Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
dạ em chỉ nói cảm nhận lúc chyển từ CX-5 qua RX350 thôi chứ đâu có so sánh gì đâu, khập khiễng :D
Cái dưới là gì vậy , khập khiển :D
Từ Mazda CX-5 chuyển sang Lexus RX350, những khác biệt về nội – ngoại thất với đẳng cấp cao hơn hẳn đã thấy rõ, và điều này còn rõ nét hơn khi em điều khiển xe này hàng ngày.

Ấn tượng đầu tiên và cũng là điểm em thích nhất : xe quá êm, cách âm cực tốt, nhún mềm mại, nếu CX-5 em đã tạm hài lòng thì với RX350 còn tuyệt vời hơn thế, êm dã man luôn các bác ạ. Điểm này thì hơn hẳn GLE400 mà em đã được lái thử nhé
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng B2
25/12/08
179
3
18
38
Gấp 3 lần cái xe trc. Gấp 4 lần cái hiện tại của e. Ôi e vẫn ước mà chưa đc 1 lần thử
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng D
16/11/09
2.010
672
113
View attachment 475786
Chào các bác, lời đầu tiên xin cám ơn diễn đàn otosaigon đã tạo cơ hội cho em được nghiên cứu và tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định tậu em RX350 2016 về nhà trước ngày 1/7 để né thuế. Trước khi nâng cấp lên em xe hạng sang này, em đã sử dụng Mazda CX-5 để tập làm quen tay lái vì em cũng mới lấy bằng B2 chưa lâu. Và em cũng có vài cảm nhận về RX350 muốn chia sẻ cùng các bác.[pagebreak][/pagebreak]

Trước khi mua xe, em đã tìm hiểu thông tin trên diễn đàn và đặc biệt là từ bài viết “Cận cảnh Lexus RX350 2016” của bác @TokyoDrift đã cung cấp khá nhiều thông tin và hình ảnh cho em nghiên cứu. Kết hợp cùng với việc đến showroom được các saleman tư vấn khá chu đáo nên em mau chóng đưa ra quyết định của mình để kịp rước em về trước 1/7. Em đã phân vân giữa Mercedes-Benz GLE400 và chiếc Lexus RX350 này một thời gian, tuy nhiên cân đo đong đếm giữa nhu cầu và điều kiện sử dụng, em chọn RX350 vì tính cách em thích ăn chắc mặc bền, và đặc biệt thích một chiếc xe êm ái, bán không mất giá - do vậy Lexus đã thuyết phục được em.
View attachment 475793
Đầu tiên là về kiểu dáng : Ban đầu em không thích cách thiết kế mới của Leuxs vì trông nó “trẻ trâu” quá. Tuy nhiên khi đi ngắm xe trực tiếp ở showroom thì không hiểu sao càng nhìn lại càng mê, nó thu hút và hấp dẫn kì lạ, đặc biệt là dàn đen pha Full Led đẹp “ma thuật”, đèn sau cũng LED và phần xi nhan khi bật lên có kiểu hiển thị như Audi quá hấp dẫn. Thân xe thiết kế chắc chắn với những đường nét dứt khoát. Em chỉ không thích bộ mâm xe tuy lớn nhưng thiết kế nhìn hơi nữ tính.

RX350 phải nói rất thu hút, em chạy xe trên đường rất nhiều người ngoái nhìn vì thiết kế có phần chẵng giống ai của nó. Nếu so với mẫu RX350 đời trước thì 2 mẫu xe này có phong cách trái ngược hoàn toàn, nếu xe cũ điềm đạm thanh lịch thì xe mới thể thao và phong cách hơn. Và em phần nào vẫn thích kiểu của xe đời trước hơn.

Ở bên trong nội thất là nơi mà em thích nhất khi lần đầu xem xe. Không hổ danh là một trong những thiết kế cabin đẹp nhất 2016 (em đọc trên báo nói thế), RX350 sử dụng các chất liệu cao cấp, thiết kế với phong cách vừa sang trọng, vừa đơn giản, tinh tế ở mọi chi tiết. Em chỉ chê các nút bấm trên cửa trông không đẹp, thậm chí không đẹp bằng một số xe Hàn mà em từng lái thử như Hyundai SantaFe hay Kia Sorento. Nhưng đó chỉ là chi tiết nhỏ thôi, còn lại em đều rất hài lòng với kiểu thiết kế nội thất của RX350.
Ghế da ngồi êm, cực êm các bác ạ, thích nhất là có chức năng sưởi và làm mát luôn, sử dụng trong mùa nóng hay mùa lạnh đều rất ok. Trong những ngày nóng như lửa đốt ở Sài Gòn vừa rồi, lên xe là em cứ mở thổi mát ghế hết công suất, lái xe rất dễ chịu như đang ở nhà. Mỗi lần em mở cửa muốn xuống xe thì ghế ngồi tự động lùi xuống, vô lăng thụt vào trong để tạo khoảng trống cho tài xế ra khỏi xe, khi ngồi vào ghế lái và nổ máy thì ghế và vô lăng trở lại vị trí cũ, quá tiện lợi.

