Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ko có dịch vu thi vios với innova, fortuner doanh số sẽ giảm 2/3 nhékhông có Grab sẽ không có doanh số vậy đâu ( i10 ) vô đối .
Gm e thấy không ngon lắm đấuThật ra chất lượng xe của GM, Mitsubishi, Nissan đều rất tốt. Đáng tiếc chỉ toàn xe nhập. Mua gì cũng phải đợi.
View attachment 1828011Trong năm 2018 vừa qua, Hyundai có doanh số cộng dồn cả năm đạt 63.526 xe, chỉ đứng sau Toyota Việt Nam và hơn cả Mazda, Kia hay Honda tại thị trường Việt. Có thể nói, năm 2018 là một năm thành công của Hyundai [pagebreak][/pagebreak]Cụ thể, trong năm 2018 Hyundai đã có mức tăng trưởng 106% so với năm 2017, doanh số cộng dồn hơn 63.000 xe phần lớn đến từ các mẫu xe lắp ráp trong nước như: Grand i10 (22.068 xe), Accent (12.537 xe), hay Tucson (6.938 xe).View attachment 1828012Toyota Việt Nam đã có một thành thành công với mức tăng trưởng kỉ lục với doanh số cộng dồn đạt 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017. Trong đó, Vios (27.188 xe) là dòng xe dẫn đầu cùng với các mẫu xe khác như Innova (14.581 xe) và Fortuner (nhập khẩu; 6.035 xe) cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2018. Toyota Việt Nam cũng cho biết trong năm qua xe sản xuất trong nước đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.View attachment 1828029
Doanh số bán hàng của Hyundai Việt Nam có mức chênh lệch gấp đôi so với thương hiệu Mazda và Kia đang được THACO Trường Hải lắp ráp/ phân phối. Hay cao hơn rất nhiều so với GM Việt Nam có doanh số 12.334 xe hay Mitsubishi Việt Nam 10.278 xe Doanh số bán hàng của Hyundai chỉ thua một chút so với “ông lớn” Toyota, những yếu tố làm nên sự thành công của Hyundai tại Việt Nam là lắp ráp phân phối các dòng xe mà khách hàng Việt dễ tiếp cận, ở thị trường mà người tiêu dùng đang dần chuyển đổi từ xe máy lên ô tô.Nếu chỉ tính riêng ở phân khúc A thì doanh số của dòng Hyundai Grand i10 đã bằng doanh số cộng dồn của GM và Mitsubishi tại Việt Nam. Ngoài ra, phân khúc B và C của Hyundai cũng có doanh số khá tốt nhưng không bằng các đối thủ như Toyota mạnh về phân khúc B với Vios, hay Kia và Mazda mạnh về phân khúc C với các sản phẩm như: Cerato (11.678 xe) hay Mazda3 (13.446 xe). Còn ở phân khúc SUV/ Crossover cao hơn người Việt có xu hướng chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu Nhật hay Mỹ.Các bác nghĩ gì về doanh số bán hàng của Hyundai Việt Nam chỉ xếp sau Toyota Việt Nam, hay Kia Việt Nam chỉ xếp sau Mazda trong năm qua, liệu người Việt phần nào đã thay đổi quan niệm “xe Nhật, xe Hàn” như trước kia?Em nhận thấy rằng, người Việt ngày một ưa chuộng xe Hàn hơn trước, khi họ sẽ chọn “cái Morning, cái i10!” khi đứng trước lựa chọn mua xe để phục vụ cho gia đình hay công việc với chi phí thấp. Ít nhất, xe Hàn đã thành công ở phân khúc thấp tại thị trường Việt. Còn ở phân khúc cao hơn, chắc chắn người dùng Việt vẫn còn tư duy “ăn chắc mặc bền” nhưng nó không còn quá gắt gao như trước kia.