Chị kia gặp được bác là may mắn rồi, nhiều người cũng sẽ muốn giúp đỡ nhưng quả thực ít người có quyết tâm và không ngại nguy hiểm, phiền phức như bác, nhất là trên xe lại đang có khách nữa, em xin có lời khen dành tặng bác!Kể mấy anh nghe câu chuyện ngoài lề, cũng liên quan đến cao tốc chút:
Hôm thứ 6 tuần rồi, tầm hơn 4h chiều, e chạy cao tốc ngang đoạn Bến Lức, thấy 1 xe Kia Morning đời cũ bị bể bánh trước bên phải, đang dừng sát con lươn, nghía qua thì thấy là chị nữ, đang loay hoay, e mới dừng lại trên làn dừng khẩn cấp, đi bộ ngược lại hỗ trợ, vừa đi vừa ra hiệu cho các xe giảm tốc độ, vậy mà khi vừa ùn xe chút thì các xe đã xào chẻ vào làn dừng khẩn cấp, em sợ muốn ái ra quần luôn!, và khi trống xe rồi thì có chiếc tải 15 tấn chắc là do mải nhìn em ra hiệu mà suýt nữa tông vào xe của chị đó r, lúc đó tay chân em bủn rủn hết trơn, may là tài xế đó kịp nhìn thấy và tránh, cú đó mà tông thì chị gái đó không thoát dc, vì đang đứng trước đầu xe! E mới vội lên xe và giúp chị ấy đánh xe vào làn dừng khẩn cấp. Do vỏ xe bị tét nên chị ấy không chạy đc, em thì đạp gaz bườn đại vô, hư vỏ hư mâm thay dc! Mà công nhận, chị em phụ nữ có sức mạnh và sự can đảm khủng khiếp, phải nói là không biết sợ là gì! 1 mình chị ấy có thể chặn đoàn xe lại để em tấp xe vào làn trong dc luôn! Và đây là trên cao tốc nha!
May mắn là xe chị ấy còn đủ đồ nghề tháo bánh xe và bánh sơ cua còn tốt, sau 15p thì e cũng thay xong bánh xe và giải tán xe dừng đậu trên cao tốc. Em cũng tranh thủ dọt lẹ, trên xe em cũng đang có khách và lần đầu tiên sau nhiều năm chạy xe trên cao tốc thì em mới dừng xe lại tại làn dừng khẩn cấp và còn đi bộ lại nữa chứ! Tuy ko xin số đt nhau nhưng chị ấy vẫn kịp lấy số của nhà xe và gọi cảm ơn! Về nhà chủ xe kể lại nghe cũng vui vui
Kể qua câu chữ thì vậy chứ tình huống lúc đó cũng dễ ú tim lắm, vì nhiều người chạy xe họ không chú ý tình huống giao thông và phán đoán xử lý sao cho an toàn, nhiều người chạy xe họ lười thắng xe lại hay sao á! Nên mong là mọi người chạy đường tốc độ cao nên tập trung lái xe và chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra!
VN sẽ ra bảng nầy thôi các bác (cấm xe hàng vượt mặt từ 7h đến 20h) trong nay mai
Bên em có luật rồi nha, chạy bên trái hay làn giửa không lý do, thì ..35€ , thí dụ trên cao tốc 3 lanes
1. Dân trí thấp thì phải phạt để hình thành thói quen.
2. Nếu không phạt thì ăn quen chạy quài cũng sẽ thành thói quen khó dạy.
3. Đang chạy kéo kiếng xe ném lon Bò húc hoặc bịch rác ra đường. Xe gia đình thì có văn minh hơn tí là cố ném vào hai hàng cây hai bên đường. Nhìn rất mất dạy.
2. Nếu không phạt thì ăn quen chạy quài cũng sẽ thành thói quen khó dạy.
3. Đang chạy kéo kiếng xe ném lon Bò húc hoặc bịch rác ra đường. Xe gia đình thì có văn minh hơn tí là cố ném vào hai hàng cây hai bên đường. Nhìn rất mất dạy.
