RE: Bi Xenon cho Innova
Các bác góp ý cho em nhé:
Em định dán mặt kính của chóa đèn bằng giấy decal chỉ chừa lại 2 cái mắt để nó che cái chóa Innova nhưng chưa biết dùng màu gì.
Xe em màu ghi bạc nên em đang định dùng màu bạc luôn. Nếu xe màu đen dán màu đen sẽ qua`
Thanks
Các bác góp ý cho em nhé:
Em định dán mặt kính của chóa đèn bằng giấy decal chỉ chừa lại 2 cái mắt để nó che cái chóa Innova nhưng chưa biết dùng màu gì.
Xe em màu ghi bạc nên em đang định dùng màu bạc luôn. Nếu xe màu đen dán màu đen sẽ qua`
Thanks
RE: Bi Xenon cho Innova
Bác cho em hỏi thêm: thấu kính bác dùng để độ là của xe nào đấy?
Đẹp đó bác ơi. Theo em, đã độ thì mình làm pha-cos riêng (như trong hình) thì mới đẹp, chứ như em xem cái hình Kia Morning độ projector: cả cái đèn to đùng có cái thấu kính nho nhỏ ở giữa trông kỳ kỳ thế nào ý. Mà đã pha-cos riêng thì cái bóng Philips chung pha+cos là ko cần thiết.Trích đoạn: PVT
Đây các bác ơi,
Ánh sáng thì tuyệt, 1 cái pha xài Halogen Plus 90, 1 cái Xenon Philips 4300K (pha+Cos)
Các bác cho ý kiến thực tình nhé. Nếu thấy không hợp em sẽ tháo ra để độ đèn gắn thêm Cos + pha.
Bác cho em hỏi thêm: thấu kính bác dùng để độ là của xe nào đấy?
RE: Bi Xenon cho Innova
Để khắc phục việc "áo" hơi chật, mà đằng nào thì bác cũng chỉ dùng bóng halogen cho đèn pha, vậy thì bác thử phương án dùng chóa thường loại nhỏ cho pha xem (hình như H1 là nhỏ nhất, em ko rành lắm). Em nghĩ đèn pha đâu nhất thiết phải dùng thấu kính, mà modul projector+chóa nó sẽ dài hơn khá nhiều so với chỉ dùng chóa ko.Trích đoạn: PVT
Em đang "độ" lại nhìn sẽ cân đối hơn xíu, nhưng không che được cái chóa của Innova. Cái chóa của Innova khó độ thiệt, nếu độ 1 bi thì viên bi lại lọt thỏm trong chóa, còn độ 2 viên thế này thì cái "áo" lại hơi chật. Vất quá
RE: Bi Xenon cho Innova
@ Bác Ha_tit: Nhìn bên ngoài không được như trong hình đâu bác, bởi vậy em đang chỉnh sửa một chút rồi dùng giấy decal dán lên kính che chóa đèn để nó che đi cái xấu chỉ chừa cho "2 cái mắt"
Bóng Philips chì có 1 tim thôi bác ạ, chức năng Cos + Pha là ở cái Projector. Cái thấu kính em dùng cho Cos+Pha là của BMW Seri 5, Pha là của Lexus chất lượng còn khá tốt bác ạ. nhìn còn sáng choang.
Cái modul em gắn Halogen cũng có chức năng Cos+ Pha luôn, nhưng em chỉnh nó chỉnh nó chỉ ở pha thôi
Bác có biết chổ nào bán cái chóa H1 không chỉ em với, lúc trước em cũng nghĩ đến cái này nhưng tìm không ra
@ Bác Ha_tit: Nhìn bên ngoài không được như trong hình đâu bác, bởi vậy em đang chỉnh sửa một chút rồi dùng giấy decal dán lên kính che chóa đèn để nó che đi cái xấu chỉ chừa cho "2 cái mắt"
Bóng Philips chì có 1 tim thôi bác ạ, chức năng Cos + Pha là ở cái Projector. Cái thấu kính em dùng cho Cos+Pha là của BMW Seri 5, Pha là của Lexus chất lượng còn khá tốt bác ạ. nhìn còn sáng choang.
