Theo cảm nhận của em thì Fortuner có kiểu dáng ăn nhập nhất dễ đi vào lòng người. Everest giá như cái mông đừng bo tròn mà làm vuông vức tí nữa thì tuyệt. Pajero có phần đuôi xấu nhất ko hề ăn nhập với phần đầu xe tuyệt đẹp. MU-X và Mekong em ko bàn. Nội thất Pajero xuất sắc nhất với vật liệu cao cấp, kế đến là Fortuner, em xếp Everest ở vị trí thứ 3 do thiết kế đơn giản và thực dụng như Ranger và hàng ghế thứ 3 ngồi khá cao lại không ôm người như Fortuner và Pajero. Bù lại hàng ghế thứ 3 Everest ngồi ok hơn 2 bạn kia. Về chất xe em thấy chất xe của Everest là tốt nhất, khung gầm chắc chắn nhất, vỏ dày nhất, vượt địa hình khó tốt nhất. Kế đến là Pajero, Fortuner em xếp thứ 3 về khoản này. Xe an toàn nhất cũng thuộc về Everest.
Về khoản đầu tư và giữ giá ko em nào qua mặt đc Fortuner, Everest xếp thứ 2, thứ 3 là Pajero. Chi phí sử dụng xăng dầu thì Everest cho tính khả quan nhất, kế đến là Fortuner và sau cuối là Pajero do máy 3.0. Chi phí sửa chữa tiết kiệm thì Fortuner đầu bảng, Everest xếp thứ 2 do còn nhiều thứ sử dụng chúng với Ranger Wildtrack. Pajero khó tìm và chơi toàn hàng nhập.
Với cá nhân em sau khi bỏ tầm 1,5 tỉ ra để mua xe cũng đắn đo rất nhiều, ko phải cứ có tiền là mùa đc ngày, tính toán tham khảo khá kỹ nên đã quyết định chọn Everest 2.2 Titanium nhập Thailand. Và thấy xe rất chất, đắt sắt ra miếng ae ạ.