Chặng 4: Huế - Vinh
Đây là chặng đường dài nhất trong hành trình, tuy nhiên nhờ di chuyển qua cung đường Hồ Chí Minh với mặt đường tốt hơn, đoàn xe không mất quá nhiều thời gian, cũng như việc lái xe cũng trở nên đơn giản hơn.
Hôm nay đồng hành cùng em là chiếc xe “đỉnh” nhất đoàn : BMW 730Li, hứa hẹn cho một chuyến đi êm ái ở phía trước.
Đoàn xe trước cổng khách sạn …, chuẩn bị khởi hành.
Trước khi rời khỏi thành phố Huế, đoàn ghé thăm địa danh lịch sử Đại Nội Huế.
Nằm ở bờ Bắc dòng sông Hương thơ mộng, Kinh thành Huế được xây dựng trên một mặt bằng diện tích hơn 500ha, bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được gọi chung là Đại Nội. Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993.
Đoàn xe tại Đại Nội Huế.
Bắt đầu lên đường tiến đến thành Vinh.
Trên đường đi, đoàn ghé ngang Quảng Trị để tham quan Thành Cổ Quảng Trị.
Đây vừa là công trình thành luỹ quân sự, vừa là trụ sở hành chính của nhà Nguyễn trên đất Quảng Trị từ năm 1809 đến năm 1945. Theo các nguồn tài liệu thì vào đầu thời Gia Long, thành được xây dựng tại phường Tiền Kiên (Triệu Thành - Triệu Phong), đến năm 1809, vua Gia Long cho dời đến xã Thạch Hãn (nay là Phường 2 thị xã Quảng Trị).
Lúc đầu, thành được đắp bằng đất, đến năm 1827, vua Minh Mạng cho xây lại bằng gạch. Khuôn viên Thành cổ Quảng trị có dạng hình vuông với chu vi tường thành là 481 trượng 6 thước (gần 2000m), cao 1 trượng 94m), dưới chân dày 3 trượng (12m). Bên ngoài thành có hệ thống hào rộng bao quanh. Bốn góc thành là 4 pháo,đài cao, nhô hẳn ra ngoài.
Sau nhiều ngày cực khổ với cung đường gian nan Quốc Lộ 1A, chặng ngày hôm nay đoàn rẽ sang hướng đường Hồ Chí Minh.
Chất lượng mặt đường khá tốt nên các bác tài thoải mái đạp ga với tốc độ di chuyển nhanh.
Hôm nay cầm lái xe 730Li, cảm giác thư thái và thoải mái hơn hẳn những mẫu xe khác trong đoàn, đặc biệt là hệ thống giảm xóc cực kì êm ái, nuốt trọn các ổ gà, sống trâu một cách nhẹ nhàng.
Đoạn đường Hồ Chí Minh tuy di chuyển xa hơn đường Quốc Lộ 1A, nhưng thoải mái hơn nhiều do lưu lượng xe qua lại ít và mặt đường khá tốt.
Ăn trưa ở Đồng Hới, đoàn đến sớm hơn dự định khoảng nửa tiếng đồng hồ.
Đoàn tiếp tục di chuyển với cột mốc tiếp theo tại Hà Tĩnh.
Khung cảnh đồng quê yên bình hai bên đường.
Di sản thiên nhiên thế giới, vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ Bàng
Đoạn đường có cảm giác như đường băng sân bay
Với cảnh tượng hùng vĩ, đường đèo tuyệt đẹp, các bác tài thoả sức trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời trên những mẫu xe BMW.
Dàn xe X-Series điểm danh.
Đây là cung đường rất đẹp cho bác nào thích khám phá.
Đòan dừng chân tại thành phố Vinh, chuẩn bị cho hành trình cuối đến Hà Nội.
Đây là chặng đường dài nhất trong hành trình, tuy nhiên nhờ di chuyển qua cung đường Hồ Chí Minh với mặt đường tốt hơn, đoàn xe không mất quá nhiều thời gian, cũng như việc lái xe cũng trở nên đơn giản hơn.
Hôm nay đồng hành cùng em là chiếc xe “đỉnh” nhất đoàn : BMW 730Li, hứa hẹn cho một chuyến đi êm ái ở phía trước.
Đoàn xe trước cổng khách sạn …, chuẩn bị khởi hành.
Trước khi rời khỏi thành phố Huế, đoàn ghé thăm địa danh lịch sử Đại Nội Huế.
Nằm ở bờ Bắc dòng sông Hương thơ mộng, Kinh thành Huế được xây dựng trên một mặt bằng diện tích hơn 500ha, bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được gọi chung là Đại Nội. Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993.
Đoàn xe tại Đại Nội Huế.
Bắt đầu lên đường tiến đến thành Vinh.
Trên đường đi, đoàn ghé ngang Quảng Trị để tham quan Thành Cổ Quảng Trị.
Đây vừa là công trình thành luỹ quân sự, vừa là trụ sở hành chính của nhà Nguyễn trên đất Quảng Trị từ năm 1809 đến năm 1945. Theo các nguồn tài liệu thì vào đầu thời Gia Long, thành được xây dựng tại phường Tiền Kiên (Triệu Thành - Triệu Phong), đến năm 1809, vua Gia Long cho dời đến xã Thạch Hãn (nay là Phường 2 thị xã Quảng Trị).
