mình cũng làm rồi nói chung là cải thiện tí thôi chứ không êm như xe sài phuộc được.bác ở đâu?nếu rảnh qua em cho chạy thử nếu thích thì về làm
Mình ở sg quận 11 . Còn Bác ?mình cũng làm rồi nói chung là cải thiện tí thôi chứ không êm như xe sài phuộc được.bác ở đâu?nếu rảnh qua em cho chạy thử nếu thích thì về làm
Dầu tien là chịu lực đẩy của bánh xe.
Kế la chịu lực nén. tùy theo hãng thiết kế, nhưng lá càng thấp chịu lực càng năng.
Bác nên tách và làm thêm 1-2 nhíp tự do như trên và liên hệ hôi triton mua quang nhíp tự do của họ.
Kế la chịu lực nén. tùy theo hãng thiết kế, nhưng lá càng thấp chịu lực càng năng.
Bác nên tách và làm thêm 1-2 nhíp tự do như trên và liên hệ hôi triton mua quang nhíp tự do của họ.
Cần biết rõ tác dụng từng thanh mới mod được bác ơi. Bộ nhíp của Zace khá êm.Dầu tien là chịu lực đẩy của bánh xe.
Kế la chịu lực nén. tùy theo hãng thiết kế, nhưng lá càng thấp chịu lực càng năng.
Bác nên tách và làm thêm 1-2 nhíp tự do như trên và liên hệ hôi triton mua quang nhíp tự do của họ.
Các bác biết tại sao các lá nhíp có chiều dài lại khác nhau ko vậy? em đang thắc mắc. Nếu làm bằng nhau, hoặc ngắn hơn thì như thế nào các bác nhỉ?
Em nghĩ nhíp chỉ có tác dụng đỡ lực từ thân xe xuống trục, còn giảm xóc thì cần bộ phận khác. Còn lò xo thì về chức năng tương tự nhíp nhưng chịu lực lớn thì sẽ không tốt, còn không sẽ làm lò xo có đường kính lớn hoặc thanh thép to => ảnh hưởng nhiều vấn đề khác, đi lò xo êm hơn do độ cứng của lò xo thường nhỏ hơn nhíp => dịch chuyển lớn, xe êm hơn (nhưng cũng phải thiết kế phù hợp tải của xe với độ cứng lò xo)
==> Nhíp rẻ, dễ làm dễ thay, chịu lực lớn phù hợp hơn . Nhược: Độ cứng lớn, làm cho sự chuyển vị của xe ít nên cảm thấy ko êm, muốn êm thì phải làm nhíp mềm hơn hoặc ít lá nhíp nhưng lại ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của của xe cũng như độ mỏi của lá nhíp. Vì vật liệu thép rất sợ mỏi, mà nhíp là kết cấu chịu mỏi hơi nhiều => cho nên, nhíp làm mềm quá là nguy hiểm.
Hì, em nghĩ thế. Muốn êm nên chế lò xò kèm cái phuộc giảm xóc tốt là OK. Chứ nhíp thì cái giới hạn chuyển vị ít nên khó êm như lò xo được.
Em nghĩ nhíp chỉ có tác dụng đỡ lực từ thân xe xuống trục, còn giảm xóc thì cần bộ phận khác. Còn lò xo thì về chức năng tương tự nhíp nhưng chịu lực lớn thì sẽ không tốt, còn không sẽ làm lò xo có đường kính lớn hoặc thanh thép to => ảnh hưởng nhiều vấn đề khác, đi lò xo êm hơn do độ cứng của lò xo thường nhỏ hơn nhíp => dịch chuyển lớn, xe êm hơn (nhưng cũng phải thiết kế phù hợp tải của xe với độ cứng lò xo)
==> Nhíp rẻ, dễ làm dễ thay, chịu lực lớn phù hợp hơn . Nhược: Độ cứng lớn, làm cho sự chuyển vị của xe ít nên cảm thấy ko êm, muốn êm thì phải làm nhíp mềm hơn hoặc ít lá nhíp nhưng lại ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của của xe cũng như độ mỏi của lá nhíp. Vì vật liệu thép rất sợ mỏi, mà nhíp là kết cấu chịu mỏi hơi nhiều => cho nên, nhíp làm mềm quá là nguy hiểm.
Hì, em nghĩ thế. Muốn êm nên chế lò xò kèm cái phuộc giảm xóc tốt là OK. Chứ nhíp thì cái giới hạn chuyển vị ít nên khó êm như lò xo được.
Tóm lại em thấy muốn êm thì phải dùng lò xo. ^^ còn nhíp thì ko thể êm. Gần giống như đường bê tông xi măng và đường bê tông nhựa.Em thấy xe tải Hino dàn nhíp không nhiều lá như xe tải cũ, lá nhíp dày mỏng, dài ngắn, nhiều hay ít đều do ý đồ của nhà sx
View attachment 190538