RE: Độ xe Fiat Doblò
Không nên cặp thêm nhíp cho Doblò vì bác sẽ không thể tìm được lá nhíp cùng loại ở Việt Nam đâu. Nếu bác quan sát kỹ sẽ thấy nhíp của Doblo khá đặc biệt, không giống như các nhíp xe thông thường. Nhíp của các xe Zace, Jolie hay xe tải gồm có nhiều lá nhíp cặp với nhau thuộc loại eliptics, còn nhíp của Doblo chỉ có 1 lá duy nhất thuộc loại parabolic. Nhờ lá nhíp đặc biệt này mà Doblo đi êm hơn Zace và Jolie đấy.
Trích đoạn: Duy siena
xe innova mà chở 8 người còn xệ hơn, mà zace, jolie,..đều như vậy hết . nếu bác thường xuyên chở nặng như vậy thì có thể "cặp thêm nhíp " giống như xe tãi vậy ,không bao nhiêu tiền cả nhưng có những nhược điểm sau :
- hệ thống giảm xóc đã bị thay đổi so với nguyên bản có thể làm xe chạy bị dằn xóc hơn khi nhẹ tãi,nhưng quan trọng là hệ thống phanh ,hệ thống cân bằng của xe cũng bị ảnh hưởng .nói đơn giản là khi ôm cua ở tốc độ cao hay khi phanh lại sẽ bị giảm hiệu lực hơn .
- ***hay khi đăng kiểm sẽ bị làm khó
Không nên cặp thêm nhíp cho Doblò vì bác sẽ không thể tìm được lá nhíp cùng loại ở Việt Nam đâu. Nếu bác quan sát kỹ sẽ thấy nhíp của Doblo khá đặc biệt, không giống như các nhíp xe thông thường. Nhíp của các xe Zace, Jolie hay xe tải gồm có nhiều lá nhíp cặp với nhau thuộc loại eliptics, còn nhíp của Doblo chỉ có 1 lá duy nhất thuộc loại parabolic. Nhờ lá nhíp đặc biệt này mà Doblo đi êm hơn Zace và Jolie đấy.