Hạng D
21/4/10
3.116
37.412
113
HCM city
Diễn đàn là nơi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, không phải nơi để cãi nhau. Đặc biệt là cãi cùn (như bác k9).
Đã có nhiều tài liệu và ý kiến khuyến cáo là nên tắt máy khi đổ xăng. Bác nào không thích tắt máy thì cứ việc để máy mà đổ xăng. Em thì cứ tắt máy rồi đổ xăng.
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
knine nói:
Ở bên Mẽo nhiều chỗ mùa lạnh phải cắm điện heat rồi mới đề nổ máy, ở cây xăng tắt máy vào đóng tiền ra lay hoay tự bơm, xong đề lại máy không nổ, kéo dây điện ra sưởi máy , rồi đề lại he .
....... muốn nói gì đây?


knine nói:
Iphone nó xài Micro CHIP mà, chính thế có người kô biết nói SIM chẳng liên quan đến DT hehe .
lại "gầm gừ" từ trong rọ: http://www.engadget.com/2...s-micro-sim-explained/
Thế mới gọi là lỳ như ... canine. Sai bét mà không bao giờ chịu nhận.


knine nói:
Nói ra là không có hiểu xăng máy bay như thế nào , nó không giống xăng xe hơi nhé, coi lại bài đi.
Xăng máy bay không bắt lửa và nổ như xăng xe hơi hả?
Kiến thức như hạt đậu mà ưa cãi lỳ
bash.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XotosgX nói:
knine nói:
Ở bên Mẽo nhiều chỗ mùa lạnh phải cắm điện heat rồi mới đề nổ máy, ở cây xăng tắt máy vào đóng tiền ra lay hoay tự bơm, xong đề lại máy không nổ, kéo dây điện ra sưởi máy , rồi đề lại he .
....... muốn nói gì đây?


knine nói:
Iphone nó xài Micro CHIP mà, chính thế có người kô biết nói SIM chẳng liên quan đến DT hehe .
lại "gầm gừ" từ trong rọ: http://www.engadget.com/2...s-micro-sim-explained/
Thế mới gọi là lỳ như ... canine. Sai bét mà không bao giờ chịu nhận.


knine nói:
Nói ra là không có hiểu xăng máy bay như thế nào , nó không giống xăng xe hơi nhé, coi lại bài đi.
Xăng máy bay không bắt lửa và nổ như xăng xe hơi hả?
Kiến thức như hạt đậu mà ưa cãi lỳ
bash.gif
- Tự mà hiểu
- Thế là chịu thừa nhận cái ĐT là dính dáng đến cái SIM OK? He he
Nguyên văn của pák" Còn cái chuyện ĐTDĐ khi trả lời tự nó phát ra đủ năng lượng để đánh lửa thì đúng là .. xạo. -- chẳng dính dáng gì đến SIM cả. Sủa bậy hoài
bash.gif
"
- Xăng máy bay không như xăng xe thường, khó bay hơi và nhiệt độ cháy cao hơn, (giống như dầu hôi ) :D.

Theo tớ cây xăng nó có quy định an toàn của họ, khi đổ xăng có nhân viên bơm xăng , cần tắt máy xe là họ nói ngay cứ làm theo họ. Còn việc không tắt máy và đề cho nổ lại máy đều nguy hiểm như nhau. Nhưng Các bác nào lỡ tắt máy, mà đề không nổ liền, nhớ phải đẩy xe ra khòi cây xăng rồi mới đề lại hay mở cabô lên sửa. Sửa xe trong cây xăng để nổ lại máy là vô cùng nguy hiểm.
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
knine nói:
bển xài toàn CDMA nên hông bít SIM, 1 số ít xài GSM nhưng quen gọi là CHIP ?
Ở mấy nước khác và VN xài môbồ phải có SIM nó mới hoạt động,nó dính nhau chặt lắm, rồi muốn kích nổ từ xa mới làm được.
knine nói:
Iphone nó xài Micro CHIP mà, chính thế có người kô biết nói SIM chẳng liên quan đến DT hehe .
knine nói:
Thế là chịu thừa nhận cái ĐT là dính dáng đến cái SIM OK? He he

