Ủa mà mấy xe bây giờ hình như nó turbo tăng áp lên kiểu mở công suất, remap, chứ hình như đâu có xoáy thiệt đúng không bác?
Như bữa chiếc BMW 320 em thấy bán ở đây 180 mã nhưng cũng y xì vậy 328 nó kêu là NSX mở công suất lên 245 mã, mà thế thì đâu có xoáy thêm nòng nhỉ.
Vẫn cùng cục máy I4 2.0
Đúng vậy, có rất nhiều chiếc "cùng máy" nhưng không cùng linh kiện, thí dụ bình thường máy 2.0L có Turbo nhưng 100 mã, nhưng nó có thể lên 150 mã hay hơn, thứ nhất và dỉ nhiên do ECU điều khiển, thứ nửa từng injector, bơm, turbo, hệ thống làm mát ...điều khác nhau (mặc dầu cùng một máy, cùng cylindre), Chính em thấy một chiếc cùng đời , cùng máy, khác ...mã lực, mờ capot xem thì thấy phần turbo khác nhau ... vì 2 chiếc đó đều là của em ...
... Do đó nhà sản xuất đã tính toán với điều kiện nào đó chỉ lắp đặt linh kiện phù hợp nhất, có lợi nhất .. CHứ không phải họ remap là xong ...vì khi đó những linh kiện 100 mã sẽ không chịu nổi 150 ngựa bỏ vào, và không sớm thì muộn cũng mệt với nó thôi. remap có thể chừng 10 ngựa trở xuống (nhưng nên tránh làm hại máy) ...