Về cơ bản thì không sao. Nhưng tốt nhất chỉ châm thêm nước làm mát đúng, hạn chế châm nước, trừ trường hợp khẩn cấp.
châm ít hơn 1 xị thì không sao, chứ thêm vào khoản 1/2 lít thì ...... sau này biết liền
VUKA nói:yên tâm đi bác chủ, trong trường hợp đang chạy mà nước làm mát sụt quá thấp thì ta có thể ghé mua chai Lavie hay Aqua châm thêm vào
Nước châm thêm bằng nước suối, nước lọc, nước đóng chai ... đều ổn cả, em làm gara thấy nhiều chủ xe phát biểu toàn châm nước suối không cần nước giải nhiệt điều này cũng bình thường đối với những xe đi đường ngắn, đi ít thôi. Còn những xe đi nhiều và đường dài thì sẽ thấy sự khác biệt giữa nước giải nhiệt và nước thông thường
Vâng, trong thời gian ngắn (thời gian các Ion trong nước hầm bà lần tác dụng với kim loại thành máy) thì bình thường cả. Nhưng sau 2-3 năm khi đã đóng cặn rồi thì sẽ ăn thành máy tiếp xúc, hàu ăn, làm ngẹt đường nước dẫn lên cảm biến ... Nói chung nếu biết chắc là nước không có các loại Ion hay hóa chất ăn mòn hoặc tiếp xúc đóng cặn thì cứ xài.....thoải mái! Nước giải nhiệt thị trường đang thả nổi đấy, ko biết của ai làm từ chất gì! Chắc chắn thì mua xài. Nhắc lại là HTLM là Hệ thống cực kỳ quan trọng nhé các AE. hà hà!Nước châm thêm bằng nước suối, nước lọc, nước đóng chai ... đều ổn cả, em làm gara thấy nhiều chủ xe phát biểu toàn châm nước suối không cần nước giải nhiệt điều này cũng bình thường đối với những xe đi đường ngắn, đi ít thôi. Còn những xe đi nhiều và đường dài thì sẽ thấy sự khác biệt giữa nước giải nhiệt và nước thông thường
Xe chim xanh của mình lúc mới mua đem đi cân chỉnh. Thợ bảo két nước dơ quá nên đã mua chai "con vịt" đổ vào, ngâm 1 buổi mới xả, nước xả ra đen như nước cống. Xả đến khi nước trong thì thôi, thay nước làm mát mới. Nhà mình có bồn chứa nước máy, nước giếng để lâu thấy đóng phèn, dùng bàn chải sắt đánh cũng không ra nhưng chơi "con vịt" vào thì phèn trôi hết ngay nhưng phải bơm nước vào ngâm cả ngày cho hết mùi mới xài lại được. Với két nước xe con thì không cần khử mùi.