Cãi chầy cãi cối: một bên mép thì nói ĐT không dùng SIM/GSM, chỉ dùng CDMA. Bị chỉ sai, xoay ra mép bên kia nói ĐT chỉ dùng CHIP. Lại bị sửa lưng, bây giờ quay qua nói sự liên quan giửa SIM và ĐT.


knine nói:
Bọn khủng bố nó để cái điện thoại với SIM vào thuốc nổ, nó từ xa gọi điện thoại vào số này, khi có điện thoại gọi tới máy ở trạng thái hoạt động phát sóng mạnh, tạo tăng năng lượng lởn gây nổ. Chính thế khi đi nước ngoài muốn mua cái SIM phải đưa PP đang ký , họ mới bán.
SIM, CHIP, GSM, CDMA dính dáng gì đến khả năng đánh lửa của ĐTDĐ?
Lý luận ngớ ngẩn, nhưng không sao, muốn làm trò cười cứ khiêng mo ra đây phơi! Từ từ tiếp hết, thích chưa?


knine nói:
- Xăng máy bay không như xăng xe thường, khó bay hơi và nhiệt độ cháy cao hơn, (giống như dầu hôi ) .
Jet fuel tùy loại sẽ có độ nhạy khác với xăng xe. Tuy nhiên nó “giống như dầu hôi”, mồi lửa là cháy luôn. Có bao giờ coi múa Lân chưa? Lân ngậm dầu hôi phun lên ngọn đuốc cháy thành một chùm lửa đó. Thêm nữa, nhiệt độ exhaust của jet engine tệ ra cũng 500[sup]o[/sup]C, nhựa đường còn cháy huống gì jet fuel.


knine nói:
Theo tớ cây xăng nó có quy định an toàn của họ, khi đổ xăng có nhân viên bơm xăng , cần tắt máy xe là họ nói ngay cứ làm theo họ. Còn việc không tắt máy và đề cho nổ lại máy đều nguy hiểm như nhau. Nhưng Các bác nào lỡ tắt máy, mà đề không nổ liền, nhớ phải đẩy xe ra khòi cây xăng rồi mới đề lại hay mở cabô lên sửa. Sửa xe trong cây xăng để nổ lại máy là vô cùng nguy hiểm.
Nhảm, lý luận như kẻ chưa lái xe bao giờ
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XotosgX nói:
knine nói:
bển xài toàn CDMA nên hông bít SIM, 1 số ít xài GSM nhưng quen gọi là CHIP ?
Ở mấy nước khác và VN xài môbồ phải có SIM nó mới hoạt động,nó dính nhau chặt lắm, rồi muốn kích nổ từ xa mới làm được.
knine nói:
Iphone nó xài Micro CHIP mà, chính thế có người kô biết nói SIM chẳng liên quan đến DT hehe .
knine nói:
Thế là chịu thừa nhận cái ĐT là dính dáng đến cái SIM OK? He he

Cãi chầy cãi cối: một bên mép thì nói ĐT không dùng SIM/GSM, chỉ dùng CDMA. Bị chỉ sai, xoay ra mép bên kia nói ĐT chỉ dùng CHIP. Lại bị sửa lưng, bây giờ quay qua nói sự liên quan giửa SIM và ĐT.


knine nói:
Bọn khủng bố nó để cái điện thoại với SIM vào thuốc nổ, nó từ xa gọi điện thoại vào số này, khi có điện thoại gọi tới máy ở trạng thái hoạt động phát sóng mạnh, tạo tăng năng lượng lởn gây nổ. Chính thế khi đi nước ngoài muốn mua cái SIM phải đưa PP đang ký , họ mới bán.
SIM, CHIP, GSM, CDMA dính dáng gì đến khả năng đánh lửa của ĐTDĐ?
Lý luận ngớ ngẩn, nhưng không sao, muốn làm trò cười cứ khiêng mo ra đây phơi! Từ từ tiếp hết, thích chưa?


