Hạng D
2/12/03
1.896
4.496
113
Vietnam
Động cơ Ecoboost trên Ford Fiesta lại đạt giải thưởng lớn
Hôm 25/06, động cơ Ford 1 lít EcoBoost nhận được danh hiệu Động cơ quốc tế năm 2014. Từ trước đến nay, EcoBoost là động cơ đầu tiên được nhân vinh dự này, đặc biệt năm nay là lần thứ 3 liên tiếp động cơ nhỏ này mang lại danh hiệu lớn cho hãng xe Mỹ.
[pagebreak][/pagebreak]
Động cơ 1 lít EcoBoost của Ford tiêu thụ rất ít nhiên liệu nhưng không hy sinh công suất, được trang bị cho Ford Fiesta và Focus 2015. EcoBoost 1 lít của Ford cũng nhận được danh hiệu Động cơ tốt nhất trong phân loại động cơ dung tích dưới 1 lít.

Một hội đồng gồm 82 nhà báo chuyên ngành ô tô đến từ 35 quốc gia đã bỏ phiếu bầu chọn cho 1 lít EcoBoost ở Engine Expo 2014 tổ chức tại Stuttgart, Đức.

Tính đến hôm nay, động cơ 1 lít EcoBoost đã nhận được 13 giải thưởng lớn bao gồm "Best New Engine năm 2012", giải thưởng Tiến bộ công nghệ International Paul Pietsch của Đức năm 2013, giải Royal Automobile Club của Anh Quốc và giải thưởng Breakthrough của Hiệp hội cơ khí Mỹ. Động cơ của Ford còn là động cơ 3 xy lanh đầu tiên đoạt giải "10 động cơ tốt nhất".

Dean Slavnich, đồng Chủ tịch giải "Động cơ Quốc tế" lần thứ 16 và cũng là tổng biên tập tạp chí "Engine Technology International" phát biểu: "Cuộc đua năm nay rất quyết liệt nhưng động cơ 1 lít EcoBoost tinh tế, linh động tuyệt vời có hiệu quả đáng ngạc nhiên, rất xứng đáng nhận được danh hiệu cao quý nhất này."


Hiện nay động cơ 1 lít EcoBoost đã có mặt ở 72 quốc gia trên thế giới. Trên 200 kỹ sư của Ford làm việc ở trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Đức và Anh đã tiêu tốn hơn 5 triệu giờ làm việc để phát triển động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ này.

Ecoboost 1 lít nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ một phần nhờ vào turbo tăng áp có thể quay 248.000 vòng/phút, nhanh hơn 4.000 vòng mỗi giây và gấp đôi số vòng quay của turbo tăng áp của động cơ xe đua thể thức 1.

Với lốc máy nhỏ vừa vặn túi hành lý được phép đem lên khoang hành khách máy bay. Động cơ 1 lít EcoBoost tích hợp hệ thống làm mát khí xả để tối ưu hóa tỷ lệ hòa khí. Hệ số ma sát trong động cơ được giảm thiểu nhờ xy lanh, pít tông và vòng xy lanh được mạ một lớp phủ đặc biệt ma sát thấp. Hệ thống bơm dầu nhờn đáp ứng tối ưu nhu cầu với áp suất thích hợp để gia tăng hiệu quả nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Ford Fiesta Ecoboost được bán với giá hơn 650 triệu đồng.

(theo Ford - green.autoblog)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/6/14
36
5
8
Quận 7
Ngồi tưởng tượng quay 4000 vòng 1 giây - nhanh như thế nào, lúc đó có cần bạc đạn, ổ đỡ gì ko ? hay là chỉ quay trên lớp đệm ko khí thôi, vì quay quá nhanh mà. Nhưng, dù sao đi nữa, đây cũng là 1 cứu cánh cho người dân VN đang ngày đêm đối đầu với giá xăng, cảm ơn Ford và nước Mỹ. Ecoboost vô đối.
 
  • Like
Reactions: vinhphucng25
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Ford EcoBoost 1 lít bé mà khỏe chủ yếu nhờ vào phần mềm điều khiển hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và van biến thiên theo thời gian (Ti-VCT). Những quốc gia chuyên chôm chĩa sáng chế có thể mua 1 chiếc xe về copy phần động cơ nhưng không thể ăn cắp được phần mềm điều khiển.
Năm 2013, các kỹ sư của Ford ở Anh có hứa sắp ra đời động cơ 1 lít sản sinh 180 mã lực nhưng đến nay vẫ làm thinh. Có thể chưa làm được hoặc đã làm rồi nhưng còn "ém', chở khi nào phiên bản 123 mã lực có đối thủ lúc đó mới tung ra 180 mã lực.
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
Tốc độ làm việc của turbo tăng áp từ 200.000 đến 300.000 vòng/phút. Bình thường như chị Hường ăn cơm sường ;)
 
Hạng B2
21/10/13
499
109
43
41
Phú Mỹ Ford
Cuộc đua về động cơ ngày càng khốc liệt, Ford vẫn giữ được vị trí top đầu, chúc mừng chúc mừng, cố gắng lên nào :3dquaytay:
 
Tập Lái
2/6/14
36
5
8
Quận 7
Ford EcoBoost 1 lít bé mà khỏe chủ yếu nhờ vào phần mềm điều khiển hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và van biến thiên theo thời gian (Ti-VCT). Những quốc gia chuyên chôm chĩa sáng chế có thể mua 1 chiếc xe về copy phần động cơ nhưng không thể ăn cắp được phần mềm điều khiển.
Năm 2013, các kỹ sư của Ford ở Anh có hứa sắp ra đời động cơ 1 lít sản sinh 180 mã lực nhưng đến nay vẫ làm thinh. Có thể chưa làm được hoặc đã làm rồi nhưng còn "ém', chở khi nào phiên bản 123 mã lực có đối thủ lúc đó mới tung ra 180 mã lực.
Bác nghĩ sao chứ, công nghệ luyện kim, kết cấu cơ khí, giảm ma sát mới là bí mật bác ah, còn mấy cái kia, kể cả phần mềm là chuyện nhỏ.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
1.0 tương đương 1.4 hay 1.5 là cùng động cơ thường nên em vẫn ko thích em này nhìn tròn tròn như hột vịt lộn ý