Cái modul em gắn Halogen cũng có chức năng Cos+ Pha luôn, nhưng em chỉnh nó chỉnh nó chỉ ở pha thôi
Bác có biết chổ nào bán cái chóa H1 không chỉ em với, lúc trước em cũng nghĩ đến cái này nhưng tìm không ra
RE: Bi Xenon cho Innova
Vậy mà em tưởng cos+pha là bác dùng bóng H4. Bộ đèn của BMW seri5 em ko rành, nhưng em nghĩ nếu nó là pha+cos thì nó phải có bộ phận cơ học để điều chỉnh cho cả cái modul đó lên hoặc xuống, mà mình độ vào thì chắc là ko làm đc rồi. Em ở HN nên chắc ko chỉ đc cho bác chỗ bán chóa H1, nhưng em nghĩ mua cái này dễ hơn nhiều mua bộ thấu kính.
Việc dán decal bác cũng phải cân nhắc đến nhiệt độ ko sau này nó lem nhem ra. Em thấy mấy bộ đèn bác Phú HP độ cho Escape và Grandis, các bác ấy xử lý phần nền bên trong (ngoài thấu kính) ổn lắm mà
Vậy mà em tưởng cos+pha là bác dùng bóng H4. Bộ đèn của BMW seri5 em ko rành, nhưng em nghĩ nếu nó là pha+cos thì nó phải có bộ phận cơ học để điều chỉnh cho cả cái modul đó lên hoặc xuống, mà mình độ vào thì chắc là ko làm đc rồi. Em ở HN nên chắc ko chỉ đc cho bác chỗ bán chóa H1, nhưng em nghĩ mua cái này dễ hơn nhiều mua bộ thấu kính.
Việc dán decal bác cũng phải cân nhắc đến nhiệt độ ko sau này nó lem nhem ra. Em thấy mấy bộ đèn bác Phú HP độ cho Escape và Grandis, các bác ấy xử lý phần nền bên trong (ngoài thấu kính) ổn lắm mà
RE: Bi Xenon cho Innova
Cái Cos + Pha của Projector là nó nguyên bộ, mình không làm được nhưng em nhìn nó rất đơn giản. Nó có 1 cái màn che để điều chỉnh ánh sáng xa gần.
Bác Phú HP độ thì ngon rồi, nhưng bác ấy đâu chịu nhận làm cho Innova. Chắc có lẽ ai những ai đi Innova toàn bình dân không dám độ dẫn đến sẽ ít người làm nên bác ấy không nghiên cứu.
ếch + gạch đít dễ làm hơn bác ạ, vì nó có 2 chóa Pha và cos riêng.
Em đang nghiên cứu mua chóa pha ổ NamVũ nhưng chưa biết chiều sâu của cái chóa này như thế nào đây. http://www.namvu.com.vn/products.asp?menu_id=choadenvatd&action=viewgroup&group_id=33
Cái Cos + Pha của Projector là nó nguyên bộ, mình không làm được nhưng em nhìn nó rất đơn giản. Nó có 1 cái màn che để điều chỉnh ánh sáng xa gần.
Bác Phú HP độ thì ngon rồi, nhưng bác ấy đâu chịu nhận làm cho Innova. Chắc có lẽ ai những ai đi Innova toàn bình dân không dám độ dẫn đến sẽ ít người làm nên bác ấy không nghiên cứu.
ếch + gạch đít dễ làm hơn bác ạ, vì nó có 2 chóa Pha và cos riêng.
Em đang nghiên cứu mua chóa pha ổ NamVũ nhưng chưa biết chiều sâu của cái chóa này như thế nào đây. http://www.namvu.com.vn/products.asp?menu_id=choadenvatd&action=viewgroup&group_id=33
RE: Bi Xenon cho Innova
Đúng là Innova khó độ lên Xenon có thấu kính, Độ theo phong cách của bác PVT khá chuẩn rồi... Vấn đề còn thấy cái chóa nhìn hơi dại thì mình nghĩ có giải pháp đi sơn Carbon thì sẽ che lấp được khuyết điểm ngay thôi... Nhưng đã làm 2 thấu kính mà chơi Bi-xenon thì có lẽ hơi thừa và làm đội giá thành lên cao.... 2 thấu kính thì 1 cost, 1 Pha là đủ, lưu ý pha thì xài bóng Halogen để còn đá pha nữa.... Tuy nhiên thấu kính Bi-xenon nhỏ gọn hơn lọai Single nên dễ độ hơn vào chóa đèn.