RX350 là chiếc xe khá to và dài, vì thể cả nhà em đều rất hài lòng bởi chiếc xe rất rộng rãi, ngồi ở đâu cũng thấy thoải mái. Ghế sau còn có chức năng gập bằng điện, rất đầy đủ và chu đáo, xe to nên cốp cũng to, tha hồ để đồ.
View attachment 475794
Tiện nghi trong xe thì nhiều lắm, em không biết liệt kê sao cho đủ, nhưng em ấn tượng một số chức năng như Camera 360 độ, tự động bật khi xe chạy chậm hoặc de xe, rất tiện lợi khi xoay trở ở chỗ chật hẹp. Ngoài ra tính năng hiển thị tốc độ trên kính lái HUD cũng rất đẹp, nhất là vào ban đêm. Đèn pha Full Led thì khỏi nói, sáng như ban ngày, khi xoay vô lăng thì cũng có đèn trợ sáng ở hướng đó, nói chung chạy ban đêm không phải lo nghĩ gì.

Điểm mà em chưa thích lắm trên RX350 là xe này chỉ có cửa sổ trời thông thường, không phải loại toàn cảnh Panorama. Em thích nó rộng như kiểu Range Rover Evoque, hay chí ít cũng được như xe Hàn kiểu Hyundai SantaFe.
Thêm một điểm khác mà em cực thích trên RX350: màn hình trung tâm to rộng tới 12,3 inch, hiển thị rất nhiều thông tin liên quan đến vận hành của xe, hay hệ thống điều khiển âm nhạc, và camera 360 cũng hiển thị trên màn hình này, rất rõ ràng. Hệ thống màn hình này đi kèm với dàn loa Mark Levinson tới 15 cái quanh xe. Nghe xong đảm bảo với các bác khỏi lăn tăn độ loa nữa. Tuy nhiên hình như màn hình này tuy bự nhưng lại không chơi được video thì phải, em cũng chưa thử bao giờ.

Hệ thống chỉnh máy lạnh em thật sự không thích, vì các nút bấm bố trí nhỏ và hơi rối rắm khi sử dụng, phải nhìn thật kĩ từng kí hiệu mới có thể điều chỉnh chính xác các thông số mình muốn. Nhiệt độ trong xe không có màn hình riêng hiển thị mà nó được đưa lên màn hình lớn 12,3 inch phía trên.

Bù lại các chi tiết khác đều rất tuyệt vời, táp lô bọc da màu nâu sang trọng, một số chỗ ốp gỗ cao cấp, đồng hồ dạng cổ điển ở giữa, vô lăng 3 chấu rất đẹp và nhiều nút bấm, khu vực sạc điện thoại không dây, còn nhiều thứ hay ho lắm mà em chưa nhớ hết.
View attachment 475802
Chạy quá êm :

Từ Mazda CX-5 chuyển sang Lexus RX350, những khác biệt về nội – ngoại thất với đẳng cấp cao hơn hẳn đã thấy rõ, và điều này còn rõ nét hơn khi em điều khiển xe này hàng ngày.

Ấn tượng đầu tiên và cũng là điểm em thích nhất : xe quá êm, cách âm cực tốt, nhún mềm mại, nếu CX-5 em đã tạm hài lòng thì với RX350 còn tuyệt vời hơn thế, êm dã man luôn các bác ạ. Điểm này thì hơn hẳn GLE400 mà em đã được lái thử nhé.

