cũng chỉ khoản vài ba nhác là xe khởi động được).
- để xe chạy khoản 10 phút - tắt máy - lắp lại ống hồi xăng về ở thùng xăng mà ta vừa mở ở trên (1).
- Thế là xong - kiểm tra lại xem các đầu ống đã mở có rò rỉ hay không - nếu không thì lắp và vệ sinh - tiếp tục cuộc hành trình.
Trên đây là kinh nghiệm của em, xin chia sẽ và góp ý của các Bác .
cuong_nguyen nói:Để xử lý được vấn đề này đòi hỏi người xử lý phải có một số kiến thức cơ bản về xe và một số dụng cụ cần thiết để phục vụ nhu cầu sửa chữa.
Nếu đổ nhằm xăng dầu mơi hẻo lánh thì việc tìm được cứu hộ thì quả là một việc khó khăn. Để giải cứu được bệnh này thì theo em ta phải tự khắc phục như sau (kinh nghiệm của riêng em vì hồi trước em cũng bị tình trạng này, đến cây xăng kêu đổ đầy bình thế là thằng bơm xăng nó cũng bơm đầy bình nhưng lẻ ra nó bơm xăng nhưng nó không bơm xăng mà lại bơm dầu thế là chạy được một đoạn là chết toi):
- Rút hết dầu (xăng) đổ nhằm trong bình ra bằng cách mở nắp thùng xăng (xe em không có chỗ xả xăng ở đáy bình).
- Đổ khoản 10 lít xăng (dầu) đúng theo nhu cầu của xe,
- Mở ống hồi xăng về (trước van hồi) và cho đầu ống vào 1 cái thùng nhựa để tránh xăng bơm ra đầy khoan máy thì rất nguy hiểm.
- Sau đó kích cho bơm xăng bơm liên tục (nhớ là không đề máy) để cho xăng dầu trong hệ thống ống ra hết (hết 10 lít đã đổ vào).
- Tắc công tắc điện - trả điện bơm xăng về bình thường.
- Lắp lại ống hồi xăng về đã mở để xả bỏ ở trên.
- Tháo ống xăng hồi về trên nắp thùng xăng (1) - nối ống ra thùng nhựa đựng tạm.
- Đổ xăng mới vào thùng xăng (cũng khoản 10 lít)
- Bật công tắc cho bơm xăng chạy cho đến khi bơm xăng tự ngắt.
- Tắt công tắc máy - vẫn chưa không đề máy.
- Lau chùi lại toàn bộ bugi
- Đề máy (tất nhiên là không chạy được liền - nhưng cũng chỉ khoản vài ba nhác là xe khởi động được).
- để xe chạy khoản 10 phút - tắt máy - lắp lại ống hồi xăng về ở thùng xăng mà ta vừa mở ở trên (1).
- Thế là xong - kiểm tra lại xem các đầu ống đã mở có rò rỉ hay không - nếu không thì lắp và vệ sinh - tiếp tục cuộc hành trình.
Trên đây là kinh nghiệm của em, xin chia sẽ và góp ý của các Bác .
Cảm ơn Bạn đã chia sẽ kinh nghiệm.
Xe dầu đổ xăng chạy chạy xa 1 chút là cong hoặc gãy dên vì xăng nổ quá mạnh ( cơ chế máy dầu chắc các bác đã biết) . Xe dầu mà đổ nhầm xăng chỉ có gọi xe kéo hoặc hạ bình xăng đổ ra hết mới chắc thôiPCauto nói:Đổ lầm dầu vào máy xăng thì còn đỡ, lầm xăng vào máy dầu thì nguy kịch hơn...
Tôi cũng bị khách thuê xe đổ lầm 1 lần, sau khi xử lý phải dán décal ghi rõ xăng hay dầu ngay nắp thùng cho chắc ăn...
