Hạng B2
22/8/08
387
5.609
93
"Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy động cơ dầu không sản sinh nhiều khí CO2 như động cơ xăng, nhưng nó lại tạo ra nhiều khí NO - loại khí khá nguy hại tới sức khỏe của con người. Các nghiên cứu này thấy rằng có hơn 40.000 ca tử vong sớm tại Anh Quốc đều có liên quan đến ô nhiễm môi trường."

>> 40.000 ca tử vong này có liên quan người lái và gia đình họ không nhỉ
40.000 ca này không xác định được nên để vô mục do ảnh hưởng MT, mà MT thì nhiều nguyên nhân chứ kko phải chỉ mỗi chiếc xe.

Châu  nó xem xe hơi chỉ là phương tiện, giống như xe máy nên cái nào tiết kiệm thì mần thôi.
 
Hạng B1
5/2/15
91
115
33
54
Các bạn có công nhận là: xe máy xăng đậu trong nhà, sáng ra nổ máy rô-đai thì nồng nặc mùi thơm của xăng không (có người chê hôi...), còn máy dầu nổ rô-đai thì hổng có mùi nhé.
Tuy nhiên việc thế giới dần bài trừ máy dầu là do ô nhiễm khi thải cao hơn máy xăng đó. Nghe biết vậy thôi chứ đó là chuyện của các nhà khoa học...:3dchongchong:
 
  • Like
Reactions: Quangthai2012
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Tớ sở hữu qua 5 đời xe, xe nào cũng mua mới chứ không mua xe cũ (không phải chê xe cũ mà do không tự tin test xe cũ), trước đây có thử 1 đời là mua máy xăng [BCOLOR=rgb(255, 0, 0)](Civic 2019)[/BCOLOR], nay vẫn quay lại dùng xe máy dầu đây, định mai mốt mua em Santafe dầu đây. Mê tiếng è è của máy dầu, mê sự êm ái của máy dầu khi đi đường trường. Thấy mấy bác chê máy dầu không à, tớ ngại quá...Thôi, tớ đi đổ dầu đây...:3danbanh:

Bác sống ở tương lai, sau 2020 tình hình thế giới ntn vậy bác. :3dchongchong:

Quan niệm của em là kinh doanh thì máy dầu để tối ưu hoá lợi nhuận, gia đình thì máy xăng cho êm ái và thân thiện môi trường.
 
  • Like
Reactions: consol
Hạng B1
5/2/15
91
115
33
54
Bác sống ở tương lai, sau 2020 tình hình thế giới ntn vậy bác. :3dchongchong:

Quan niệm của em là kinh doanh thì máy dầu để tối ưu hoá lợi nhuận, gia đình thì máy xăng cho êm ái và thân thiện môi trường.
Sorry! Tớ nhầm, là 2009 ấy mà.
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
"Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy động cơ dầu không sản sinh nhiều khí CO2 như động cơ xăng, nhưng nó lại tạo ra nhiều khí NO - loại khí khá nguy hại tới sức khỏe của con người. Các nghiên cứu này thấy rằng có hơn 40.000 ca tử vong sớm tại Anh Quốc đều có liên quan đến ô nhiễm môi trường."

>> 40.000 ca tử vong này có liên quan người lái và gia đình họ không nhỉ
100% xe tải vẫ chạy dầu thêm 100 năm nữa, cứ hít và hưởng thôi ạ
 
  • Like
Reactions: Quangthai2012
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Sẽ không chết, vì dầu hay xăng đều có thị trường riêng của nó. "40.000 ca tử vong sớm tại Anh Quốc đều có liên quan đến ô nhiễm môi trường". Cái này nó quá chung chung, môi trường liên quan đến nhiều thứ khác nhau như:
+ Nhà máy sản xuất => cũng làm ô nhiễm môi trường,
+ Trồng trọt sử dụng thuốc trừ sâu => ô nhiễm môi trường.
+ Rác thải => gây ô nhiễm môi trường
+ Thuốc lá => cái này còn giết người nhanh hơn cả

Vậy dựa vào đâu để nói 40k tử vong sớm liên quan đến dầu. Còn một số anh nói dầu không thích hợp cho gia đình thì cái đấy là quan điểm của mấy anh, và đừng bắt người khác phải nghe theo.
 