Lúc đầu em định lấy bản RX200t cho rẻ, nhưng vì một số option còn thiếu, và quan trọng là cái máy 3.5 mạnh mẽ non-turbo (xin nói thêm là em không thích các loại xe Turbo vì cảm giác nó không bền, khi tăng tốc cũng có một độ trễ, không "sướng" như các dòng xe chấm lớn được) mà em đã phải lòng, chấp nhận bỏ thêm tiền để lấy bản 350. 6 máy mạnh 295 mã lực, hộp số tự động 6 cấp, nghe là đã thấy dư dả cho nhu cầu của em rồi.
Tuy máy khá mạnh nhưng việc điều khiển em nó đối với em mà nói khá dễ dàng. Trong phố chọn chế độ ECO là êm ái nhất, vừa tiết kiệm mà xe cũng không quá “hỗn” khi đạp ga. Tuy vậy với 6 máy 3.5 thì chiếc xe của em không phải dạng tiết kiệm đâu, cũng phải hơn 15 lít/ 100km khi đi trong thành phố, đó là với chế độ ECO. Nhưng vài lần đi chơi xa, em để ý nó chỉ tiêu hao khoảng 10 lít/ 100km trên đường trường, một con số em cho là tốt.

Ngoài Eco thì RX350 còn nhiều chế độ khác : Normal, Sport S, Sport S Plus và Customize. Ít khi nào em chọn Sport, với Normal thôi thì xe cũng đã rất mạnh rồi, tăng tốc tốt, muốn vượt là vượt, không phải lo nghĩ. Đối với Sport và Sport+ em chỉ sử dụng vài lần khi muốn tìm chút cảm giác “đua xe” mà thôi.

Để đánh đổi sự êm ái, chắc chắc RX350 không thể chắc chắn bằng xe Đức khi ôm cua được. Bộ nhún mềm của xe sẽ giúp RX350 êm ái hơn khi trên đường xấu, bù lại ôm cua nhanh thì cảm giác không chắc chắn bằng Mer hay Bim. Tuy nhiên em chẵng bao giờ “thể hiện” nên hầu như không quan tâm đến khuyết điểm này. Và em để ý khi chuyển qua Sport hay Sport+ thì hệ thống nhún hình như có cải thiện, nó cứng hơn một chút, an toàn hơn khi vào cua kiểu đốt lốp.

Một số chi tiết khác mang lại cảm giác thoải mái và sướng khi lái xe mà em đặc biệt thích : vô lăng bọc da - ốp gỗ cầm rất sướng và chắc tay, ghế ngồi đầy đặn thoải mái và êm ái, tầm nhìn tốt, góc A nhỏ, camera 360 hỗ trợ đầy đủ nên tới giờ em chưa có vết trầy nào. Tóm lại : rất hài lòng.

Vậy bác nào muốn mua xe sang, ăn chắc mặc bền và đặc biệt là thích sự êm ái khi lái xe thì RX350 hay RX200 cũng được, là chiếc xe tốt để lựa chọn.

MOD: em bổ sung thêm clip Lexus RX350 tại Việt Nam vào bài của bác cho thêm sinh động:
Thất vọng với bài viết. Giống bài của dân sale.
 
Tập Lái
16/5/16
1
0
1
33
C
Chào các bác, lời đầu tiên xin cám ơn diễn đàn otosaigon đã tạo cơ hội cho em được nghiên cứu và tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định tậu em RX350 2016 về nhà trước ngày 1/7 để né thuế. Trước khi nâng cấp lên em xe hạng sang này, em đã sử dụng Mazda CX-5 để tập làm quen tay lái vì em cũng mới lấy bằng B2 chưa lâu. Và em cũng có vài cảm nhận về RX350 muốn chia sẻ cùng các bác.[pagebreak][/pagebreak]

Trước khi mua xe, em đã tìm hiểu thông tin trên diễn đàn và đặc biệt là từ bài viết “Cận cảnh Lexus RX350 2016” của bác @TokyoDrift đã cung cấp khá nhiều thông tin và hình ảnh cho em nghiên cứu. Kết hợp cùng với việc đến showroom được các saleman tư vấn khá chu đáo nên em mau chóng đưa ra quyết định của mình để kịp rước em về trước 1/7. Em đã phân vân giữa Mercedes-Benz GLE400 và chiếc Lexus RX350 này một thời gian, tuy nhiên cân đo đong đếm giữa nhu cầu và điều kiện sử dụng, em chọn RX350 vì tính cách em thích ăn chắc mặc bền, và đặc biệt thích một chiếc xe êm ái, bán không mất giá - do vậy Lexus đã thuyết phục được em.
View attachment 475793
Đầu tiên là về kiểu dáng : Ban đầu em không thích cách thiết kế mới của Leuxs vì trông nó “trẻ trâu” quá. Tuy nhiên khi đi ngắm xe trực tiếp ở showroom thì không hiểu sao càng nhìn lại càng mê, nó thu hút và hấp dẫn kì lạ, đặc biệt là dàn đen pha Full Led đẹp “ma thuật”, đèn sau cũng LED và phần xi nhan khi bật lên có kiểu hiển thị như Audi quá hấp dẫn. Thân xe thiết kế chắc chắn với những đường nét dứt khoát. Em chỉ không thích bộ mâm xe tuy lớn nhưng thiết kế nhìn hơi nữ tính.