Bác Phú HP ít nhận độ đèn Xenon do công việc này tốn thời gian hơn cho việc KD chính nên chỉ nhận độ cho khách hàng quen thôi.
Đúng là Innova khó độ lên Xenon có thấu kính, Độ theo phong cách của bác PVT khá chuẩn rồi... Vấn đề còn thấy cái chóa nhìn hơi dại thì mình nghĩ có giải pháp đi sơn Carbon thì sẽ che lấp được khuyết điểm ngay thôi... Nhưng đã làm 2 thấu kính mà chơi Bi-xenon thì có lẽ hơi thừa và làm đội giá thành lên cao.... 2 thấu kính thì 1 cost, 1 Pha là đủ, lưu ý pha thì xài bóng Halogen để còn đá pha nữa.... Tuy nhiên thấu kính Bi-xenon nhỏ gọn hơn lọai Single nên dễ độ hơn vào chóa đèn.
Bác Phú HP ít nhận độ đèn Xenon do công việc này tốn thời gian hơn cho việc KD chính nên chỉ nhận độ cho khách hàng quen thôi.
Trích đoạn: PVT
Cái Cos + Pha của Projector là nó nguyên bộ, mình không làm được nhưng em nhìn nó rất đơn giản. Nó có 1 cái màn che để điều chỉnh ánh sáng xa gần.
Bác Phú HP độ thì ngon rồi, nhưng bác ấy đâu chịu nhận làm cho Innova. Chắc có lẽ ai những ai đi Innova toàn bình dân không dám độ dẫn đến sẽ ít người làm nên bác ấy không nghiên cứu.
ếch + gạch đít dễ làm hơn bác ạ, vì nó có 2 chóa Pha và cos riêng.
RE: Bi Xenon cho Innova
Độ kiểu như thế này em vẫn có thể chuyển qua 1 lúc 4 cos / 4 pha.
4 pha mà rọi vào bác nào thì chỉ có nước nổi đom đóm
Trích đoạn: Xmen_sg
Đúng là Innova khó độ lên Xenon có thấu kính, Độ theo phong cách của bác PVT khá chuẩn rồi... Vấn đề còn thấy cái chóa nhìn hơi dại thì mình nghĩ có giải pháp đi sơn Carbon thì sẽ che lấp được khuyết điểm ngay thôi... Nhưng đã làm 2 thấu kính mà chơi Bi-xenon thì có lẽ hơi thừa và làm đội giá thành lên cao.... 2 thấu kính thì 1 cost, 1 Pha là đủ, lưu ý pha thì xài bóng Halogen để còn đá pha nữa.... Tuy nhiên thấu kính Bi-xenon nhỏ gọn hơn lọai Single nên dễ độ hơn vào chóa đèn.
Độ kiểu như thế này em vẫn có thể chuyển qua 1 lúc 4 cos / 4 pha.
4 pha mà rọi vào bác nào thì chỉ có nước nổi đom đóm
Last edited by a moderator:
RE: Bi Xenon cho Innova
Báo cáo các bác
Sau gần 1 ngày chỉnh sửa (cho 1 bên), kết quả là đã chỉnh xa /gần cho cụm đèn được và cải thiện dáng kể kể về bố trí 2 mắt và hình dáng. Nhưng:
Không thể gắn vào được vì khi chỉnh sửa em đã khoét 1 lỗ khá to sau lưng cụm đèn để cái mắt nó tụt vào 1 chút nên bây giờ em đắp cái lỗ đó lại (có chừa 1 khỏang không gian để cái đèn di chuyển thụt /thòi) thì cái chỗ đắp thêm bị cấn vào vỏ xe []. Không lẽ bây giờ lại khoét vỏ xe
Lại phải nghiên cứu
Báo cáo các bác
Sau gần 1 ngày chỉnh sửa (cho 1 bên), kết quả là đã chỉnh xa /gần cho cụm đèn được và cải thiện dáng kể kể về bố trí 2 mắt và hình dáng. Nhưng:
Không thể gắn vào được vì khi chỉnh sửa em đã khoét 1 lỗ khá to sau lưng cụm đèn để cái mắt nó tụt vào 1 chút nên bây giờ em đắp cái lỗ đó lại (có chừa 1 khỏang không gian để cái đèn di chuyển thụt /thòi) thì cái chỗ đắp thêm bị cấn vào vỏ xe []. Không lẽ bây giờ lại khoét vỏ xe
Lại phải nghiên cứu