Hạng B1
10/10/20
83
83
18
Ủa mà mấy xe bây giờ hình như nó turbo tăng áp lên kiểu mở công suất, remap, chứ hình như đâu có xoáy thiệt đúng không bác?
Như bữa chiếc BMW 320 em thấy bán ở đây 180 mã nhưng cũng y xì vậy 328 nó kêu là NSX mở công suất lên 245 mã, mà thế thì đâu có xoáy thêm nòng nhỉ.
Vẫn cùng cục máy I4 2.0
Xoáy cũng là một cách tăng công suất nhưng không nhất thiết. Họ có thể mở cho turbo nạp nhiều hơn, thay turbo to hơn hoặc remap lại ecu hay mở thêm tua máy. Miễn là block máy còn chịu được ;)
Hãng họ thấy cách nào tiện thì họ làm
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Ủa mà mấy xe bây giờ hình như nó turbo tăng áp lên kiểu mở công suất, remap, chứ hình như đâu có xoáy thiệt đúng không bác?
Như bữa chiếc BMW 320 em thấy bán ở đây 180 mã nhưng cũng y xì vậy 328 nó kêu là NSX mở công suất lên 245 mã, mà thế thì đâu có xoáy thêm nòng nhỉ.
Vẫn cùng cục máy I4 2.0
Đúng vậy, có rất nhiều chiếc "cùng máy" nhưng không cùng linh kiện, thí dụ bình thường máy 2.0L có Turbo nhưng 100 mã, nhưng nó có thể lên 150 mã hay hơn, thứ nhất và dỉ nhiên do ECU điều khiển, thứ nửa từng injector, bơm, turbo, hệ thống làm mát ...điều khác nhau (mặc dầu cùng một máy, cùng cylindre), Chính em thấy một chiếc cùng đời , cùng máy, khác ...mã lực, mờ capot xem thì thấy phần turbo khác nhau ... vì 2 chiếc đó đều là của em ...:):):) ... Do đó nhà sản xuất đã tính toán với điều kiện nào đó chỉ lắp đặt linh kiện phù hợp nhất, có lợi nhất .. CHứ không phải họ remap là xong ...vì khi đó những linh kiện 100 mã sẽ không chịu nổi 150 ngựa bỏ vào, và không sớm thì muộn cũng mệt với nó thôi. remap có thể chừng 10 ngựa trở xuống (nhưng nên tránh làm hại máy) ...
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
14/9/04
9.911
29.780
113
Q3
turbo có chế độ thay nhớt như nhớt máy hay nhớt hộp số kg mấy anh
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
Xoáy cũng là một cách tăng công suất nhưng không nhất thiết. Họ có thể mở cho turbo nạp nhiều hơn, thay turbo to hơn hoặc remap lại ecu hay mở thêm tua máy. Miễn là block máy còn chịu được ;)
Hãng họ thấy cách nào tiện thì họ làm
Mở thêm tua máy nghe hay bác.
Nghe có vẻ lành hơn môn thay turbo hay remap.
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Dây cam với sên cam thì có cái nào tốt hơn nhiều à bác
2 cái đều tốt, có điều sên thì lâu hơn, và kêu lớn hơn khi đã già cổi (có thể cà đời xe), nhưng hư thì khá mệt mỏi
dây thì tuỳ theo nhà sản xuất nhưng cũng có thời gian, chi phí thay lắm re hơn, và dỉ nhiên êm hơn
Cả 2 đều hay cả...
Mở thêm tua máy nghe hay bác.
Nghe có vẻ lành hơn môn thay turbo hay remap.
Mở thêm tua máy là sao bác ? tăng tua máy lên ????

Thật tế hiện giờ là làm sao tiết kiệm nhiên liệu và công suất nhiều nhất có thể và dỉ nhiên giảm ô nhiểm khí thải là điều quan tâm cả thế giới bác à
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
1.5 có thể lên công suất 200 mã luôn thì phải
1.5 turbo hàng phổ thông trước giờ em vẫn ấn tượng nhất là 1.5 ecoboost trên focus. Đạp rất nhạy và rất ngọt, cảm giác vọt hơn hẳn 1.8 cgi turbo của xe em luôn
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
14/9/04
9.911
29.780
113
Q3
ngưa mình ecoboost 2.0 thấy ổn, highway 120-140 nhẹ nhàng lắm
 
Tập Lái
27/5/16
17
11
3
54
Nghe cái ưu điểm "Hạn chế tối đa tiếng ồn" có vẻ sai sai sao ấy.
 
  • Haha
Reactions: Osin