PhiLong nói:
-Vấn đề “bo” cho nhân viên như thế nào?
Nên làm. Với một chút tiền thưởng thêm cho nhân viên rửa xe bạn sẽ trở thành “khách hàng thường xuyên” của cửa hàng. Mà “khách hàng thường xuyên” có ý nghĩa như thế nào thì chắc bạn đ• hiểu: Lần sau đến, bạn có thể không phải chờ xếp hàng và chất lượng rửa chắc sẽ cao hơn bình thường.
ST
Thanks bác PhiLong ! Những điều bác PhiLong nói rất có ích cho em sau này. Tuy nhiên, Em không đồng tình với quan điểm như trên, vì khi nhân viên nhận những khoản bồi dưỡng đó , ít nhiều có sự phân biệt đối xử giữa khách hàng bồi và không bồi, khách đến trước phải chờ đợi khách đến sau được rửa. Đã là dịch vụ thì cạnh tranh nhau ở thái độ dịch vụ và chất lượng p/v chứ không phải boa bồi thì mới làm kỹ và làm trước. Vô hình trung sẽ tạo cái phản cảm cho khách hàng tới rửa xe và từ đó teo tóp dần khách khàng.
Nếu là chủ tiệm, phải công tác tư tưởng cho những thợ của mình, không sống bằng tiền boa mà hãy sống bằng chất lượng phục vụ của chính bản thân mình. Khuyên nhủ nhân viên và những cộng sự của mình hãy phấn đấu và trở thành một tay thợ giỏi, kỹ lưỡng sạch sẽ và không quên nuôi ý chí sau này sẽ ra mở 1 tiệm có chất lượng dịch vụ hàng đầu. ..
phuongcarall nói:PhiLong nói:
-Vấn đề “bo” cho nhân viên như thế nào?
Nên làm. Với một chút tiền thưởng thêm cho nhân viên rửa xe bạn sẽ trở thành “khách hàng thường xuyên” của cửa hàng. Mà “khách hàng thường xuyên” có ý nghĩa như thế nào thì chắc bạn đ• hiểu: Lần sau đến, bạn có thể không phải chờ xếp hàng và chất lượng rửa chắc sẽ cao hơn bình thường.
ST
Thanks bác PhiLong ! Những điều bác PhiLong nói rất có ích cho em sau này. Tuy nhiên, Em không đồng tình với quan điểm như trên, vì khi nhân viên nhận những khoản bồi dưỡng đó , ít nhiều có sự phân biệt đối xử giữa khách hàng bồi và không bồi, khách đến trước phải chờ đợi khách đến sau được rửa. Đã là dịch vụ thì cạnh tranh nhau ở thái độ dịch vụ và chất lượng p/v chứ không phải boa bồi thì mới làm kỹ và làm trước. Vô hình trung sẽ tạo cái phản cảm cho khách hàng tới rửa xe và từ đó teo tóp dần khách khàng.
Nếu là chủ tiệm, phải công tác tư tưởng cho những thợ của mình, không sống bằng tiền boa mà hãy sống bằng chất lượng phục vụ của chính bản thân mình. Khuyên nhủ nhân viên và những cộng sự của mình hãy phấn đấu và trở thành một tay thợ giỏi, kỹ lưỡng sạch sẽ và không quên nuôi ý chí sau này sẽ ra mở 1 tiệm có chất lượng dịch vụ hàng đầu. ..
- Đồng ý với bác phuongcarall.
