Cái tự động chỉnh góc cam chẳng phải riêng Ford mới có. Toyota có VVTi, Hyundai cũng dùng VVT, ... và những cái này chẳng có gì là mới lạ.Động cơ Ecoboost dùng công nghệ: Tự động điều chỉnh góc trục cam nạp và cam xả Ti - VCT , Turbo siêu tốc vật liệu siêu bền của tàu con thoi, và phun nhiên liệu trực tiếp GTDi để tạo ra công suất cao nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định của động cơ nhé bạn. Tất nhiên công nghệ cao thì chi phí bảo dưỡng phải cao. Nhưng nó có cái thú riêng.
Việt Nam được cái lạm dụng từ "siêu". Chẳng biết "siêu bền" là được mấy năm. Dùng turbo có tác dụng tăng được khối lượng nạp dẫn tới tăng công suất và động cơ nhỏ hơn.
Ford cứ hay quảng cáo động cơ bằng A4.
A4 cái cục vàng vàng có mùi của nó ấy chứ chỉ nói mỗi cái cylinder frame thì thiếu quái gì.
Đánh lận con đen là không thích rồi.