Hạng B2
1/1/15
159
246
43
59
Công nhận đề tài này chưa bao giờ hết "hot", các bác 2 phe Nhật Hàn cãi nhau sùi cả bọt mép. Cho phép em đổ thêm miếng xăng vào lửa cũng như xin ít gạch về xây toilet.

Em kể chuyện cá nhân chút: trước đây em đi làm xa ở Vũng Tàu, một tuần về ôm đít vợ 2 lần, em toàn đi xe 2b A-lắc (trước nữa là drim lùn) vì thích tự do, gặp trúng mùa mưa bão từ VT về nhà đi qua phà Cát Lái ướt rồi khô chừng vài bận, đi mưa thấm lạnh run người mới cầu Cha, khấn Mẹ cho con có xe 4b đi cho khỏe, trời cũng thương cho trúng vài phi vụ có tiền mua được chiếc Ỉn G(hẻ) đời 2013, số tự động, chu choa quả là sướng:
1> Tiền em kiếm vất vả, tất nhiên là không mua xe Hàn vì không muốn mất giá (là mất tiền), chưa kể là xe Hàn chắc chắn là hay hư vặt không bền bằng xe Nhật.
2> Em chưa là đại gia nên cũng chỉ chơi được với Toy LD (không chơi được với Toy nhập, chứ nói gì đến xe Đức). Vả lại xe mắc là do thuế đi so Camry ở Mỹ với Cam LD là khập khiễng cmnr, trừ thuế ra đi rồi thì mới là tiền nào của nấy.
3> Nhà nghèo, cha mẹ nhiều, con cái đông nên phải chơi xe 8 chỗ (không chơi 7 chỗ, hoặc 5+2 gì sất). Trong số các xe 7 chỗ ở triển lãm năm ngoái em đều leo lên băng sau ngồi thử và thấy là thua Ỉn hết. Ỉn ngồi băng sau rộng nhất trong số các xe vì cái chỗ mà các bác hay chê 4 bánh xe nhỏ xíu, xe có bánh to dáng vẻ oai vệ hùng dũng thì vè phải to đương nhiên là phải chiếm chỗ của băng sau rồi.
4> Cũng tiêu chí nhà nghèo nên ăn xài phải tiết kiệm, do đó chọn xe Ỉn có vỏ mỏng là chạy ít hao xăng, hè hè, xe em số tự động ODO được 40K km. đồng hồ báo trung bình 10,5km/l tương đương 9,5l/100km (Nhà em gần chợ Hòa Hưng nhé, trùm kẹt xe). Cao tốc LT-DG, Trung Lương giã đều 120km/h chả rung lắc gì, bác nào nói rung lắc thì nên đi cân lại bánh xe.
5> Em yêu xe hơn vợ và lái xe cẩn thận, không phóng nhanh, vượt ẩu, cúp đầu, ... thì 4 túi hay 2 túi khí cũng ok. Còn chuyện tai nạn xui xẻo thì ngồi trong nhà cũng bị xe tông chết như thường. Mí lị hàng ngày ai chẳng phải đi chiến đấu bằng con 2B, không lẽ đi gần đi xa gì các bác cũng lấy 4b ra đi hay sao?
6> ... và còn nhiều ưu điểm nữa mà kể ra thêm chắc đổi nghề đại lý bán gạch.

Túm lại chọn mua xe nào là do hoàn cảnh và ý thích chủ quan từng người thôi các bác ơi, riêng em cứ bác nào mua xe nhiều tiền bất kể là Nhật Hàn Mỹ Đức là em nể, như bác HangXanh gì đó.

P/S: em bực nhất là thằng tài xế của bạn em, nó chở em với sếp của nó đi bằng chiếc Mẹc Kompressor (hay sao đó em quên mất) qua phà Cát Lái nó nói "2 anh làm ơn xuống đi bộ để em lên phà" bà mịa nó sợ cạ gầm trong khi con Ỉn ghẻ của em phi ầm ầm, 2 thằng xuống xe lủi thủi đi bộ lên phà dưới trời nắng như đổ lửa, thiệt là quê hết sức.
 
