Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
thôi giờ cứ đi KIA K3 đỡ
đợi 2018 xem tình hình nhân tình thế thái ra sao, rồi lúc đó tính tiếp

ko chừng lúc đó gom đủ lúa thì mua Mazda 6 vậy
Từ K3 chuyển sang Mazd6 là quá ngon lành rồi! Rồi sau đó Mazda6 lên Mer hau Aud hay BIM?
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng B2
20/12/13
391
272
63
tới tận 2018 mà, thời nay khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, ko chừng trong vòng vài năm nữa xe sẽ chạy bằng H20 hay air không chừng cứ hybird nhằm nhò gì :)
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Sáng nay em mới đọc được tin Honda sẽ không sản xuất Hybrid, không hiểu vì sao, hóa ra vì Mada đã thành công trong công nghệ động cơ HCCI. (tin đọc ở Web nước ngoài).
Lý thuyết công nghệ HCCI đã có gần 100 năm nay nhưng chưa ai thực hiện được. HCCI được hiểu là "nhiên liệu và không khí đồng nhất, được kích nổ bằng sức nén". Tương tự như thuốc nổ, chất cháy và oxy được hỗn hợp với nhau thành 1 thể đồng nhất, khi cháy chất nổ không cần đến oxy trong không khí sẽ tạo nên sức nổ cực mạnh. Điều này đối với động cơ đốt trong cực kỳ khó vì đến lực nén nào hòa khí tự nổ còn tùy thuộc vào nhiệt độ và tỷ lệ nhiên liệu và oxy trong hòa khí.
Nếu thực Mazda giải quyết được bài toán cực khó này thì các các kỹ sư Mazda thuộc loại "Độc cô cầu bại" trong công nghiệp ô tô.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Sáng nay em mới đọc được tin Honda sẽ không sản xuất Hybrid, không hiểu vì sao, hóa ra vì Mada đã thành công trong công nghệ động cơ HCCI. (tin đọc ở Web nước ngoài).
Lý thuyết công nghệ HCCI đã có gần 100 năm nay nhưng chưa ai thực hiện được. HCCI được hiểu là "nhiên liệu và không khí đồng nhất, được kích nổ bằng sức nén". Tương tự như thuốc nổ, chất cháy và oxy được hỗn hợp với nhau thành 1 thể đồng nhất, khi cháy chất nổ không cần đến oxy trong không khí sẽ tạo nên sức nổ cực mạnh. Điều này đối với động cơ đốt trong cực kỳ khó vì đến lực nén nào hòa khí tự nổ còn tùy thuộc vào nhiệt độ và tỷ lệ nhiên liệu và oxy trong hòa khí.
Nếu thực Mazda giải quyết được bài toán cực khó này thì các các kỹ sư Mazda thuộc loại "Độc cô cầu bại" trong công nghiệp ô tô.
Thánh Toy không thích điều này cho lắm :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: chidumaz
Hạng D
15/7/13
1.045
598
113
hy vọng tương lai động cơ oto sẽ tiết kiệm ngang với con xe máy là ok.
 
  • Like
Reactions: chidumaz
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Sáng nay em mới đọc được tin Honda sẽ không sản xuất Hybrid, không hiểu vì sao, hóa ra vì Mada đã thành công trong công nghệ động cơ HCCI. (tin đọc ở Web nước ngoài).
Lý thuyết công nghệ HCCI đã có gần 100 năm nay nhưng chưa ai thực hiện được. HCCI được hiểu là "nhiên liệu và không khí đồng nhất, được kích nổ bằng sức nén". Tương tự như thuốc nổ, chất cháy và oxy được hỗn hợp với nhau thành 1 thể đồng nhất, khi cháy chất nổ không cần đến oxy trong không khí sẽ tạo nên sức nổ cực mạnh. Điều này đối với động cơ đốt trong cực kỳ khó vì đến lực nén nào hòa khí tự nổ còn tùy thuộc vào nhiệt độ và tỷ lệ nhiên liệu và oxy trong hòa khí.
Nếu thực Mazda giải quyết được bài toán cực khó này thì các các kỹ sư Mazda thuộc loại "Độc cô cầu bại" trong công nghiệp ô tô.
Nói dễ hiểu là nó giống động cơ diesel phải ko bác. Ko cần bugi đánh lửa kích nổ chỉ cần áp suất nén đủ cao. Mà mồi này coi bộ khó à :D
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
Sky active của cx5 2.0 đấy thôi, tiết kiệm tí xăng mà máy yếu, trót chở 4 người đạp ga nó chảng phọt gì cả.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Nói dễ hiểu là nó giống động cơ diesel phải ko bác. Ko cần bugi đánh lửa kích nổ chỉ cần áp suất nén đủ cao. Mà mồi này coi bộ khó à :D
Chỉ đúng 1/2. Diesel cần thời gian để cháy (cháy lan truyền), hiệu suất không cao. Hòa khí đồng nhất cháy như thuốc súng, cháy "tức thì" sản sinh lực rất lớn.
Ngày nay, nhờ phun nhiên liệu trực tiếp, vòi phun có thể tán nhuyễn nhiên liệu nên rút ngắn thời gian cháy lan truyền, tăng hiệu suất.
Động cơ HCCI có thể rút ngắn thời gian cháy lan truyền xuống 0 như thuốc súng.