có nhiều cách đánh giá xe chạy nhiều hay chạy ít lắm bác, nhưng theo em là xe chạy nhiều có khi còn tốt hơn hơn xe mà người không biết chăm sóc xe và mới chạy ẩu ít hơn. Có xe em gặp ở ngoải đăng kiểm chạy từ nhà ra tới chỗ đăng ký xe mới mà ai cũng phải cười xe bị móp sâu vào cửa bên phụ phía sau kiểu này em nghĩ vài hôm nữa là đi cái cản trước và sau thôi.
Tua lại phải tháo đồ g hồ, tua đi ko cần. 20f là xong. Ko thể tin đồng hồ bác ạ.có nhiều bộ phận để đánh giá xe đi nhiều hay it, có biết giữ gìn hay ko. Tuyển sư phụ đi theo.
Re: RE: Quay lùi đồng hồ Công tơ mét.
O ha noi cac gara ho ban theo yeu cau cua chu xe muon bao nhieu dc bay nhieu. Co hay dien tu deu ok
O ha noi cac gara ho ban theo yeu cau cua chu xe muon bao nhieu dc bay nhieu. Co hay dien tu deu ok
Re: RE: Quay lùi đồng hồ Công tơ mét.
Hôm trước Em nghe mấy bác tài chuyên chạy xe tính km có chiêu quay tới đồng hồ nữa đó có bác nào biết vụ này không? Quay cho nhiều lên để tính thêm tiền đó mà.
Hôm trước Em nghe mấy bác tài chuyên chạy xe tính km có chiêu quay tới đồng hồ nữa đó có bác nào biết vụ này không? Quay cho nhiều lên để tính thêm tiền đó mà.
Re: RE: Quay lùi đồng hồ Công tơ mét.
Bác nói hay quá, kinh nghiệm đầy mình, dọc thấy rất nhiều bổ ích bác ạh., nhưng em chưa thấy phần tinh thần or tâm linh đâu.
thanks bác
Bác nói hay quá, kinh nghiệm đầy mình, dọc thấy rất nhiều bổ ích bác ạh., nhưng em chưa thấy phần tinh thần or tâm linh đâu.
thanks bác
Duy siena nói:Tôi nhớ chủ đề này đã được bình loạn lâu lắm rồi mà bây giờ lấy ra xào lại nữa à ??
1/ về tua lại đồng hồ km : xin thưa - được tuốt luốt hết , từ cơ cho đến điện tử ( mer, bi-em cũng chuyện nhỏ ) , còn hiện đại hơn nữa như : lamborghini , ferrari,.....thì hỏng biết !!!
2/ Những dấu hiệu để nhận biết và đánh giá chiếc xe : tạm chia ra 2 phần : phần vật chất và phần về tinh thần ( thậm chí nâng lên thành phần tâm linh !! ) .
về phần vật chất : nói đơn giản là thế này : các bác xem 2 chiếc xe ( tất nhiên cùng đời , y chang nhau ) ; 1 chiếc mới 100 % và chiếc mình đang muốn mua , giống như so sánh 2 bức tranh vậy , từ đó sẽ phân biệt được . Nếu chưa bao giờ xem và check thử chiếc xe mới 100% thì sẽ ..khó cho việc đưa ra nhận định . Vì đâu có biết khi còn mới thì chi tiết đó sẽ như thế nào ( Vd; vỏ xe hiệu gì ? bình accu hiệu gì , chi tiết đó màu gì ?,....) thì cái này tạm gọi là kinh nghiệm . Nhiều khi thấy xe trầy trụa tùm lum ( chuyện này nhỏ xíu ) một số người chê nhưng "thợ" mê liền , nhưng đôi khi thá6y xe bóng loáng nhưng nhìn chổ nào để có thể .."tạm" nhận định xe có bị đụng hay không ? phần khung gầm thì xem ..cái gì ? chổ nào ? còn những cái bình thường như : phần nội thất, ngoại thất thì so sánh với xe mới để biết . Hoặc xem một số chi tiết xem có phù hợp với số Km không ? vd : xe ghi 30 ngàn km mà võ thay hết trơn ( không còn gin theo xe ) chắc cú ...số km đểu rồi , nói chung kể ra thì dài dòng lắm
về phần tinh thần ( hay đúng hơn là phần về chủ xe ) , vì chủ xe sẽ nói lên được phần về : bảo trì , bão dưỡng mà cái này là rất quan trọng . chẳng hạn xe : taxi, chạy dịch vụ, hợp đồng sẽ khác với xe nhà !! cái này thì ai cũng biết , tuy nhiên cùng là xe nhà với nhau nhưng với cặp mắt " nhà nghề " thì người mua có thể tạm đưa ra nhận định tương đối chính xác hơn với các điều kiện vận hành của xe mà có khi các bác ít để ý đó là :
- Khi mua xe nên xem trực tiếp tại nơi để xe của người bán , hay hơn là hẹn nhau ra quán cà phê , vì qua đó sẽ biết thêm thông tin về ...gia cảnh của chủ xe !! , Vd : thấy chủ xe ở nhà biệt thự PMH ( có thể nhà giàu đấy !! hi hi ) nên phần bão dưỡng xe chắc không đến nổi keo kiệt . Còn chủ xe đi bi-em hay mer mà tới nhà thấy ...rách wávậy chắc xe này mua trả góp ? , hay chủ xe này chắc dân mua bán xe rồi ??hay đi xe hơi để lấy le bề ngoài đây ?? hiihihih,....cũng chưa dám xác định nhưng đại khái vậy .
- đôi khi tới nhà người bán thấy chỉ là 1 phụ nữ góa bụa tuổi tầm 40 , nhìn cái nhà wá hớp , xe pháo đầy ..chuồng ,.....mời anh mua xe xấu giai ở lại làm vài lon bia !!! ...chẹp chẹp ,
ở đâu có vậy ta ???? ...chỉ cho ngộ cho $ cò !! ka...ka...ka . một vài thiển ý