Tiền "buộc boa" cũng là 1 văn hóa nhưng đôi khi (tôi chỉ nói đôi khi thôi) nó làm hư nhân viên của mình và 1 lúc nào đó thì mình lại mất khách hàng, vả lại có khi khách hàng lại bực mình vì tốn tiền hai lần bổn phận của nhân viên làm ăn lương, tiền công mình trả đã có lương trong đó rồi trừ các trường hợp xe của mình quá dơ công sức họ bỏ ra nhiều hơn thì điều ấy đuơc
WD nói:Các bác cho em hỏi: khi rửa xe mình có cần xịt nước lun dưới nấp capô ko? Hum nọ em vào 1 chổ rửa xe, chú thợ mở nắp capô lên, em còn chưa định thần thì thấy bác ý hình như xịt nc vào, sau đó lau lau dưới nắp capô và các viền xung quanh phía dưới, hixx. Em hơi run
Em cũng đang phân vân như bác WD đây, xe em mua đã được 8 tháng rồi mà chưa lần nào rửa dưới nắp capo cả. Thấy bụi bẩn quá nhưng đem ra tiệm rửa xe chưa lần nào các bác thợ mở nắp capo lên cả. Đôi lần tự rửa xe ở nhà định mở nắp capo xịt cho nó sạch nhưng thấy ác quy, điện đóm ... nên lại không dám xịt. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn cho em phát. Thanks!
em nghĩ không nên xịt trực tiếp vào máy đâu các bác ah. Áp lực từ vòi phun là rất lớn, nó có thể làm ẩm ướt các đầu nối hệ thống điện. Em có ông bạn ở dưới quê, ổng đem con merc C200 đi rữa. Mấy ku rữa xe chỉ luôn cái vòi vào máy để rữa. Kết quả là ổng phải kêu cứu hộ kéo về Haxaco. Xe vẫn nỗi máy, vẫn chạy được, nhưng tốc độ tối đa chỉ 20km giờ.
bk36k41 nói:WD nói:Các bác cho em hỏi: khi rửa xe mình có cần xịt nước lun dưới nấp capô ko? Hum nọ em vào 1 chổ rửa xe, chú thợ mở nắp capô lên, em còn chưa định thần thì thấy bác ý hình như xịt nc vào, sau đó lau lau dưới nắp capô và các viền xung quanh phía dưới, hixx. Em hơi run
Em cũng đang phân vân như bác WD đây, xe em mua đã được 8 tháng rồi mà chưa lần nào rửa dưới nắp capo cả. Thấy bụi bẩn quá nhưng đem ra tiệm rửa xe chưa lần nào các bác thợ mở nắp capo lên cả. Đôi lần tự rửa xe ở nhà định mở nắp capo xịt cho nó sạch nhưng thấy ác quy, điện đóm ... nên lại không dám xịt. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn cho em phát. Thanks!
Em vừa làm chuột bạch đây.
Số là tuần rồi xe em bị hư bình, đi mua bình mới về nhà tự thay vô. Trong lúc thay thì thấy cái máy xe mình sao bụi bặm quá, thế là hứng chí lên, thay xong rồi kéo máy ra xịt (nhà em có máy bơm cao áp để rửa xe ạ). Sau khi xịt rửa xong xuôi, máy sạch đẹp, bình mới thay, đề máy thử, nổ ngon lành, im ru.
Sáng hôm sau dậy lên xe đi làm, chạy đâu chừng 2km thì có cảm giác xe nó lỳ lỳ, đạp không lên, nhìn xuống táp lô thì ôi trời ơi, cái đèn "check engine" nó sáng trưng [>] [>] Em nói thầm trong bụng, "bỏ ... bu rồi, kỳ này chắc là tốn tiền ngu bộn rồi, hic hic"
Em lật đật tấp vô lề, tắt máy, bật đèn emergency lên. Mở cốp ra coi thì cũng không thấy ... cháy món nào
OK, đến giờ rồi, em đề lại, vô số, ráng lết lết xem sao (vừa để thử lại vừa muốn ... tiết kiệm tiền kéo xe), chạy 1km, 2km, 3km rồi đến thẳng Honda Service mà cái đèn quái đó nó ... đết lên nữa
Nói túm lại, các bác có thể rửa máy xe nhưng quan trọng là phải ... KNOW WHAT YOU ARE DOING
Em xin hết ạ
Có Bác nào ở HN đến DV này rửa xe chưa. Giá 65K đồng "rửa" mắt luôn cũng được ah http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2010/08/3B9D0BEF/