Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
Vụ thay pin sao cho đảm bảo vận hành là uy tín của hãng. Nên nếu có thay được cả ray pin thì mình chọn thuê pin, ngu gì mua mới. Thuê mà thấy ko ngon là đổi trả ngay.
Ví dụ như vào thay ray pin thì ký giấy nhận pin lúc mấy giờ, ODO xe đang bao nhiêu km. Khi chạy trên đường mà có dấu hiệu pin giảm nhanh do ko còn đảm bảo chất lượng, thì mình chạy đến trạm kế tiếp đổi bộ khác free chứ :) :) :)
 
Hạng B2
27/3/23
254
235
43
Mỹ hay Châu Âu giờ có nền công nghiệp ô tô điện thua kém TQ nên phải tìm cách câu giờ để kìm hãm TQ và bắt kịp TQ. Mỹ cũng đang hưởng lợi với nguồn cung xăng dầu, trong khi nền công nghiệp phụ trợ xe điện - pin của Mỹ thì chưa phát triển nhiều. Sự thay đổi từ xăng dầu qua điện lại ảnh hưởng đến vấn đề việc làm, vấn đề mà ở Mỹ rất chú trọng.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Xe điện chỉ bị bất tiện vụ sạc pin phải chờ cả tiếng đồng hồ. Giờ các hãng thiết kế làm sao để thay nguyên cả 1 ray pin tại trạm dịch vụ luôn là ngon. Chỉ cần đưa xe vào đậu trên cầu nâng. Nhân viên trạm dv hạ nguyên ray pin xuống, thay bằng ray pin đã sạc đầy vào. Tổng t/g vào và ra khoảng 15' là ổn
Mình nhớ đâu có 1 Cty TQ cũng Startup vụ thay Pin như vậy cho EV, rất nhanh. Nhưng nó cũng chết rồi.
Lý do chính là bởi, Bộ Pin thay thế dễ dàng như vậy thì nó ko đáp ứng yêu cầu Kín và rất dễ xảy ra chập điện, nhất là khi lội nước.
Battery cho 1 con xe EV nó ko giống như ĐT trong đk to lớn dàn kín bụng xe, dòng tải CS cao và rất nhiều Cells. Việc tháo lắp dễ dàng đồng nghĩa Shield sẽ kém, các connect sẽ kém ( Độ rơ cao, tiếp điểm kém) dẫn tới hao hụt pin và khả năng cháy nổ cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/9/20
432
3.504
93
Xe điện chỉ bị bất tiện vụ sạc pin phải chờ cả tiếng đồng hồ. Giờ các hãng thiết kế làm sao để thay nguyên cả 1 ray pin tại trạm dịch vụ luôn là ngon. Chỉ cần đưa xe vào đậu trên cầu nâng. Nhân viên trạm dv hạ nguyên ray pin xuống, thay bằng ray pin đã sạc đầy vào. Tổng t/g vào và ra khoảng 15' là ổn
Nhiều xe vào cùng 1 lúc thì thời gian chờ cũng có thể tương đương sạc trụ.
Giải pháp là làm sao rút ngắn tg sạc, tăng độ phủ trạm sạc
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Mình nhớ đâu có 1 Cty TQ cũng Startup vụ thay Pin như vậy cho EV, rất nhanh. Nhưng nó cũng chết rồi.
Lý do chính là bởi, Bộ Pin thay thế dễ dàng như vậy thì nó ko đáp ứng yêu cầu Kín và rất dễ xảy ra chập điện, nhất là khi lội nước.
Battery cho 1 con xe EV nó ko giống như ĐT trong đk to lớn dàn kín bụng xe, dòng tải CS cao và rất nhiều Cells. Việc tháo lắp dễ dàng đồng nghĩa Shield sẽ kém, các connect sẽ kém ( Độ rơ cao, tiếp điểm kém) dẫn tới hao hụt pin và khả năng cháy nổ cao.
Giờ muốn xe điện thông hành phải kiểm tra vấn đề pin nghiêm ngặt, đặc biệt xe điện từ trung quốc.... nguy cơ cháy nổ rất cao
Và kèm theo trạm sạc nhanh trải dài khắp nơi
Nhưng e rằng khi các hãng lớn chuyển qua làm xe điện ngày càng nhiều thì điều này mới thành hiện thực
Hiện nay xe điện trung quốc nhiều và chất lượng có vấn đề nên ngừoi dân còn rất e dè
 
  • Like
Reactions: euro car
Hạng D
9/1/06
2.623
13.150
113
HCM
Mình nhớ đâu có 1 Cty TQ cũng Startup vụ thay Pin như vậy cho EV, rất nhanh. Nhưng nó cũng chết rồi.
Lý do chính là bởi, Bộ Pin thay thế dễ dàng như vậy thì nó ko đáp ứng yêu cầu Kín và rất dễ xảy ra chập điện, nhất là khi lội nước.
Battery cho 1 con xe EV nó ko giống như ĐT trong đk to lớn dàn kín bụng xe, dòng tải CS cao và rất nhiều Cells. Việc tháo lắp dễ dàng đồng nghĩa Shield sẽ kém, các connect sẽ kém ( Độ rơ cao, tiếp điểm kém) dẫn tới hao hụt pin và khả năng cháy nổ cao.
Đây chính là vấn đề mà các nsx xe điện phải thiết kế sao cho an toàn từ sức bền vật liệu, khung gầm , các chi tiết khớp nối từ cơ khí đến cao su giảm chấn. Nên mình mới nói là, điểm mấu chốt của xe điện chưa thể phổ biến vì lý do chưa thay được ray pin . Nếu ko thể tìm ra giải pháp khắc phục thì xe điện xem như dẹp bỏ, mà chuyển sang nhiên liệu xanh khác như Hydro hoạt động theo kiểu thiết kế xe xăng hiện tại, hoặc Hybrid nhưng lấy động cơ Hydro sạc điện chứ ko phải động cơ xăng
 
Hạng B2
7/1/12
328
317
63
32
Rồi bạn mới mua xe cap pin đang 99%. Vô đậu cái nó thay cho cục pin cap 71% tính sao.
đến lần tới vô trạm pin 71 nó giảm còn cap 70%. Trạm nó ko cho thay nữa bắt đổi pin thì nghĩ sao
Nếu như vậy thì người dùng chỉ có 1 lựa chọn: Thuê pin. Thuê pin thì Vượng Vin đã làm rồi, tuy nhiên không có dữ liệu về vấn đề này để bàn thêm ở đây.
 
Hạng B2
18/5/16
247
289
63
42
Sao các hãng ko tích hợp pin năng lượng mặt trời nóc xe nhỉ!! Trời nắng có khi chạy cả ngàn Km cũng ko phải sạc!! :D :D :D :D
 
Hạng C
15/1/22
891
1.315
93
48
Sao mấy con VF vẫn cứ cắm sạc ở trụ cho phiền nhỉ. Mà xe nào cũng cắm sạc chứ ko riêng gì VF. Sao ko bắt chước China cho nhanh.

Xe nào ở China thay được ray pin vậy bác @dasklney ?

Ở VN, con VF3 sau khi được trợ giá thì còn 50tr đồng.....ước gì bác To Lam ký lệnh cho phép....:)

Con Nio đổi pin trong vòng 5p (như đổi gaz) tại TQ:
1722920257303.png