Vậy là động cơ dành cho xe thương mại của Hyundai cũng chưa phải tốt nhất thế giới phải ko bác? Bác để tên thread kêu như vậy mắc công member khác vô ném đá thì tốn tài nguyên forum vô ích lắm.botay nói:Giá con này có = Sonata không Bác? So sánh cà nhắcTKM nói:Mitsubishi EVO hơn 300hp kìa bác
Vấn đề là có cần phải 271 mã lực cho đường VN ko? trong khi động cơ Turbo yêu cầu bảo dưỡng cưc ky nhiêm ngăt và đòi hỏi dầu xăng nhớt chất lượng cao! Hyundai chưa thể so sánh với Toy, Ford, Honda, Nissan, Mit về động cơ được, chưa nói đến Mer, BMW, Audi...thời gian sẽ trả lời.
mienhinh nói:Vấn đề là có cần phải 271 mã lực cho đường VN ko? trong khi động cơ Turbo yêu cầu bảo dưỡng cưc ky nhiêm ngăt và đòi hỏi dầu xăng nhớt chất lượng cao! Hyundai chưa thể so sánh với Toy, Ford, Honda, Nissan, Mit về động cơ được, chưa nói đến Mer, BMW, Audi...thời gian sẽ trả lời.
Nhận định chủ quan quá bác. Hyundai-Mitsubishi-Chrysler đã từng cùng nhau thành lập liên minh động cơ toàn cầu GEMA để nghiên cứu chế tạo động cơ cho rất nhiều loại xe, đã xuất xưởng hàng triệu cái... tất nhiên là lắp cả trên hyundai-mitsu-chrysler...
Động cơ toy hiện nay mới là loại kém: phân khối lớn, công suất nhỏ, tiêu hao nhiều nhiên liệu, khí thải nhiều và ko đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất hiện nay...
Gửi bác giải thưởng Best Automobile Engine cho các nhãn hiệu động cơ để bác tham khảo.Newbie_SG nói:Nhận định chủ quan quá bác. Hyundai-Mitsubishi-Chrysler đã từng cùng nhau thành lập liên minh động cơ toàn cầu GEMA để nghiên cứu chế tạo động cơ cho rất nhiều loại xe, đã xuất xưởng hàng triệu cái... tất nhiên là lắp cả trên hyundai-mitsu-chrysler...mienhinh nói:Vấn đề là có cần phải 271 mã lực cho đường VN ko? trong khi động cơ Turbo yêu cầu bảo dưỡng cưc ky nhiêm ngăt và đòi hỏi dầu xăng nhớt chất lượng cao! Hyundai chưa thể so sánh với Toy, Ford, Honda, Nissan, Mit về động cơ được, chưa nói đến Mer, BMW, Audi...thời gian sẽ trả lời.
Động cơ toy hiện nay mới là loại kém: phân khối lớn, công suất nhỏ, tiêu hao nhiều nhiên liệu, khí thải nhiều và ko đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất hiện nay...
BMW 31 General Motors 26(includes Isuzu, Cadillac) Volkswagen 22(includes Audi) Ford 21 Nissan 16 Chrysler 12 (includes DaimlerChrysler) Honda 12 Toyota 12 Mazda 9 Mercedes-Benz 8 (includes DaimlerChrysler)Porsche 4 Hyundai 3 Saab 2 Subaru 2 Cummins 1 Jaguar 1 Volvo 1
Đỉnh cao động cơ của Toy phải kể đến LS-FA hay Lexus 460, 600hl, mà quy trình lắp ráp cực kỳ nghiêm ngặt. Với thị trường Mỹ, bác nói không đạt tiêu chuẩn khí thải sao năm nào nó cũng dẫn đầu. Với VN thì khác, chưa yêu cầu cao quá về khí thải, mà quan trọng là bền bỉ, dùng xăng...phi tiêu chuẩn, bảo dưỡng kém, thì động cơ Toy nói riêng, và Nhật nói chung là hợp lý, ko cần cs cao, nhưng tin cậy. Huyndai khuyến cáo xe cho từng thị trường có thể một phần cũng vì lí do này.
Thằng nào giỏi hơn cũng chả liên quan đến em, nhưng nói thì phải đúng. Đức, Nhật Mỹ mới là ông kẹ về động cơ, cũng là những nước cầm đầu Chiến tranh thế giới lần thứ 2, khi mà nước nào cũng phải tự sx thiết bị quân sự, lúc đó HQ chưa có tên tuổi gì.