27/6/16
7
2
3
35
Theo e nếu làm DV thì cứ máy dầu mà chơi cho nó kinh tế nhanh thu lại lãi còn chạy gia đình thì cứ máy xằn cho nó nhàn cái tai và đỡ khổ cho cái mũi còn bác nào mua dầu chạy gia đình thì cx đc chắc cx hơi so đo☺☺☺.Còn hầu như các hãng xe máy dầu lúc nào cx rẻ hơn nhiều trừ Huyndai và Kia và mấy anh Hàn Xẻng nữa còn lại đơn giản như FT máy xăng cx đã đắt hơn ~300tr và cao cấp hơn thì có Mer và Range Rover,...
 
  • Like
Reactions: Minhphu1049
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Theo e nếu làm DV thì cứ máy dầu mà chơi cho nó kinh tế nhanh thu lại lãi còn chạy gia đình thì cứ máy xằn cho nó nhàn cái tai và đỡ khổ cho cái mũi còn bác nào mua dầu chạy gia đình thì cx đc chắc cx hơi so đo☺☺☺.Còn hầu như các hãng xe máy dầu lúc nào cx rẻ hơn nhiều trừ Huyndai và Kia và mấy anh Hàn Xẻng nữa còn lại đơn giản như FT máy xăng cx đã đắt hơn ~300tr và cao cấp hơn thì có Mer và Range Rover,...
Việt Nam mình dòng FT máy dầu chỉ dành cho dịch vụ, cắt hết option , thử để option và hộp số at xem có cao hơn ko ạ . Mer , BM, RAN ... dòng xe cao cấp máy dầu lúc nào cũng mắc hơn 2-30% so với máy xăng .
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Ở việt nam ko chết vì dầu trước đâu mấy má, ra đường hít bụi đường trước thì có :)Ngồi trong xe hơi thì hưởng thụ mát mẻ trước đã, ko thích thì xuống 2b, có ngồi qua 2b mới thấy 2b " hãm hiếp " nhau bằng cái nóng,bụi, ô nhiễm.
thích hay ko thích là chuyện của mấy má, nhưng mua hay ko mua là chuyện của người có tiền, và họ muốn mua gì ,làm gì là chuyện của họ.
Tui nghe đâu đây có tiếng bom đang vang lên, có bao nhiêu thánh sở hữu ô tô mà phán y hệt như CEO của 1 hãng xe ấy

Lạy các cụ, người ta là các nước tiên tiến, trình độ phát triển cao, thu nhập khủng. Nên họ sẽ chọn những loại phương tiện tốt nhất cho mình và cho môi trường xung quanh. Xứ Vịt mình thì kém phát triển, xăng dầu thì sánh vai với cường quốc năm châu mà thu nhập thì nằm ở dưới đáy áh. Có xe hơi ngồi là may mắn hơn cả chục triệu người rồi chứ ở đó mà lắm chuyện máy dầu ô nhiễm hơn máy xăng . Đi xe máy xăng là chễm chệ cho mình là hơn người đi xe máy dầu vì không biết nghĩ tới người thân này nọ. Bác có tiền thì cứ mua máy xăng, người khác họ thíc máy dầu thì họ mua, mắc gì cứ phải chê bai người khác này nọ vậy.

2 bác buồn cười! Có ai chê bai người chạy xe máy dầu đâu! Vẫn còn xe dầu thích thì mua thôi! Ở đây là vấn đề ý thức và hiểu biết về tác hại của khí thải của DO đối với sức khoẻ và môi trường. Biết nó hại thì bớt dùng là tốt, đặc biệt ở các đô thị lớn.