knine nói:
- Xăng máy bay không như xăng xe thường, khó bay hơi và nhiệt độ cháy cao hơn, (giống như dầu hôi ) .
Jet fuel tùy loại sẽ có độ nhạy khác với xăng xe. Tuy nhiên nó “giống như dầu hôi”, mồi lửa là cháy luôn. Có bao giờ coi múa Lân chưa? Lân ngậm dầu hôi phun lên ngọn đuốc cháy thành một chùm lửa đó. Thêm nữa, nhiệt độ exhaust của jet engine tệ ra cũng 500[sup]o[/sup]C, nhựa đường còn cháy huống gì jet fuel.


knine nói:
Theo tớ cây xăng nó có quy định an toàn của họ, khi đổ xăng có nhân viên bơm xăng , cần tắt máy xe là họ nói ngay cứ làm theo họ. Còn việc không tắt máy và đề cho nổ lại máy đều nguy hiểm như nhau. Nhưng Các bác nào lỡ tắt máy, mà đề không nổ liền, nhớ phải đẩy xe ra khòi cây xăng rồi mới đề lại hay mở cabô lên sửa. Sửa xe trong cây xăng để nổ lại máy là vô cùng nguy hiểm.
Nhảm, lý luận như kẻ chưa lái xe bao giờ

Pák này thích cãi thì cãi tiếp, DTDD muốn sử dụng được phải có SIM, hay cài vào luôn vào máy (CDMA). Khi điện thoại Hoạt động ở chế độ nhận cuộc gọi sóng phát ra rất mạnh, mà sóng là năng lượng nó có thể kích cháy vật dễ cháy , và gây nổ.. nếu tạo áp suất cao. Hồi xưa DT chưa có rung, lái xe dán cái đèn bắt sóng ở trước, khi nhận cuộc gọi tới DT ở túi quần phát sóng làm đèn cháy rực nhấp nháy cho biết có điện thoại. Sóng làm cháy đèn được là gây cháy được.
Ai lái xe cũng biết khi đề dàn nhạc, máy lạnh... đều tắt ngúm , để tập trung năng lượng cho khởi động máy phát , máy nổ, bơm xăng...Lúc này là dễ phát ra tia điện ở xe mạnh nhất. Xe đậu ở trạng thái bình thường máy nổ kiểu chờ, ít nguy hiểm hơn. Nói là tắt máy là an toàn lúc đổ xăng cho xe minh là OK, nhưng đề máy lại cũng nguy hiểm đặc biệt nếu chung quanh đó có các xe đang bơm xăng.
Dầu hôi, dầu diesel... nhúng diêm đang cháy vào nó tắt ngúm, nó cháy nếu có tim nhúm vào. Khó bay hơi, Chính thế xe chạy dầu mới có béc phun sương , ở dạng sương , ép áp suất cao không cần mồi lửa nó mới cháy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
2 bác cãi hăng quá, có 2 phương án tuỳ quan điểm mỗi người thôi:
1/ Đổ xăng tắt máy cho an toàn và tiết kiệm xăng, còn đề máy lại có an toàn hay ko thì chưa biết, hên xui.
2/ Đổ xăng ko tắt máy, vẫn để máy nổ, hao xăng.
Vì chưa có câu trả lời chính xác nên hiện giờ e vẫn để nổ máy khi đổ xăng, khi nào có kết luận chính xác thì e sẽ tuân theo để đảm bảo an toàn.
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Em nhớ đã có bác nói rằng: Ở đâu có K9 ở đó có chiến tranh
21.gif
 
Hạng B2
21/9/09
250
4
18
Cám ơn tất cả các bác đã có bài tư vấn. Hiện tại em thấy có 2 quan điểm là tắt và không cần tắt máy khi đổ xăng. Thôi thì tùy quan điểm của mỗi người các bác ạ.