RX350 phải nói rất thu hút, em chạy xe trên đường rất nhiều người ngoái nhìn vì thiết kế có phần chẵng giống ai của nó. Nếu so với mẫu RX350 đời trước thì 2 mẫu xe này có phong cách trái ngược hoàn toàn, nếu xe cũ điềm đạm thanh lịch thì xe mới thể thao và phong cách hơn. Và em phần nào vẫn thích kiểu của xe đời trước hơn.

Ở bên trong nội thất là nơi mà em thích nhất khi lần đầu xem xe. Không hổ danh là một trong những thiết kế cabin đẹp nhất 2016 (em đọc trên báo nói thế), RX350 sử dụng các chất liệu cao cấp, thiết kế với phong cách vừa sang trọng, vừa đơn giản, tinh tế ở mọi chi tiết. Em chỉ chê các nút bấm trên cửa trông không đẹp, thậm chí không đẹp bằng một số xe Hàn mà em từng lái thử như Hyundai SantaFe hay Kia Sorento. Nhưng đó chỉ là chi tiết nhỏ thôi, còn lại em đều rất hài lòng với kiểu thiết kế nội thất của RX350.
Ghế da ngồi êm, cực êm các bác ạ, thích nhất là có chức năng sưởi và làm mát luôn, sử dụng trong mùa nóng hay mùa lạnh đều rất ok. Trong những ngày nóng như lửa đốt ở Sài Gòn vừa rồi, lên xe là em cứ mở thổi mát ghế hết công suất, lái xe rất dễ chịu như đang ở nhà. Mỗi lần em mở cửa muốn xuống xe thì ghế ngồi tự động lùi xuống, vô lăng thụt vào trong để tạo khoảng trống cho tài xế ra khỏi xe, khi ngồi vào ghế lái và nổ máy thì ghế và vô lăng trở lại vị trí cũ, quá tiện lợi.

RX350 là chiếc xe khá to và dài, vì thể cả nhà em đều rất hài lòng bởi chiếc xe rất rộng rãi, ngồi ở đâu cũng thấy thoải mái. Ghế sau còn có chức năng gập bằng điện, rất đầy đủ và chu đáo, xe to nên cốp cũng to, tha hồ để đồ.
View attachment 475794
Tiện nghi trong xe thì nhiều lắm, em không biết liệt kê sao cho đủ, nhưng em ấn tượng một số chức năng như Camera 360 độ, tự động bật khi xe chạy chậm hoặc de xe, rất tiện lợi khi xoay trở ở chỗ chật hẹp. Ngoài ra tính năng hiển thị tốc độ trên kính lái HUD cũng rất đẹp, nhất là vào ban đêm. Đèn pha Full Led thì khỏi nói, sáng như ban ngày, khi xoay vô lăng thì cũng có đèn trợ sáng ở hướng đó, nói chung chạy ban đêm không phải lo nghĩ gì.

Điểm mà em chưa thích lắm trên RX350 là xe này chỉ có cửa sổ trời thông thường, không phải loại toàn cảnh Panorama. Em thích nó rộng như kiểu Range Rover Evoque, hay chí ít cũng được như xe Hàn kiểu Hyundai SantaFe.
Thêm một điểm khác mà em cực thích trên RX350: màn hình trung tâm to rộng tới 12,3 inch, hiển thị rất nhiều thông tin liên quan đến vận hành của xe, hay hệ thống điều khiển âm nhạc, và camera 360 cũng hiển thị trên màn hình này, rất rõ ràng. Hệ thống màn hình này đi kèm với dàn loa Mark Levinson tới 15 cái quanh xe. Nghe xong đảm bảo với các bác khỏi lăn tăn độ loa nữa. Tuy nhiên hình như màn hình này tuy bự nhưng lại không chơi được video thì phải, em cũng chưa thử bao giờ.

Hệ thống chỉnh máy lạnh em thật sự không thích, vì các nút bấm bố trí nhỏ và hơi rối rắm khi sử dụng, phải nhìn thật kĩ từng kí hiệu mới có thể điều chỉnh chính xác các thông số mình muốn. Nhiệt độ trong xe không có màn hình riêng hiển thị mà nó được đưa lên màn hình lớn 12,3 inch phía trên.