Còn với cá nhân em, chuyện này biết cho vui, cũng buồn vì VN mình biết bao giờ mới sx được 1 cái động cơ tốt nhỉ?
Last edited by a moderator:
Máy này tỷ số nén 11.7:1, cũng là cao với động cơ xăng, cộng với RPM redline là 9000v/p ( xe thường là 6000v/p), nên cho CS cao, nhưng đòi hỏi vật liệu tốt và công nghệ chế tạo chính xác cao, cùng nhiên liệu chuẩn.bugi nói:Em thấy cái máy 2.0L của Honda S2000, chưa có tăng áp hay turbo gì ráo mà công suất đã là 236 mã lực rồi. Không biết có cái máy thương mại nào không tăng áp mà có công suất hơn vậy không các bác?!
Vâng, em cũng nghĩ như bác.mienhinh nói:Máy này tỷ số nén 11.7:1, cũng là cao với động cơ xăng, cộng với RPM redline là 9000v/p ( xe thường là 6000v/p), nên cho CS cao, nhưng đòi hỏi vật liệu tốt và công nghệ chế tạo chính xác cao, cùng nhiên liệu chuẩn.bugi nói:Em thấy cái máy 2.0L của Honda S2000, chưa có tăng áp hay turbo gì ráo mà công suất đã là 236 mã lực rồi. Không biết có cái máy thương mại nào không tăng áp mà có công suất hơn vậy không các bác?!
Nhưng có xe thương mại nào, máy 2.0L , không tăng áp mà đạt được công suất vậy chưa bác?!
mienhinh nói:Gửi bác giải thưởng Best Automobile Engine cho các nhãn hiệu động cơ để bác tham khảo.Newbie_SG nói:Nhận định chủ quan quá bác. Hyundai-Mitsubishi-Chrysler đã từng cùng nhau thành lập liên minh động cơ toàn cầu GEMA để nghiên cứu chế tạo động cơ cho rất nhiều loại xe, đã xuất xưởng hàng triệu cái... tất nhiên là lắp cả trên hyundai-mitsu-chrysler...mienhinh nói:Vấn đề là có cần phải 271 mã lực cho đường VN ko? trong khi động cơ Turbo yêu cầu bảo dưỡng cưc ky nhiêm ngăt và đòi hỏi dầu xăng nhớt chất lượng cao! Hyundai chưa thể so sánh với Toy, Ford, Honda, Nissan, Mit về động cơ được, chưa nói đến Mer, BMW, Audi...thời gian sẽ trả lời.
Động cơ toy hiện nay mới là loại kém: phân khối lớn, công suất nhỏ, tiêu hao nhiều nhiên liệu, khí thải nhiều và ko đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất hiện nay...
31 26(includes Isuzu, Cadillac) 22(includes Audi) 21 16 12 (includes DaimlerChrysler) 12 12 9 8 (includes DaimlerChrysler) 4 3 2 2 1 1 1
Đỉnh cao động cơ của Toy phải kể đến LS-FA hay Lexus 460, 600hl, mà quy trình lắp ráp cực kỳ nghiêm ngặt. Với thị trường Mỹ, bác nói không đạt tiêu chuẩn khí thải sao năm nào nó cũng dẫn đầu. Với VN thì khác, chưa yêu cầu cao quá về khí thải, mà quan trọng là bền bỉ, dùng xăng...phi tiêu chuẩn, bảo dưỡng kém, thì động cơ Toy nói riêng, và Nhật nói chung là hợp lý, ko cần cs cao, nhưng tin cậy. Huyndai khuyến cáo xe cho từng thị trường có thể một phần cũng vì lí do này.
Thằng nào giỏi hơn cũng chả liên quan đến em, nhưng nói thì phải đúng. Đức, Nhật Mỹ mới là ông kẹ về động cơ, cũng là những nước cầm đầu Chiến tranh thế giới lần thứ 2, khi mà nước nào cũng phải tự sx thiết bị quân sự, lúc đó HQ chưa có tên tuổi gì.