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Thấy bác mất công kể theo kiểu bỗ bã nên like cái. Chứ nội dung chả có gì đặc sắc. Chuyện xe Merc chẳng qua là tài xế vì an toàn của hành khách, trên phà cấm ngồi trong xe, và đếm người thu vé.:d
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B2
17/8/15
434
771
93
37
Câu này của bác có vẻ nói chính bác thì có vẻ có lý nè hihi. Bác để ý lại mấy comment của em nhé, không chê không khen xe nào chỉ là chỉ ra vài điểm bất hợp lý trong lời bác thôi. Nếu bác nói hợp lý thì em chả lăn tăn làm gì. Ví dụ bác nói chất lượng Toy VN như cục shit, giá chém vl, chuyên làm giá hại dân, tôn vỏ mỏng tanh, chảnh như cá cảnh… thì ok em không nói gì vì em chả fan thằng nào cả. Thực tế hầu hết các dòng xe bình dân ở VN bị nhà nước thả nôi chất lượng, chả theo tiêu chuẩn đíu nào hết, chất lượng rất kém, nên thần tượng xe VN là cực kỳ mù quáng.

Nhưng bác nói mỉa mai kiểu như: dân việt quan tâm giá trị bán lại là sai thì em không đồng ý. Giá con xe tương đương 1 căn nhà thành phố nha bác, trừ khi bác siêu giầu thôi. Thử thực tâm nghĩ lại xem bác có mong nó bán lại được giá không nếu bác đem tiền tỉ đi mua xe. Lúc em mua xe hồi tháng 6, mặc dù xác định là sẽ chỉ để lại cho người nhà khi đổi xe, nhưng em vẫn nghĩ đến chuyện rớt giá, không phải vì lo về mặt tiền bạc vì là người trong nhà, nhưng em nghĩ giá xe rớt nhiều rất có thể là báo hiệu của việc xuống cấp quá nhanh. Trong khi em chỉ muốn mình tập trung kinh doanh, ko phải lo nhiều về xe để sau này có thể mua được bất kỳ thứ gì mình muốn chứ không chỉ là con xe bình dân.

p/s: lên diễn đàn ảo mà cố chứng tỏ ta đây thì chỉ có người ko bình thường mới làm thôi, nên em ko dám nói hơn ai, cũng chả che ai hết. Có điều em 30t, tự mua xe bằng tiền kinh doanh của mình, gia đình bố mẹ không hề phải xin phép (thực tế ông bà đều là nông dân suốt ngày ở nhà, ông bà xưa nghèo khó ít học nên thậm chí chưa hình dung đc mình kinh doanh ra sao mà mua được xe), mình chỉ báo là con sắp mua xe vậy thôi nên có khác bác chút thôi hihi. Xin phép không tranh luận thêm với bác nha vì em bắt đầu thấy em không bình thường rồi, chắc rảnh rỗi quá lên mạng làm anh hùng bàn phím.

Cái khác là mình tự bỏ tiền ra mua 1 cái xe , và hưởng thụ nó , cảm giác rất sung sướng !
Cùng hoàn cảnh với bác này nên hiểu được phần nào !
 
Hạng C
28/6/15
830
1.166
93
Công nhận đề tài này chưa bao giờ hết "hot", các bác 2 phe Nhật Hàn cãi nhau sùi cả bọt mép. Cho phép em đổ thêm miếng xăng vào lửa cũng như xin ít gạch về xây toilet.