Xe xăng đổ nhầm dầu thì hút cạn rồi đổ đầy xăng vào , có thể chạy không ngọt nhưng ảnh hưởng không nhiều đến máy , có thể về khắc phục sau
HIx, đọc xong em toát hết mồ hôi hột. Tốt nhất em ko đi đến nơi hẻo lánh 1 mình ^_^.
cuong_nguyen nói:Để xử lý được vấn đề này đòi hỏi người xử lý phải có một số kiến thức cơ bản về xe và một số dụng cụ cần thiết để phục vụ nhu cầu sửa chữa.
Nếu đổ nhằm xăng dầu mơi hẻo lánh thì việc tìm được cứu hộ thì quả là một việc khó khăn. Để giải cứu được bệnh này thì theo em ta phải tự khắc phục như sau (kinh nghiệm của riêng em vì hồi trước em cũng bị tình trạng này, đến cây xăng kêu đổ đầy bình thế là thằng bơm xăng nó cũng bơm đầy bình nhưng lẻ ra nó bơm xăng nhưng nó không bơm xăng mà lại bơm dầu thế là chạy được một đoạn là chết toi):
- Rút hết dầu (xăng) đổ nhằm trong bình ra bằng cách mở nắp thùng xăng (xe em không có chỗ xả xăng ở đáy bình).
- Đổ khoản 10 lít xăng (dầu) đúng theo nhu cầu của xe,
- Mở ống hồi xăng về (trước van hồi) và cho đầu ống vào 1 cái thùng nhựa để tránh xăng bơm ra đầy khoan máy thì rất nguy hiểm.
- Sau đó kích cho bơm xăng bơm liên tục (nhớ là không đề máy) để cho xăng dầu trong hệ thống ống ra hết (hết 10 lít đã đổ vào).
- Tắc công tắc điện - trả điện bơm xăng về bình thường.
- Lắp lại ống hồi xăng về đã mở để xả bỏ ở trên.
- Tháo ống xăng hồi về trên nắp thùng xăng (1) - nối ống ra thùng nhựa đựng tạm.
- Đổ xăng mới vào thùng xăng (cũng khoản 10 lít)
- Bật công tắc cho bơm xăng chạy cho đến khi bơm xăng tự ngắt.
- Tắt công tắc máy - vẫn chưa không đề máy.
- Lau chùi lại toàn bộ bugi
- Đề máy (tất nhiên là không chạy được liền - nhưng cũng chỉ khoản vài ba nhác là xe khởi động được).
- để xe chạy khoản 10 phút - tắt máy - lắp lại ống hồi xăng về ở thùng xăng mà ta vừa mở ở trên (1).
- Thế là xong - kiểm tra lại xem các đầu ống đã mở có rò rỉ hay không - nếu không thì lắp và vệ sinh - tiếp tục cuộc hành trình.
Trên đây là kinh nghiệm của em, xin chia sẽ và góp ý của các Bác .
Lưu ý bác là có nhiều xe bật ctac lên - chưa đề - bơm xăng nó khg có chạy đâu nhá
Bật qua nấc đề - máy quay - có tín hiệu lữa từ sensor cốt máy hay delco , lúc đó bơm mới chạy . Khi máy tắt cưỡng bức như accident hay kẹt số tắt - bơm xăng tắt theo luôn - tăng tính an toàn
xe 199x đã có mạch này ràu
Bật qua nấc đề - máy quay - có tín hiệu lữa từ sensor cốt máy hay delco , lúc đó bơm mới chạy . Khi máy tắt cưỡng bức như accident hay kẹt số tắt - bơm xăng tắt theo luôn - tăng tính an toàn
xe 199x đã có mạch này ràu
cuong_nguyen nói:- Rút hết dầu (xăng) đổ nhằm trong bình ra bằng cách mở nắp thùng xăng (xe em không có chỗ xả xăng ở đáy bình).
- Đổ khoản 10 lít xăng (dầu) đúng theo nhu cầu của xe,
- Mở ống hồi xăng về (trước van hồi) và cho đầu ống vào 1 cái thùng nhựa để tránh xăng bơm ra đầy khoan máy thì rất nguy hiểm.
