Thị trường Việt Nam hiện đã đạt mốc 300k xe, nếu cứ tiếp tục đà tăng trưởng tầm 20-25% 1 năm như hiện nay, 5 năm nữa thị trường Việt sẽ bằng Thái. Giá xe ở VN cao không phải chỉ vì thuế phí mà còn do thị trường nhỏ nên giá xuất xưởng cao, thị trường cỡ như Thái hay Mã, lúc đó xe sẽ rẻ như bèo.
CRV chỉ đứng đầu ở Mỹ thôi bạn. TQ và EU thì Rogue/xtrail vượt mặt rồiCó gì đó k đúng. CRV đứng đầu SUV sao thành con Rogue rồi.
Bác nói gần chính xác rồi, chỉ sai 1 tẹo là ở Châu Âu thì Qashqai mới là mẫu SUV bán chạy nhất của Nissan chứ ko phải X-Trail. Nhưng ở nhiều thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc và Mexico thì X-Trail bán chạy số 1. Ở các thị trường lớn quan trọng khác như Nhật, Bắc Mỹ, Châu Âu thì X-Trail tuy ko bán chạy nhất nhưng luôn ở trong top 3 nhé, doanh số ko hề nhỏ đâu.CRV chỉ đứng đầu ở Mỹ thôi bạn. TQ và EU thì Rogue/xtrail vượt mặt rồi
Ngoài thuế và thị trường nhỏ ra, giá xe ở VN cao còn do tỷ lệ nội địa hóa thấp nữa bác. Chờ đến lúc giá rẻ như bèo chắc còn dài vì hạ tầng còn kém thì còn lâu thuế mới hạThị trường Việt Nam hiện đã đạt mốc 300k xe, nếu cứ tiếp tục đà tăng trưởng tầm 20-25% 1 năm như hiện nay, 5 năm nữa thị trường Việt sẽ bằng Thái. Giá xe ở VN cao không phải chỉ vì thuế phí mà còn do thị trường nhỏ nên giá xuất xưởng cao, thị trường cỡ như Thái hay Mã, lúc đó xe sẽ rẻ như bèo.
Doanh số những mẫu xe này không chênh lệch nhau nhiều giữa các hãng (nếu cộng dồn trong vòng đời model đó). Hãng nào ra All-New thì doanh số trong năm đó sẽ cao hơn những mẫu xe hãng khác thôi.Bác nói gần chính xác rồi, chỉ sai 1 tẹo là ở Châu Âu thì Qashqai mới là mẫu SUV bán chạy nhất của Nissan chứ ko phải X-Trail. Nhưng ở nhiều thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc và Mexico thì X-Trail bán chạy số 1. Ở các thị trường lớn quan trọng khác như Nhật, Bắc Mỹ, Châu Âu thì X-Trail tuy ko bán chạy nhất nhưng luôn ở trong top 3 nhé, doanh số ko hề nhỏ đâu.