Hiện tại, Lexus Việt Nam đã gỡ bỏ thông tin Lexus IS trên trang chủ, đồng thời xác nhận ngừng phân phối mẫu xe này sau 4 năm ra mắt.
Lexus IS được Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu vào tháng 1/2021, cạnh tranh cùng phân khúc với Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series và Audi A4. Tuy nhiên, cách định giá khiến cho đại diện Lexus khó cạnh tranh trước các đối thủ đến từ Đức.
Cụ thể 4 phiên bản Lexus IS được phân phối tại Việt Nam có giá bán từ 2,13 – 2,83 tỷ đồng. Trong khi đó, Mercedes-Benz C-Class lắp ráp trong nước 3 phiên bản và có giá niêm yết từ 1,599 – 2,099 tỷ đồng.
Tương tự, BMW 3-Series cũng được Thaco lắp ráp 3 phiên bản với giá từ 1.529 – 1,989 tỷ đồng. Trong khi đó Audi A4 cũng đang niêm yết giá bán cho 2 phiên bản lần lượt là 1,79 và 1,97 tỷ đồng.
Lexus IS không còn thông tin trên website Lexus Việt Nam
Lexus Việt Nam không công bố doanh số cụ thể từng mẫu xe, tuy nhiên với mức giá cao hơn so với phân khúc, dễ dàng dự đoán doanh số Lexus IS không cao như kỳ vọng. Ngoài ra nhu cầu ngày một cao hơn với các dòng SUV gầm cao cũng gián tiếp ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh trong tương lai của mẫu xe này tại Việt Nam.
Không chỉ tại Việt Nam, Lexus IS cũng ngừng bán ở khá nhiều thị trường từ năm 2020. Cụ thể hãng xe Nhật Bản đã ngừng kinh doanh Lexus IS tại Anh Quốc và không cung cấp lựa chọn thay thế. Tương tự, Lexus IS cũng ngừng bán tại Úc từ năm 2021 sau các quy định an toàn khắt khe hơn được áp dụng.
Tất cả nguyên nhân đều đến từ doanh số bán hàng của Lexus IS không như kỳ vọng. Trước khi ngừng kinh doanh tại Châu Âu, Lexus IS chỉ bán được 1.101 xe trong 8 tháng đầu năm 2020. Trong khi cùng kỳ, doanh số SUV của Lexus lại rất cao, cá biệt Lexus UX bán hơn 10.000 chiếc.
Trước khi khai tử, Lexus IS tại Việt Nam cũng là phiên bản facelift lần thứ 3 của chính thế hệ thứ 3, ra mắt toàn cầu vào năm 2020. Mẫu xe đã được tinh chỉnh khá nhiều ở thiết kế ngoại thất, đem lại kiểu dáng mạnh mẽ, sắc sảo với trọng tâm thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng cuốn hút như một chiếc coupe. Kích thước tổng thể chiếc xe cũng dài hơn, thấp hơn và rộng hơn.
Phía trước đầu xe cũng được hạ thấp 43 mm cùng với cabin vuốt dần về phía sau. Đồng thời đèn pha cũng được hạ thấp đáng kể so với trước, kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình con suốt cũng được thiết kế mới với cấu trúc 3 chiều hiện đại và trẻ trung hơn.
Thân xe Lexus IS khỏe khoắn với đường kính lốp lớn, bề mặt lốp tăng lên đi kèm la-zăng 19 inch thiết kế mới, cải thiện hiệu suất khi vào cua. Trong khi đó phía đuôi xe vẫn nổi bật với đèn xi-nhan hình chữ L đặc trưng, sử dụng 2 dải đèn LED ở hai đầu làm nổi bật chiều rộng từ phía sau.
Nội thất Lexus IS cũng được nâng cấp bảng điều khiển mới với thiết kế nằm ngang, các chi tiết trang trí làm nổi bật chất thể thao. Ngoài ra nội thất phối hai tông màu hiện đại và sang trọng.
Ghế ngồi Lexus IS còn được bọc da Smooth mềm mại với hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 10 loa sống động. Trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp kết nối điện thoại thông minh tiêu chuẩn.
Lexus IS 300 Luxury và Standard được trang bị phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp D-4ST, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng kép Dual VVT-iW đạt công suất tối đa 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp
Trong khi phiên bản Lexus IS 300h được trang bị hệ thống Hybrid với động cơ xăng 2.5L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện sử dụng nam châm vĩnh cửu. Đi kèm với hệ thống trên là hộp số L210.
Ngoài ra, 2 phiên bản IS 300h và Luxury được trang bị 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Riêng với bản IS 300 Standard cũng được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport mang đến sự lựa chọn chế độ lái đa dạng đáp ứng nhu cầu của người lái.
>>Xem thêm
Theo các bác, còn có lý do nào khác khiến Lexus IS khai tử tại Việt Nam?