Còn với cá nhân em, chuyện này biết cho vui, cũng buồn vì VN mình biết bao giờ mới sx được 1 cái động cơ tốt nhỉ?
khiếp bác chủ giật tít kinh quá, em cũng đi sonata 2.0 thường đây, công nhận là thích thật nhưng bảo là tốt nhất thì hơi chủ quan quá
nhưng nói về toy VN thì động cơ fortuner 2.5 hay trên inova thì em ko thích vì chúng nó khinh dân mình quá,toàn đưa hàng lởm về vn, khen cái bọn khinh dân mình thế làm gì
động cơ turbo/phun xăng trực tiếp sẽ phải cẩn thận khi đổ xăng hơn thôi(chọn cây tử tế mà đổ, đổ xăng dọc đường nhẹ thì đạp ga còn tụt rpm đến báo lỗi eng), còn thì chả sao cả, không thì merc/bentley/rr vứt xó hết à, vn có đến nỗi mọi lắm đâu mà chúng nó cứ bảo điều kiện vn chỉ nên dùng động cơ đời cũ của tao thui
Last edited by a moderator:
oasiss nói:mienhinh nói:Gửi bác giải thưởng Best Automobile Engine cho các nhãn hiệu động cơ để bác tham khảo.Newbie_SG nói:Nhận định chủ quan quá bác. Hyundai-Mitsubishi-Chrysler đã từng cùng nhau thành lập liên minh động cơ toàn cầu GEMA để nghiên cứu chế tạo động cơ cho rất nhiều loại xe, đã xuất xưởng hàng triệu cái... tất nhiên là lắp cả trên hyundai-mitsu-chrysler...mienhinh nói:Vấn đề là có cần phải 271 mã lực cho đường VN ko? trong khi động cơ Turbo yêu cầu bảo dưỡng cưc ky nhiêm ngăt và đòi hỏi dầu xăng nhớt chất lượng cao! Hyundai chưa thể so sánh với Toy, Ford, Honda, Nissan, Mit về động cơ được, chưa nói đến Mer, BMW, Audi...thời gian sẽ trả lời.
Động cơ toy hiện nay mới là loại kém: phân khối lớn, công suất nhỏ, tiêu hao nhiều nhiên liệu, khí thải nhiều và ko đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất hiện nay...
31 26(includes Isuzu, Cadillac) 22(includes Audi) 21 16 12 (includes DaimlerChrysler) 12 12 9 8 (includes DaimlerChrysler) 4 3 2 2 1 1 1
Đỉnh cao động cơ của Toy phải kể đến LS-FA hay Lexus 460, 600hl, mà quy trình lắp ráp cực kỳ nghiêm ngặt. Với thị trường Mỹ, bác nói không đạt tiêu chuẩn khí thải sao năm nào nó cũng dẫn đầu. Với VN thì khác, chưa yêu cầu cao quá về khí thải, mà quan trọng là bền bỉ, dùng xăng...phi tiêu chuẩn, bảo dưỡng kém, thì động cơ Toy nói riêng, và Nhật nói chung là hợp lý, ko cần cs cao, nhưng tin cậy. Huyndai khuyến cáo xe cho từng thị trường có thể một phần cũng vì lí do này.
Thằng nào giỏi hơn cũng chả liên quan đến em, nhưng nói thì phải đúng. Đức, Nhật Mỹ mới là ông kẹ về động cơ, cũng là những nước cầm đầu Chiến tranh thế giới lần thứ 2, khi mà nước nào cũng phải tự sx thiết bị quân sự, lúc đó HQ chưa có tên tuổi gì.
Còn với cá nhân em, chuyện này biết cho vui, cũng buồn vì VN mình biết bao giờ mới sx được 1 cái động cơ tốt nhỉ?
khiếp bác chủ giật tít kinh quá, em cũng đi sonata 2.0 thường đây, công nhận là thích thật nhưng bảo là tốt nhất thì hơi chủ quan quá
<span style=""color: #800000;"">nhưng nói về toy VN thì động cơ fortuner 2.5 hay trên inova thì em ko thích vì chúng nó khinh dân mình quá,toàn đưa hàng lởm về vn, khen cái bọn khinh dân mình thế làm gì </span>
động cơ turbo/phun xăng trực tiếp sẽ phải cẩn thận khi đổ xăng hơn thôi(chọn cây tử tế mà đổ, đổ xăng dọc đường nhẹ thì đạp ga còn tụt rpm đến báo lỗi eng), còn thì chả sao cả, không thì merc/bentley/rr vứt xó hết à, vn có đến nỗi mọi lắm đâu mà chúng nó cứ bảo điều kiện vn chỉ nên dùng động cơ đời cũ của tao thui
thời buổi này mà còn nhắc đến cái độngcơ Toy, giống như Toy nó mang cái công nghê của vài chục năm trước ra chế oto vậy!
em không biết Turbo mau hư hay không, nhưng chẳng lẽ mấy cái xe tiền tỉ của mẹc, bim nó sản xuất ra chỉ để chạy vài năm à???