Em kể chuyện cá nhân chút: trước đây em đi làm xa ở Vũng Tàu, một tuần về ôm đít vợ 2 lần, em toàn đi xe 2b A-lắc (trước nữa là drim lùn) vì thích tự do, gặp trúng mùa mưa bão từ VT về nhà đi qua phà Cát Lái ướt rồi khô chừng vài bận, đi mưa thấm lạnh run người mới cầu Cha, khấn Mẹ cho con có xe 4b đi cho khỏe, trời cũng thương cho trúng vài phi vụ có tiền mua được chiếc Ỉn G(hẻ) đời 2013, số tự động, chu choa quả là sướng:
1> Tiền em kiếm vất vả, tất nhiên là không mua xe Hàn vì không muốn mất giá (là mất tiền), chưa kể là xe Hàn chắc chắn là hay hư vặt không bền bằng xe Nhật.
2> Em chưa là đại gia nên cũng chỉ chơi được với Toy LD (không chơi được với Toy nhập, chứ nói gì đến xe Đức). Vả lại xe mắc là do thuế đi so Camry ở Mỹ với Cam LD là khập khiễng cmnr, trừ thuế ra đi rồi thì mới là tiền nào của nấy.
3> Nhà nghèo, cha mẹ nhiều, con cái đông nên phải chơi xe 8 chỗ (không chơi 7 chỗ, hoặc 5+2 gì sất). Trong số các xe 7 chỗ ở triển lãm năm ngoái em đều leo lên băng sau ngồi thử và thấy là thua Ỉn hết. Ỉn ngồi băng sau rộng nhất trong số các xe vì cái chỗ mà các bác hay chê 4 bánh xe nhỏ xíu, xe có bánh to dáng vẻ oai vệ hùng dũng thì vè phải to đương nhiên là phải chiếm chỗ của băng sau rồi.
4> Cũng tiêu chí nhà nghèo nên ăn xài phải tiết kiệm, do đó chọn xe Ỉn có vỏ mỏng là chạy ít hao xăng, hè hè, xe em số tự động ODO được 40K km. đồng hồ báo trung bình 10,5km/l tương đương 9,5l/100km (Nhà em gần chợ Hòa Hưng nhé, trùm kẹt xe). Cao tốc LT-DG, Trung Lương giã đều 120km/h chả rung lắc gì, bác nào nói rung lắc thì nên đi cân lại bánh xe.
5> Em yêu xe hơn vợ và lái xe cẩn thận, không phóng nhanh, vượt ẩu, cúp đầu, ... thì 4 túi hay 2 túi khí cũng ok. Còn chuyện tai nạn xui xẻo thì ngồi trong nhà cũng bị xe tông chết như thường. Mí lị hàng ngày ai chẳng phải đi chiến đấu bằng con 2B, không lẽ đi gần đi xa gì các bác cũng lấy 4b ra đi hay sao?
6> ... và còn nhiều ưu điểm nữa mà kể ra thêm chắc đổi nghề đại lý bán gạch.

Túm lại chọn mua xe nào là do hoàn cảnh và ý thích chủ quan từng người thôi các bác ơi, riêng em cứ bác nào mua xe nhiều tiền bất kể là Nhật Hàn Mỹ Đức là em nể, như bác HangXanh gì đó.

P/S: em bực nhất là thằng tài xế của bạn em, nó chở em với sếp của nó đi bằng chiếc Mẹc Kompressor (hay sao đó em quên mất) qua phà Cát Lái nó nói "2 anh làm ơn xuống đi bộ để em lên phà" bà mịa nó sợ cạ gầm trong khi con Ỉn ghẻ của em phi ầm ầm, 2 thằng xuống xe lủi thủi đi bộ lên phà dưới trời nắng như đổ lửa, thiệt là quê hết sức.
Bác giống em, cũng đang đi Innova mà xe em đời 2008 :D đi con này lành, che mưa che nắng tốt. Đi xa tầm 100km đường cao tốc thì ok nhưng 100km về đường tỉnh ăn cầu cống và đường chắp vá tí về nhà bảo đảm ê mình 2 ngày chưa hết ê :D.
Còn nói về con Mẹc lúc xuống phà thì bác so vậy chết cha thằng chạy sedan gầm 135 với 150 :) xe bác gầm 175 cơ mà. Bác so con Innova của mình với con GLK hay dòng X của BMW gầm cao mới chuẩn nét lúc trèo cao hay là băng mình qua dòng nước lũ nhé :D :D
 
Em chạy 2 đời Camry (2.4g 2010 và 2.5q 2014), bây giờ đi Sonata 2015 cảm thấy quyết định thật đúng đắn. Mấy bác cứ chê xe Hàn và so sánh không bằng xe Nhật... Bây giờ em chạy Sonata 2015 thấy chẳng thua gì Camry 2.5q nếu không muốn nói là ok hơn mà bỏ tiền ra ít hơn. Dân mình đúng là thần thánh hóa Toyota, phân khúc nào Toyota cũng đầu bảng. Trước khi mua xe nếu có cơ hội trãi nghiệm thử nhiều thương hiệu rồi quyết định. Đừng nghe theo số đông chê này nọ những thương hiệu khác mà bản thân họ chưa thử lần nào, chỉ toàn là nghe nói...
Bác cứ đùa đâu phải tự nhiên mà xe hản với nhật nó khác nhau, bác cứ ôm sonata chạy tầm 3 năm đi rồi mới thấy giá trị của cam là thế nào, nghe giống bác pr cho sonata quá @@@@.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng C
1/9/15
565
2.298
93
Sài Gòn
Công nhận đề tài này chưa bao giờ hết "hot", các bác 2 phe Nhật Hàn cãi nhau sùi cả bọt mép. Cho phép em đổ thêm miếng xăng vào lửa cũng như xin ít gạch về xây toilet.

