Đọc "còm" của bác mà em...tủi thân quá.....!!!!
(Em đang đi Navara)
Assmin OS cũng đi Na VL mà bác
Ở đây bác có vấn đề về tư duy logic giữa điều kiện cần và đủ. Ví dụ đàn ông yếu khả năng "ấy ấy" thì vứt đi, nhưng không phải cứ khoẻ chuyện ấy thì được coi là người đàn ông hoàn hảo, phải không bác? Cái Hillux cũng tạm gọi là lội nước tốt (dù vẫn thua top đầu 10-18cm), nhưng còn lại thì hầu như cái gì cũng vứt đi, không ế mới lạ. Còn Navara thì ngay điều kiện cần (khả năng lội nước) đã hỏng rồi thì khỏi cần xét đến điều kiện đủ. Đàn ông yếu sinh lý thì dù đẹp trai, nhà giầu, thông minh, tốt tính, có địa vị... cũng chỉ là thứ vứt đi trong mắt chị em phụ nữ (giống Navara). Ngược lại, khoẻ như lực sỹ mỗi đêm giaHoặc3-5 nháy nhưng ngu dốt, lười biếng, bẩn thỉu, đê tiện, xấu xí cũng chả hơn gì (giống Hillux). Trình bày như vậy đã rõ ràng chưa bác?
Nếu cụ muốn xem navara lội nước được bao nhiêu cm em nghĩ cụ lên vào page NAC để xem clip ae trong hội off thì nó người thật việc thật hơn chứ cứ nói kiểu ko căn cứ như này nghe buồn cười lắm ) ... Hoặc có đk hơn nữa khi nào hội NAC đi lội sông cụ đi cùng, ngồi cùng ae vượt sông vượt suối thì cụ có đánh giá chính xác nhất
Mua máy dầu mivec nhe bác! Xong đem qua ông khắc trung hay ông đinh vũ làm cặp Bi-Q5 nữa là good goodĐang nhắm con Triton. Hehe. Lên thế này chắc phải có lý do. Vậy là mình định đúng
Nhiều bâc có vẻ thích thú với việc Navara thông số 450mm wading depth vẫn lội được 800mm như Ranger nhỉ? Vậy thì đã sao, xe khách 54 chỗ vẫn chở 100 người vào mỗi dịp tết, xe tải 3,5 tấn vẫn cõng 10 tấn đi băng băng, có chuyện gì đâu, phải không ạ? Đó là tư duy chết người đấy!Nếu cụ muốn xem navara lội nước được bao nhiêu cm em nghĩ cụ lên vào page NAC để xem clip ae trong hội off thì nó người thật việc thật hơn chứ cứ nói kiểu ko căn cứ như này nghe buồn cười lắm ) ... Hoặc có đk hơn nữa khi nào hội NAC đi lội sông cụ đi cùng, ngồi cùng ae vượt sông vượt suối thì cụ có đánh giá chính xác nhất
Việc ép thiết bị chạy vượt thông số công bố của nhà sản xuất không có gì mới. Dĩ nhiên hỏng thì họ không bảo hành. Nếu Navara bị thủy kích ở nơi sâu 80cm thì chủ xe tự chịu, hãng không có trách nhiệm. Nhưng nguy hiểm hơn là chúng ta đang tự hại mình. Chiếc xe tải 3.5 tấn chở đến 10 tấn không khiến nó lăn ra chết ngay, nhưng nó khiến quãng đường phanh dài gấp đôi, các hệ thống an toàn có thể giảm tác dụng, và khung gầm động cơ hộp số sẽ chóng hỏng hơn, có thể đột tử bất cứ lúc nào. Chiếc Navara phải lội nước cao hơn thông số cho phép vài chục cm như các bác tự hào khoe khoang có thể sẽ không lăn ra chết ngay, nhưng hệ thống điện có thể chết từ từ, chút xíu nước lọt vào động cơ có thể không làm gãy tay biên nhưng khiến động cơ chóng đến ngày ra đi hơn, một vài linh kiện có thể lão hóa sớm hơn, âm thầm chờ đúng lúc (như lúc cả gia đình đang cùng lội qua con suối rộng và nước lũ sắp về, hay lúc xe đang bon bon trên vùng cao heo hút không bóng người giữa đêm khuya mưa rét...) để lăn ra chết.
