Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
thế quái nào mà 1.6 400 mã lực đáng gờm rùi nha

Em thấy bình thường có gì ghê gớm đâu bác. Do tính chất động cơ thôi. Chừng nào wankel so với wankel mới biết ai hơn ai.

Về power to weight của động cơ đốt trong thì từ cao đến thấp xếp theo thứ hạn sau:

Gas turbine (đừng nhầm với turbofan nha) > wankel > 2 thì > 4 thì

Về hiệu quả nhiên liệu và giảm khí thải thì ngược lại...

Mazda riêng về quảng cáo thì hay lắm.
 
  • Like
Reactions: Covanl
Hạng B2
10/6/15
179
149
43
29
Cái này khó nói à, chả có cái gì nhiều ngựa mà nhậu ít xăng hết, cái này nó có vòng tua máy lớn bù lại lực kéo nên vài trăm ngựa là chuyện bình thường, khi nào công bố 1.6 mà nhậu tầm 5-6l thì ok, chứ cứ 15-16l thì các bác sẽ quay trước khi xe nó quay luôn ạ
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Cái này khó nói à, chả có cái gì nhiều ngựa mà nhậu ít xăng hết, cái này nó có vòng tua máy lớn bù lại lực kéo nên vài trăm ngựa là chuyện bình thường, khi nào công bố 1.6 mà nhậu tầm 5-6l thì ok, chứ cứ 15-16l thì các bác sẽ quay trước khi xe nó quay luôn ạ

Nó uống hơn mức 15 - 16L nhiều lắm bác. Bản cũ xài xăng pha nhớt như máy 2 thì.
 
  • Like
Reactions: Thuanphat2108
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nói chung là dòng máy này thất bại về mặt thương mại vì nhiều yếu tố. Trong ngành công nghiệp hàng không thì không cạnh tranh lại gas turbine, ngành công nghiệp ô tô thì không cạnh tranh lại 4-stroke. Hiện nay nhớt chuyên dụng dành cho động cơ này không phổ biến và cũng không ai thèm phát triển vì nhu cầu không nhiều.