RE: Động cơ hai kỳ hoạt động như thế nào ?
Động cơ 2 kỳ cũng có cái thú vị là cách bố chí 2 đường nạp thải nhiên liệu cũng có rất nhiều cách (để tạo cho ko khí đi theo đường lốc xoáy phía trên đầu piston ).Cũng vì ko có xupap nên phần đỉnh buồng đốt cũng có nhiều dạng kết cấu khác nhau.


Nhưng với đc 2 kỳ kiểu cũ này nó ko có chỗ đứng trong tương lai

Đọc được bài báo về 1 loại ĐC 2kỳ kiểu mới hầu các bác đây:
Theo lời giới thiệu của Hãng chế tạo ra nó thì thật là ấn tượng, có thể phù hợp để sử dụng cho rất nhiều lọai nhiên liệu: xăng, diesel, khí nén, khí hóa lỏng, và đặc biệt là hydro, cái nhiên liệu sau cùng này chính là mục tiêu của Pivotal. Lọai động cơ này đặc biệt chính là ở chổ piston không chuyển động tịnh tiến mà là chuyển động quay quanh một chốt (xem hình các bác sẽ rõ), cũng chính vì thế mà nó ít bị rung lắc hơn so với động cơ thông thường. Một điểm nổi bật của lọai động cơ này chính là tỷ số công suất/trọng lượng, cao hơn rất nhiều so với các lọai động cơ hiện tại. Pivotal đã kết hợp với viện công nghệ Mace (chả biết cái viện này là viện nào) để chế tạo động cơ thử nghiệm đầu tiên, lọai 2.1 lít, bốn buồng đốt (vì lọai này không thể gọi là xy-lanh được), nhiên liệu sử dụng là xăng. Kết quả là cho ra công suất 170 KW, trong khi động cơ chỉ nặng 65 kg, có nghĩa là tỷ số công suất/trọng lượng khỏang chừng 2,6 KW/Kg (quá ấn tượng!!!!!). Nếu được chế tạo để sử dụng nhiên liệu hydro, tỷ số này có thể là 1,8 Kw/Kg, vẫn còn rất xuất sắc, khi so sánh với lọai động cơ xăng nạp thông thường (không tăng áp) tốt nhất hiện nay là V10 của BMW với tỷ số 1,55 KW/Kg.
Với những ưu điểm đó, lọai động cơ này đã đạt được giải thưởng của hội kỹ sư ô tô quốc tế (AEI)