- Sau đó kích cho bơm xăng bơm liên tục (nhớ là không đề máy) để cho xăng dầu trong hệ thống ống ra hết (hết 10 lít đã đổ vào).
- Tắc công tắc điện - trả điện bơm xăng về bình thường.
- Lắp lại ống hồi xăng về đã mở để xả bỏ ở trên.
- Tháo ống xăng hồi về trên nắp thùng xăng (1) - nối ống ra thùng nhựa đựng tạm.
- Đổ xăng mới vào thùng xăng (cũng khoản 10 lít)
- Bật công tắc cho bơm xăng chạy cho đến khi bơm xăng tự ngắt.
- Tắt công tắc máy - vẫn chưa không đề máy.
- Lau chùi lại toàn bộ bugi
- Đề máy (tất nhiên là không chạy được liền - nhưng cũng chỉ khoản vài ba nhác là xe khởi động được).
- để xe chạy khoản 10 phút - tắt máy - lắp lại ống hồi xăng về ở thùng xăng mà ta vừa mở ở trên (1).
- Thế là xong - kiểm tra lại xem các đầu ống đã mở có rò rỉ hay không - nếu không thì lắp và vệ sinh - tiếp tục cuộc hành trình.
Trên đây là kinh nghiệm của em, xin chia sẽ và góp ý của các Bác .
Last edited by a moderator:
quote lại để dành
cuong_nguyen nói:Để xử lý được vấn đề này đòi hỏi người xử lý phải có một số kiến thức cơ bản về xe và một số dụng cụ cần thiết để phục vụ nhu cầu sửa chữa.
Nếu đổ nhằm xăng dầu mơi hẻo lánh thì việc tìm được cứu hộ thì quả là một việc khó khăn. Để giải cứu được bệnh này thì theo em ta phải tự khắc phục như sau (kinh nghiệm của riêng em vì hồi trước em cũng bị tình trạng này, đến cây xăng kêu đổ đầy bình thế là thằng bơm xăng nó cũng bơm đầy bình nhưng lẻ ra nó bơm xăng nhưng nó không bơm xăng mà lại bơm dầu thế là chạy được một đoạn là chết toi):
- Rút hết dầu (xăng) đổ nhằm trong bình ra bằng cách mở nắp thùng xăng (xe em không có chỗ xả xăng ở đáy bình).
- Đổ khoản 10 lít xăng (dầu) đúng theo nhu cầu của xe,
- Mở ống hồi xăng về (trước van hồi) và cho đầu ống vào 1 cái thùng nhựa để tránh xăng bơm ra đầy khoan máy thì rất nguy hiểm.
- Sau đó kích cho bơm xăng bơm liên tục (nhớ là không đề máy) để cho xăng dầu trong hệ thống ống ra hết (hết 10 lít đã đổ vào).
- Tắc công tắc điện - trả điện bơm xăng về bình thường.
- Lắp lại ống hồi xăng về đã mở để xả bỏ ở trên.
- Tháo ống xăng hồi về trên nắp thùng xăng (1) - nối ống ra thùng nhựa đựng tạm.
- Đổ xăng mới vào thùng xăng (cũng khoản 10 lít)
- Bật công tắc cho bơm xăng chạy cho đến khi bơm xăng tự ngắt.
- Tắt công tắc máy - vẫn chưa không đề máy.
- Lau chùi lại toàn bộ bugi
- Đề máy (tất nhiên là không chạy được liền - nhưng cũng chỉ khoản vài ba nhác là xe khởi động được).
- để xe chạy khoản 10 phút - tắt máy - lắp lại ống hồi xăng về ở thùng xăng mà ta vừa mở ở trên (1).
- Thế là xong - kiểm tra lại xem các đầu ống đã mở có rò rỉ hay không - nếu không thì lắp và vệ sinh - tiếp tục cuộc hành trình.
Trên đây là kinh nghiệm của em, xin chia sẽ và góp ý của các Bác .