Em kể chuyện cá nhân chút: trước đây em đi làm xa ở Vũng Tàu, một tuần về ôm đít vợ 2 lần, em toàn đi xe 2b A-lắc (trước nữa là drim lùn) vì thích tự do, gặp trúng mùa mưa bão từ VT về nhà đi qua phà Cát Lái ướt rồi khô chừng vài bận, đi mưa thấm lạnh run người mới cầu Cha, khấn Mẹ cho con có xe 4b đi cho khỏe, trời cũng thương cho trúng vài phi vụ có tiền mua được chiếc Ỉn G(hẻ) đời 2013, số tự động, chu choa quả là sướng:
1> Tiền em kiếm vất vả, tất nhiên là không mua xe Hàn vì không muốn mất giá (là mất tiền), chưa kể là xe Hàn chắc chắn là hay hư vặt không bền bằng xe Nhật.
2> Em chưa là đại gia nên cũng chỉ chơi được với Toy LD (không chơi được với Toy nhập, chứ nói gì đến xe Đức). Vả lại xe mắc là do thuế đi so Camry ở Mỹ với Cam LD là khập khiễng cmnr, trừ thuế ra đi rồi thì mới là tiền nào của nấy.
3> Nhà nghèo, cha mẹ nhiều, con cái đông nên phải chơi xe 8 chỗ (không chơi 7 chỗ, hoặc 5+2 gì sất). Trong số các xe 7 chỗ ở triển lãm năm ngoái em đều leo lên băng sau ngồi thử và thấy là thua Ỉn hết. Ỉn ngồi băng sau rộng nhất trong số các xe vì cái chỗ mà các bác hay chê 4 bánh xe nhỏ xíu, xe có bánh to dáng vẻ oai vệ hùng dũng thì vè phải to đương nhiên là phải chiếm chỗ của băng sau rồi.
4> Cũng tiêu chí nhà nghèo nên ăn xài phải tiết kiệm, do đó chọn xe Ỉn có vỏ mỏng là chạy ít hao xăng, hè hè, xe em số tự động ODO được 40K km. đồng hồ báo trung bình 10,5km/l tương đương 9,5l/100km (Nhà em gần chợ Hòa Hưng nhé, trùm kẹt xe). Cao tốc LT-DG, Trung Lương giã đều 120km/h chả rung lắc gì, bác nào nói rung lắc thì nên đi cân lại bánh xe.
5> Em yêu xe hơn vợ và lái xe cẩn thận, không phóng nhanh, vượt ẩu, cúp đầu, ... thì 4 túi hay 2 túi khí cũng ok. Còn chuyện tai nạn xui xẻo thì ngồi trong nhà cũng bị xe tông chết như thường. Mí lị hàng ngày ai chẳng phải đi chiến đấu bằng con 2B, không lẽ đi gần đi xa gì các bác cũng lấy 4b ra đi hay sao?
6> ... và còn nhiều ưu điểm nữa mà kể ra thêm chắc đổi nghề đại lý bán gạch.

Túm lại chọn mua xe nào là do hoàn cảnh và ý thích chủ quan từng người thôi các bác ơi, riêng em cứ bác nào mua xe nhiều tiền bất kể là Nhật Hàn Mỹ Đức là em nể, như bác HangXanh gì đó.

P/S: em bực nhất là thằng tài xế của bạn em, nó chở em với sếp của nó đi bằng chiếc Mẹc Kompressor (hay sao đó em quên mất) qua phà Cát Lái nó nói "2 anh làm ơn xuống đi bộ để em lên phà" bà mịa nó sợ cạ gầm trong khi con Ỉn ghẻ của em phi ầm ầm, 2 thằng xuống xe lủi thủi đi bộ lên phà dưới trời nắng như đổ lửa, thiệt là quê hết sức.
Đây là xăng con Camry Q ghẻ nó uống nè bác
Doanh số xe sedan hạng D tháng 8/2015 tại Việt Nam



CCđây là tốc độ trên cao tốc hôm thứ 6. Chỉ chạy được có vậy do đường đang sửa chữa.
C
Doanh số xe sedan hạng D tháng 8/2015 tại Việt Nam
 
Hạng D
  • Like
Reactions: HangXanh.2006