Thik oto nói:
Theo tôi nghĩ người Việt Nam mình khi mới mua xe lần đầu tập trung vào 2 vấn đề:
Thứ 1 là dòng xe nào người ta đang sử dụng nhiều mà sau khi bán lại không mất giá " điển hình như Toyota".
Thứ 2 xe nào rẻ bền vừa túi tiền, sửa chữa thay thế phụ tùng rẽ, ít hao xăng" như xe Hàn"
Còn Ford nhà ta thì được cái tăng tốc nhanh nhưng ngược lại uống xăng khủng, giờ thì được cải thiện được đôi chút.
Đây cũng chính là vấn đề mà em cho rằng còn một thời gian dài nữa thì các nhà sản xuất mới nghĩ đến và nghĩ cùng với người tiêu dùng. Có lẽ phải công nhận rằng người tiêu dùng Việt Nam chưa hoàn toàn thông thái theo một cách nghĩ chung chung nhất lâu nay vẫn nghĩ.
Các hãng xe đã bao giờ thực sự đánh giá được tại từng thị trường Việt Nam có bao nhiêu % có nhu cầu tiềm tàng, bao nhiêu % có nhu cầu thực sự, trong số người có nhu cầu thực sự đó có khả năng mua là bao nhiêu %, rồi tỷ lệ quan tâm động cơ, độ an toàn,... (như Bác Xe Đạp liệt kê) là bao nhiêu không? Hay chỉ đánh giá qua những cái review của một số tổ chức làm mà chỉ cần nhìn qua form dữ liệu thì cũng biết được cái review đó nó sẽ cho ra kết quả gì? Chỉ có trên cơ sở đó, cộng với chiến lược kinh doanh tìm ra phân khúc khách hàng của mình (và cũng mạo muội nghĩ rằng khi sản xuất ra xe mỗi hãng xe đều nhắm đến một đối tượng khách hàng khác nhau dựa trên thế mạnh của mình) và PR cho sản phẩm ở nhóm phân khúc của mình.
Vì thế đừng băn khoăn lắm khi Ford không bán đuợc cho khách hàng cần DVD hơn là ABS, <span style=""color: #ff0000;"">chỉ băn khoăn là mình chưa làm cho người ta hiểu ABS cần hơn DVD. </span>