Bù lại các chi tiết khác đều rất tuyệt vời, táp lô bọc da màu nâu sang trọng, một số chỗ ốp gỗ cao cấp, đồng hồ dạng cổ điển ở giữa, vô lăng 3 chấu rất đẹp và nhiều nút bấm, khu vực sạc điện thoại không dây, còn nhiều thứ hay ho lắm mà em chưa nhớ hết.
View attachment 475802
Chạy quá êm :

Từ Mazda CX-5 chuyển sang Lexus RX350, những khác biệt về nội – ngoại thất với đẳng cấp cao hơn hẳn đã thấy rõ, và điều này còn rõ nét hơn khi em điều khiển xe này hàng ngày.

Ấn tượng đầu tiên và cũng là điểm em thích nhất : xe quá êm, cách âm cực tốt, nhún mềm mại, nếu CX-5 em đã tạm hài lòng thì với RX350 còn tuyệt vời hơn thế, êm dã man luôn các bác ạ. Điểm này thì hơn hẳn GLE400 mà em đã được lái thử nhé.

Lúc đầu em định lấy bản RX200t cho rẻ, nhưng vì một số option còn thiếu, và quan trọng là cái máy 3.5 mạnh mẽ non-turbo (xin nói thêm là em không thích các loại xe Turbo vì cảm giác nó không bền, khi tăng tốc cũng có một độ trễ, không "sướng" như các dòng xe chấm lớn được) mà em đã phải lòng, chấp nhận bỏ thêm tiền để lấy bản 350. 6 máy mạnh 295 mã lực, hộp số tự động 6 cấp, nghe là đã thấy dư dả cho nhu cầu của em rồi.
Tuy máy khá mạnh nhưng việc điều khiển em nó đối với em mà nói khá dễ dàng. Trong phố chọn chế độ ECO là êm ái nhất, vừa tiết kiệm mà xe cũng không quá “hỗn” khi đạp ga. Tuy vậy với 6 máy 3.5 thì chiếc xe của em không phải dạng tiết kiệm đâu, cũng phải hơn 15 lít/ 100km khi đi trong thành phố, đó là với chế độ ECO. Nhưng vài lần đi chơi xa, em để ý nó chỉ tiêu hao khoảng 10 lít/ 100km trên đường trường, một con số em cho là tốt.

Ngoài Eco thì RX350 còn nhiều chế độ khác : Normal, Sport S, Sport S Plus và Customize. Ít khi nào em chọn Sport, với Normal thôi thì xe cũng đã rất mạnh rồi, tăng tốc tốt, muốn vượt là vượt, không phải lo nghĩ. Đối với Sport và Sport+ em chỉ sử dụng vài lần khi muốn tìm chút cảm giác “đua xe” mà thôi.

Để đánh đổi sự êm ái, chắc chắc RX350 không thể chắc chắn bằng xe Đức khi ôm cua được. Bộ nhún mềm của xe sẽ giúp RX350 êm ái hơn khi trên đường xấu, bù lại ôm cua nhanh thì cảm giác không chắc chắn bằng Mer hay Bim. Tuy nhiên em chẵng bao giờ “thể hiện” nên hầu như không quan tâm đến khuyết điểm này. Và em để ý khi chuyển qua Sport hay Sport+ thì hệ thống nhún hình như có cải thiện, nó cứng hơn một chút, an toàn hơn khi vào cua kiểu đốt lốp.

Một số chi tiết khác mang lại cảm giác thoải mái và sướng khi lái xe mà em đặc biệt thích : vô lăng bọc da - ốp gỗ cầm rất sướng và chắc tay, ghế ngồi đầy đặn thoải mái và êm ái, tầm nhìn tốt, góc A nhỏ, camera 360 hỗ trợ đầy đủ nên tới giờ em chưa có vết trầy nào. Tóm lại : rất hài lòng.

Vậy bác nào muốn mua xe sang, ăn chắc mặc bền và đặc biệt là thích sự êm ái khi lái xe thì RX350 hay RX200 cũng được, là chiếc xe tốt để lựa chọn.

MOD: em bổ sung thêm clip Lexus RX350 tại Việt Nam vào bài của bác cho thêm sinh động:
Ngồi bạn Rx350 này phê tê người luôn, thoáng, rộng . hqua em vừa ngồi với khách hàng vay mua xe này bên em xong.