Chủ đề tương tự
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
Bác tìm Topic HondaCivic mà đọc. Trước đây mọi người tranh luận máy của Civic 1.8 (SOHC) và Civic 2.0 (DOHC) khá là sôi nổi.
Bác tìm Topic HondaCivic mà đọc. Trước đây mọi người tranh luận máy của Civic 1.8 (SOHC) và Civic 2.0 (DOHC) khá là sôi nổi.
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
Civic 2.0 > Civic 1.8 suy ra DOHC tốt hơn SOHC
em nghĩ nhìn vào đây (Civic 1.8 = SOHC, Civic 2.0 = DOHC) là đã có câu trả lời cho câu hỏi của bác nongdan rồiTrích đoạn: lemaihuong
Bác tìm Topic HondaCivic mà đọc. Trước đây mọi người tranh luận máy của Civic 1.8 (SOHC) và Civic 2.0 (DOHC) khá là sôi nổi.
Civic 2.0 > Civic 1.8 suy ra DOHC tốt hơn SOHC
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
Theo thông tin em đọc trên net thì cả hai loại động cơ này đều có điểm mạnh điểm yếu riêng khi so sánh với nhau, tùy nhu cầu mà người ta lựa chọn loại động cơ thích hợp. SOHC thích hợp cho xe sử dụng ở điều kiện thông thường, trên đường phố (và nó thích hợp hơn với xe AT). Còn DOHC thì sẽ rất mạnh ở mức rpm cao, thì thích hợp cho các loại xe đua hay xe thể thao. Động cơ DOHC còn đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận hơn do cấu trúc valve phức tạp hơn so với SOHC.
Theo thông tin em đọc trên net thì cả hai loại động cơ này đều có điểm mạnh điểm yếu riêng khi so sánh với nhau, tùy nhu cầu mà người ta lựa chọn loại động cơ thích hợp. SOHC thích hợp cho xe sử dụng ở điều kiện thông thường, trên đường phố (và nó thích hợp hơn với xe AT). Còn DOHC thì sẽ rất mạnh ở mức rpm cao, thì thích hợp cho các loại xe đua hay xe thể thao. Động cơ DOHC còn đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận hơn do cấu trúc valve phức tạp hơn so với SOHC.
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
trên động cơ có 4 van cho 1 xy lanh người ta thường dùng DOHC để động cơ gọn (ngắn) hơn. tương tự khi động cơ có 6 xy lanh trở lên, người ta thường dùng thiết kế V để tiết kiệm chỗ trong khoang máy.
ưu nhược điểm của từng loại SOHC vs. DOHC (hoặc V vs, in-line) đã được bác sĩ phân tích trước đây (bác thử tìm với từ DOHC nhé)
trên động cơ có 4 van cho 1 xy lanh người ta thường dùng DOHC để động cơ gọn (ngắn) hơn. tương tự khi động cơ có 6 xy lanh trở lên, người ta thường dùng thiết kế V để tiết kiệm chỗ trong khoang máy.
ưu nhược điểm của từng loại SOHC vs. DOHC (hoặc V vs, in-line) đã được bác sĩ phân tích trước đây (bác thử tìm với từ DOHC nhé)
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
Cái DOHC là tốt hơn rồi vì có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu,thời điểm phun vô còn SOHC thì khồn điều chỉnh được .Tuy nhiên để nói tới khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác ,vì vậy DOHC hay SOHC không phải là chỉ tiêu đánh giá quan trọng để xét tới khi mua xe .
Cái DOHC là tốt hơn rồi vì có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu,thời điểm phun vô còn SOHC thì khồn điều chỉnh được .Tuy nhiên để nói tới khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác ,vì vậy DOHC hay SOHC không phải là chỉ tiêu đánh giá quan trọng để xét tới khi mua xe .
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
bác luuquang ơi...động cơ Civic 1.8 SOHC cũng là i-Vtec mà bác...sao lại ko điều khiển được nhỉ...em chưa hiểu rõ lắm bác chỉ giáo em phát...[8|]
bác luuquang ơi...động cơ Civic 1.8 SOHC cũng là i-Vtec mà bác...sao lại ko điều khiển được nhỉ...em chưa hiểu rõ lắm bác chỉ giáo em phát...[8|]
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
việc điều chỉnh lượng nhiên liệu và thời điểm phun là do ... ECU quyết định, không dính dáng gì đến Cam cả
việc điều chỉnh lượng nhiên liệu và thời điểm phun là do ... ECU quyết định, không dính dáng gì đến Cam cả
Trích đoạn: luuquang
Cái DOHC là tốt hơn rồi vì có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu,thời điểm phun vô còn SOHC thì khồn điều chỉnh được .Tuy nhiên để nói tới khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác ,vì vậy DOHC hay SOHC không phải là chỉ tiêu đánh giá quan trọng để xét tới khi mua xe .