Thầy mà như vậy thì đúng là hết thuốc chữa. Cho mình xin ít hình mặt ông thầy này nhé bạn.Em nhớ cách đây 4 năm đi học bổ túc tay lái cũng vậy lái 70-80 ở làn 120 thì thằng thấy nói cứ đi bình thường thằng nào bóp kèn hay đá đèn cứ kệ mọe nó đường của mình mà
Qua 1 thời gian dài VN chỉ chú trọng những cái to lớn mà bỏ qua những cái nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn đến hành xử ngoài xã hội của người dân đó là môn học "Đạo đức công dân" trong giáo trình của những lớp cấp I.1. Dân trí thấp thì phải phạt để hình thành thói quen.
2. Nếu không phạt thì ăn quen chạy quài cũng sẽ thành thói quen khó dạy.
3. Đang chạy kéo kiếng xe ném lon Bò húc hoặc bịch rác ra đường. Xe gia đình thì có văn minh hơn tí là cố ném vào hai hàng cây hai bên đường. Nhìn rất mất dạy.
Chỉ mấy thằng ngu mới nói chạy làn trái chạy chậm thì có sao đâu, muốn vượt thì qua làn phải mà vượt.
Một điều đơn giản dễ thấy là , Việt nam mình chạy tay lái bên trái nên ngõ ra khỏi cao tốc sẽ nằm bên phải. Nên nếu những thằng chạy chậm mà chạy bên trái và xe chạy nhanh chạy bên phải thì khi những thằng ngu chạy bên trái muốn ra khỏi cao tốc sẽ phải lấy qua làn bên phải (thằng chạy chậm lấy qua làn đang có những thằng chạy nhanh hơn sẽ gây cản trở giao thông + có thể có tai nạn). Đó là một trong những lý do cơ bản mà phải chạy nhanh thì chạy về bên trái ... và nó còn vô vàn lý do khác nữa để giúp giao thông trên cao tốc trơn tru và đạt được tốc độ trung bình nhanh hơn.
Khỏi cần nói về ý thức và văn hóa giao thông hay gì mà đơn giản là nó hợp lý và giúp giao thông vận hành trơn tru, ít tai nạn và nó logic ai cũng có thể hiểu được, chỉ có mấy thằng ngu mới đi ngược lại cái logic cơ bản như vậy.
Một điều đơn giản dễ thấy là , Việt nam mình chạy tay lái bên trái nên ngõ ra khỏi cao tốc sẽ nằm bên phải. Nên nếu những thằng chạy chậm mà chạy bên trái và xe chạy nhanh chạy bên phải thì khi những thằng ngu chạy bên trái muốn ra khỏi cao tốc sẽ phải lấy qua làn bên phải (thằng chạy chậm lấy qua làn đang có những thằng chạy nhanh hơn sẽ gây cản trở giao thông + có thể có tai nạn). Đó là một trong những lý do cơ bản mà phải chạy nhanh thì chạy về bên trái ... và nó còn vô vàn lý do khác nữa để giúp giao thông trên cao tốc trơn tru và đạt được tốc độ trung bình nhanh hơn.
Khỏi cần nói về ý thức và văn hóa giao thông hay gì mà đơn giản là nó hợp lý và giúp giao thông vận hành trơn tru, ít tai nạn và nó logic ai cũng có thể hiểu được, chỉ có mấy thằng ngu mới đi ngược lại cái logic cơ bản như vậy.
Đúng là "Thằng Thầy Lầy" mà!Em nhớ cách đây 4 năm đi học bổ túc tay lái cũng vậy lái 70-80 ở làn 120 thì thằng thấy nói cứ đi bình thường thằng nào bóp kèn hay đá đèn cứ kệ mọe nó đường của mình mà
cho chạy tối đa 80, mở cruise control 78-80 rồi mà mấy anh vẫn nhăm nhe đòi vượt. quá nảnĐm đi cao tốc 2 làn muốn đi làn nào thì đi làm éo gì có khái niệm không nhường đường cho vượt chỉ có mấy thằng ngu mới trách móc người khác đi kiểu này
Nhưng không phãi là tốc độ tối đa 80 mà bạn cứ ôm lane ngoài với tốc độ 80 của bạn.cho chạy tối đa 80, mở cruise control 78-80 rồi mà mấy anh vẫn nhăm nhe đòi vượt. quá nản
Trường hợp các lane trống bên trong thì bạn nên ...tập thói quen vào lane trong. Có thể là ở Vn không rỏ ràng, nhưng nếu với thói quen nầy ra khỏi VN thì dể bị phạt lắm.
Đó là lời khuyên không chỉ của tôi và có thể là các bạn khác khi đã cầm lái