Không, nhất quyết chúng ta không liều lĩnh đặt tính mạng và tài sản của gia đình vào mấy ông liều lĩnh (hoặc thiếu hiểu biết) trên mạng bảo rằng Navara lội nước sâu hơn nhiều thông số của nhà sản xuất. Nếu xe hỏng, cái hội NAC kia có trích quỹ ra 200 triệu để đền cho cái xe bị thủy kích mà Nissan từ chối bảo hành không? Nếu xe Navara chết máy giữa suối rồi nước lũ ùa về, hội NAC kia có thần kỳ hiện ra cứu người và xe không? Nếu không thì em không lội, vợ con em không đem ra thử nghiệm kiểu đó được, tài sản nhà em không nhiều đến mức coi Navara như tiền lẻ. Cảm ơn các bác.
Nhiều bâc có vẻ thích thú với việc Navara thông số 450mm wading depth vẫn lội được 800mm như Ranger nhỉ? Vậy thì đã sao, xe khách 54 chỗ vẫn chở 100 người vào mỗi dịp tết, xe tải 3,5 tấn vẫn cõng 10 tấn đi băng băng, có chuyện gì đâu, phải không ạ? Đó là tư duy chết người đấy!
Việc ép thiết bị chạy vượt thông số công bố của nhà sản xuất không có gì mới. Dĩ nhiên hỏng thì họ không bảo hành. Nếu Navara bị thủy kích ở nơi sâu 80cm thì chủ xe tự chịu, hãng không có trách nhiệm. Nhưng nguy hiểm hơn là chúng ta đang tự hại mình. Chiếc xe tải 3.5 tấn chở đến 10 tấn không khiến nó lăn ra chết ngay, nhưng nó khiến quãng đường phanh dài gấp đôi, các hệ thống an toàn có thể giảm tác dụng, và khung gầm động cơ hộp số sẽ chóng hỏng hơn, có thể đột tử bất cứ lúc nào. Chiếc Navara phải lội nước cao hơn thông số cho phép vài chục cm như các bác tự hào khoe khoang có thể sẽ không lăn ra chết ngay, nhưng hệ thống điện có thể chết từ từ, chút xíu nước lọt vào động cơ có thể không làm gãy tay biên nhưng khiến động cơ chóng đến ngày ra đi hơn, một vài linh kiện có thể lão hóa sớm hơn, âm thầm chờ đúng lúc (như lúc cả gia đình đang cùng lội qua con suối rộng và nước lũ sắp về, hay lúc xe đang bon bon trên vùng cao heo hút không bóng người giữa đêm khuya mưa rét...) để lăn ra chết.
Không, nhất quyết chúng ta không liều lĩnh đặt tính mạng và tài sản của gia đình vào mấy ông liều lĩnh (hoặc thiếu hiểu biết) trên mạng bảo rằng Navara lội nước sâu hơn nhiều thông số của nhà sản xuất. Nếu xe hỏng, cái hội NAC kia có trích quỹ ra 200 triệu để đền cho cái xe bị thủy kích mà Nissan từ chối bảo hành không? Nếu xe Navara chết máy giữa suối rồi nước lũ ùa về, hội NAC kia có thần kỳ hiện ra cứu người và xe không? Nếu không thì em không lội, vợ con em không đem ra thử nghiệm kiểu đó được, tài sản nhà em không nhiều đến mức coi Navara như tiền lẻ. Cảm ơn các bác.