Lúc đầu, thành được đắp bằng đất, đến năm 1827, vua Minh Mạng cho xây lại bằng gạch. Khuôn viên Thành cổ Quảng trị có dạng hình vuông với chu vi tường thành là 481 trượng 6 thước (gần 2000m), cao 1 trượng 94m), dưới chân dày 3 trượng (12m). Bên ngoài thành có hệ thống hào rộng bao quanh. Bốn góc thành là 4 pháo,đài cao, nhô hẳn ra ngoài.
Sau nhiều ngày cực khổ với cung đường gian nan Quốc Lộ 1A, chặng ngày hôm nay đoàn rẽ sang hướng đường Hồ Chí Minh.
Chất lượng mặt đường khá tốt nên các bác tài thoải mái đạp ga với tốc độ di chuyển nhanh.
Hôm nay cầm lái xe 730Li, cảm giác thư thái và thoải mái hơn hẳn những mẫu xe khác trong đoàn, đặc biệt là hệ thống giảm xóc cực kì êm ái, nuốt trọn các ổ gà, sống trâu một cách nhẹ nhàng.
Đoạn đường Hồ Chí Minh tuy di chuyển xa hơn đường Quốc Lộ 1A, nhưng thoải mái hơn nhiều do lưu lượng xe qua lại ít và mặt đường khá tốt.
Ăn trưa ở Đồng Hới, đoàn đến sớm hơn dự định khoảng nửa tiếng đồng hồ.
Đoàn tiếp tục di chuyển với cột mốc tiếp theo tại Hà Tĩnh.
Khung cảnh đồng quê yên bình hai bên đường.
Di sản thiên nhiên thế giới, vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ Bàng
Đoạn đường có cảm giác như đường băng sân bay
Với cảnh tượng hùng vĩ, đường đèo tuyệt đẹp, các bác tài thoả sức trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời trên những mẫu xe BMW.
Dàn xe X-Series điểm danh.
Đây là cung đường rất đẹp cho bác nào thích khám phá.
Đòan dừng chân tại thành phố Vinh, chuẩn bị cho hành trình cuối đến Hà Nội.
Chặng Cuối : Về đích
Sau 4 ngày rong ruổi, hôm nay là ngày cuối cùng để về đích. Đường đi Hà Nội trở nên gian nan hơn với những đoạn đường đang sửa trên Quốc Lộ 1A, khiến cho việc di chuyển khó khăn và mất nhiều thời gian mặc dù đây là hành trình khá ngắn.
Sau 4 ngày rong ruổi, hôm nay là ngày cuối cùng để về đích. Đường đi Hà Nội trở nên gian nan hơn với những đoạn đường đang sửa trên Quốc Lộ 1A, khiến cho việc di chuyển khó khăn và mất nhiều thời gian mặc dù đây là hành trình khá ngắn.
Khởi hành từ Vinh, đoàn vẫn chọn một đoạn qua đường Hồ Chí Minh để đi đến Hà Tĩnh kịp cơm trưa.
Mặt đường khá xấu chờ đón đoàn ở phía trước.
Dừng tại KM số 0 của đường Hồ Chí Minh cũ, nơi mà bộ đội nhân dân Việt Nam bắt đầu hành trình vào Sài Gòn giải phóng miền Nam.
Sau khi dùng cơm trưa, từ Hà Tĩnh rẽ vào Quốc Lộ 1A, thử thách đang chờ các mẫu xe sedan phía trước.
Đoạn đường đang thi công đầy bụi bặm, nhanh chóng đổi màu các xe trong đoàn.
Mật độ giao thông qua đoạn này khá đông nên khó có thể di chuyển nhanh.
Đoàn xe liên tục phải “offroad” trên Quốc Lộ 1A.
Sau đoạn đường gian nan, đây là những gì còn sót lại trên thân xe.
Có lẽ hiếm chủ nhân nào đưa chiếc 7-Series đi cày như hành trình này.
Bắt gặp một thanh niên “trẻ trâu” trên đường.
Một bác tài không hiểu vì sao cắm thẳng đầu xe vào cột điện.
Đích đến đã ở phía trước, bắt đầu tiến vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với lệ phí 70.000 VNĐ.
Các xe có thể di chuyển tối đa 100 km/h trên đoạn đường này.
Đoàn đã bắt đầu tiến vào địa phận thành phố Hà Nội.
Chuyến hành trình 5 ngày sắp đến hồi kết thúc.
Đến Hà Nội vào đúng giờ tan tầm nên việc di chuyển mất nhiều thời gian.
Cảnh tượng kẹt xe thường thấy trong giờ cao điểm.
Tuy nhiên đây là cơ hội để thu hút sự chú ý của nhiều người.
Về đích đến là trung tâm Mega Mall, nơi tổ chức triển lãm BMW World XPO 2014 tại Việt Nam.
Cả đoàn chụp ảnh chia tay hành trình đầy thú vị, đặc biệt là sự trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên những mẫu xe BMW.
Attachments
-
234,1 KB Đọc: 60
-
140,7 KB Đọc: 63
cả đoàn có 1 hành trình thật tuyệt vời với nhiều trải nghiệm riêng em kết nhất đường Hồ Chí Minh vì được thử được gần hết sức mạnh của em BIM 7. Yeah, sướng quá!!
Quan trọng nhất trong cả hành trình là cả đoàn an toàn về đến BMW WORLD XPO.
Với em, đặc biệt cảm ơn đến bác Quang, bác Cường, và bác Huy đồng hành cùng với em trong 5 ngày.
Quan trọng nhất trong cả hành trình là cả đoàn an toàn về đến BMW WORLD XPO.
Với em, đặc biệt cảm ơn đến bác Quang, bác Cường, và bác Huy đồng hành cùng với em trong 5 ngày.