Cám ơn bác thích cách chơi của emisengineer nói:Thớt của bác chủ huynie rất tuyệt vời. Cảm ơn bác rất nhiều. Tuy nhiên thêm cái đó vào mình nên cho bản lốp rộng hơn thì sẽ chắc chắn hơn phải không ạ.
Em lo một cái là mình thay đổi kích thước của hệ thống bánh như vậy có làm ảnh hưởng đến các yếu tố cơ khí khác như độ bền của rotuyn, cơ cấu treo,... làm gây tải lớn lên các hệ thống này không ạ???
Một câu hỏi nữa là có thể lắp được cho 2 bánh trước được không ạ?
Thay lốp bản rộng hoặc gắn wheel spacers thì đều có chung mục đích là làm cho khoảng cách của 2 bánh nhiều hơn so với ban đầu và có những ưu điểm giống nhau như em đã nêu ở trên. Lợi thế của thay bánh bản rộng là làm tăng độ bám đường nhưng có thể làm xe tăng tốc chậm hơn do ma sát nhiều hơn và tay lái nặng hơn (đối với bánh trước), bánh sau thì rất tốt (xe BMW X6 vỏ trước bản rộng 275, bánh sau 325, lệch mỗi bên 25mm so với bánh trước). Gắn wheel spacer dầy 25mm vào thì cũng giống như bác thay mâm có off set -25mm thôi (thông thường các hãng xe thiết kế mâm xe có off set = 0 cho đa số người tiêu dùng, ngoại trừ một số hãng xe Đức. Em có người bạn thay mâm bản rộng (rim) là 8.5 inches so với nguyên thuỷ là 7.0 inches thì bánh xe cũng lồi ra như gắn wheel spacers 20mm. Theo em nên duy trì độ lệch giữa bánh trước và sau khoảng 20-30mm thì sẽ đáp ứng cho những bác thích lái tốc độ cao khi vào các tuyến đường cong.
Trước đây em cũng đã lo ngại những yếu tố bác quan tâm, nhưng anh bạn của em bảo là anh gắn wheel spacers cho khách đã nhiều năm thì chưa gặp các trục trặc ảnh hưởng đến rotuyn hay cơ cấu treo này nên cũng khá yên tâm.
@ Thảo: xe anh đã gắn wheel spacers cho bánh trước 20mm và 25mm cho bánh sau. Sau thử nghiệm chỉ gắn bánh sau thì thấy xe vào cua êm hơn nên để luôn