Cụ cho em cái dẫn chứng thông số lội nước của Navara là 450mm cụ nhé, theo như em tham khảo của nhà sản xuất thì bản VL,SL khả năng lội nước vẫn là 800 và bản EL đi phố thì là 600. Bây giờ thông số nhà sản xuất đã công bố, thực tế người dùng đã kiểm nghiệm mà cụ giờ lại cứ quay ra bảo các ae ép thiết bị vượt quá thông số =)) ) ... Không biết cụ có phải sale của hãng khác không chứ em thấy cụ nói kiểu đó nghe buồn cười cực ) ... Còn em bảo rùi, đi xe là phải kiểm chứng thực tế. Muốn thực tế hay không thì cứ vào hội Navara tham gia cùng anh em hoặc vào hội PVC tham gia off cùng các Pickup khác sẽ có câu trả lời chuẩn nhất )
Bác "tham khảo nhà sản xuất" bằng cách gọi điện thoại cho sales hay tìm thông tin chính thức trên website của hãng? Trong khi các hãng khác đều công khai con số này trên website thì Nissan chỉ thì thầm với các trang review, thế mới lạ:Cụ cho em cái dẫn chứng thông số lội nước của Navara là 450mm cụ nhé, theo như em tham khảo của nhà sản xuất thì bản VL,SL khả năng lội nước vẫn là 800 và bản EL đi phố thì là 600. Bây giờ thông số nhà sản xuất đã công bố, thực tế người dùng đã kiểm nghiệm mà cụ giờ lại cứ quay ra bảo các ae ép thiết bị vượt quá thông số =)) ) ... Không biết cụ có phải sale của hãng khác không chứ em thấy cụ nói kiểu đó nghe buồn cười cực ) ... Còn em bảo rùi, đi xe là phải kiểm chứng thực tế. Muốn thực tế hay không thì cứ vào hội Navara tham gia cùng anh em hoặc vào hội PVC tham gia off cùng các Pickup khác sẽ có câu trả lời chuẩn nhất )
https://www.4x4australia.com.au/rev...1/4x4-of-the-year-finalists-nissan-navara-stx
"We also found the front end to be noisy when cornering on gravel roads. The low height is also a concern for water crossings; Nissan only quotes a 450mm wading depth, as opposed to 800mm for the class leader."
Bác thử tìm xem Nissan Việt Nam có công bố công khai chỉ số này không? Nếu bác có thông tin chính thức chỗ nào nói 800mm em xin rút lại toàn bộ những bài viết về Navara và xin lỗi các bác.
Bác kiểm chứng thực tế thấy nó lội được 800mm, đến khi nó hỏng, hãng có bảo hành không? Rủi ro nếu có với người ngồi trên xe, hãng có chịu không, những người "kiểm nghiệm thực tế" có bỏ tiền ra đền không? Hãng nó đã phủi trách nhiệm bằng cách công bố 450mm, hoặc 600mm, tức là nó biết xe chỉ chịu tới đó thôi. Muốn cao hơn thì mua Ranger, Colorado đi, mua Navara rồi có chuyện gì thì ráng chịu, Nissan lẫn "hội PVC" không ai bỏ tiền cho sự liều lĩnh đâu.
Nè bác... Chính hãng Nissan Australia luôn. Mà forum nào cũng confirm là thông số NP300 là 450mm.Cụ cho em cái dẫn chứng thông số lội nước của Navara là 450mm cụ nhé, theo như em tham khảo của nhà sản xuất thì bản VL,SL khả năng lội nước vẫn là 800 và bản EL đi phố thì là 600. Bây giờ thông số nhà sản xuất đã công bố, thực tế người dùng đã kiểm nghiệm mà cụ giờ lại cứ quay ra bảo các ae ép thiết bị vượt quá thông số =)) ) ... Không biết cụ có phải sale của hãng khác không chứ em thấy cụ nói kiểu đó nghe buồn cười cực ) ... Còn em bảo rùi, đi xe là phải kiểm chứng thực tế. Muốn thực tế hay không thì cứ vào hội Navara tham gia cùng anh em hoặc vào hội PVC tham gia off cùng các Pickup khác sẽ có câu trả lời chuẩn nhất )
Một số diễn đàn nước ngoài có "chuyên gia Nissan" giải thích la 450mm là nước tĩnh, có để để xe mà ko hư hay vào nước gì đó....
http://www.nissan.com.au/~/media/Files/Press Release/2015-06/20150601_NissanNP300Navara_AusInDetail_MR.ashx