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
@kebab:
Civic 1.8 được cho là i-VTEC là do nó có hiệu suất tương đương với động cơ dùng i-VTEC thực sự. Cái này là Honda tự đặt cho 1.8, thực sự thì trên civic 1.8 không thể điều khiển thay đổi góc trùng điệp liên tục (overlap) như công nghệ VVT-i. Trên civic 1.8 chỉ có thể thay đổi độ mở xupap (VTEC) và làm thay đổi góc trùng điệp thông qua biên dạng của cam.
Lý do mà civic 1.8 không có bộ VTC như trên Civic 2.0 là vì nó sd SOHC (góc trùng điệp giữa xupap nạp và xả bị cố định)
Và để bù đắp cho sự thiếu hụt, i-VTEC không hoàn chỉnh trên động cơ 1.8 được Honda áp dụng thêm IMT (thay đổi chiều dài ống nạp) nhằm tăng hệ số nạp.
Bác nongdanhoclaixe đừng quan tâm đến SOHC hay DOHC làm gì nhá mua Grandis đi là sướng rồi
MIVEC cũng là công nghệ thay đổi độ mở xupap đó bác
@kebab:
Civic 1.8 được cho là i-VTEC là do nó có hiệu suất tương đương với động cơ dùng i-VTEC thực sự. Cái này là Honda tự đặt cho 1.8, thực sự thì trên civic 1.8 không thể điều khiển thay đổi góc trùng điệp liên tục (overlap) như công nghệ VVT-i. Trên civic 1.8 chỉ có thể thay đổi độ mở xupap (VTEC) và làm thay đổi góc trùng điệp thông qua biên dạng của cam.
Lý do mà civic 1.8 không có bộ VTC như trên Civic 2.0 là vì nó sd SOHC (góc trùng điệp giữa xupap nạp và xả bị cố định)
Và để bù đắp cho sự thiếu hụt, i-VTEC không hoàn chỉnh trên động cơ 1.8 được Honda áp dụng thêm IMT (thay đổi chiều dài ống nạp) nhằm tăng hệ số nạp.
Bác nongdanhoclaixe đừng quan tâm đến SOHC hay DOHC làm gì nhá mua Grandis đi là sướng rồi
MIVEC cũng là công nghệ thay đổi độ mở xupap đó bác
RE: Đông Cơ DOHC và SOHC cái nào tốt hơn
Cần phân biệt vài thứ
- số lượng valve không nhất nhất phải do DOHC or SOHC quyết định, động cơ SOHC vẫn có thể có 4 valves cho một xy lanh.
- Về cấu hình chế tạo thì các bác có thể tưởng tựơng ra rồi, DOHC sẽ đắt hơn, nặng hơn SOHC. Bù lại DOHC cho phép nhà sản xuất có thể bố trí vị trí bugi để đạt hiệu suất tối ưu và áp dụng variable valve timing (thời gian đóng mở valve có thể trạng thái sử dụng).
Tóm lại, ưu điểm của DOHC là công xuất và hiệu suất tối đa (high end power) tốt hơn SOHC. Nhưng lại thua SOHC về low end power (công xuất và hiệu xuất) ở vòng tua nhỏ vì một phần công xuất bị mất để quay 2 trục cam chứ không phải một. DOHC cũng cho phép nhà sx áp dụng các cơ chế variable valve timing để chiếc xe nó "fun to drive" hơn.
Cần phân biệt vài thứ
- số lượng valve không nhất nhất phải do DOHC or SOHC quyết định, động cơ SOHC vẫn có thể có 4 valves cho một xy lanh.
- Về cấu hình chế tạo thì các bác có thể tưởng tựơng ra rồi, DOHC sẽ đắt hơn, nặng hơn SOHC. Bù lại DOHC cho phép nhà sản xuất có thể bố trí vị trí bugi để đạt hiệu suất tối ưu và áp dụng variable valve timing (thời gian đóng mở valve có thể trạng thái sử dụng).
Tóm lại, ưu điểm của DOHC là công xuất và hiệu suất tối đa (high end power) tốt hơn SOHC. Nhưng lại thua SOHC về low end power (công xuất và hiệu xuất) ở vòng tua nhỏ vì một phần công xuất bị mất để quay 2 trục cam chứ không phải một. DOHC cũng cho phép nhà sx áp dụng các cơ chế variable valve timing để chiếc xe nó "fun to drive" hơn.