Nếu bác chạy AT thì không có trường hợp ép số (quá tải động cơ ) , nhưng khi tăng tốc thì ứng với với vận tốc thích hợp hộp số mới tự động chuyển số , do đó khi tốc độ xe còn thấp mà lxe đạp mạnh ga thì lúc đó vòng tua máy tăng cao (trong khi xe vẫn còn tốc độ chậm ) xe hao xăng , nóng máyhungnm nói:Em chay xe AT nen khong biet la lam cach nao de khac phuc nhung truong hop nhu bac noi, vi len xe thi muon chay nhanh em dap nhieu ga ma chay cham thi nha bot ra thoi, cam on bac chi giao a.Lai xe An toan nói:Vòng tua máy là để cho lái xe biết tình trạng hoạt động của động cơ ứng với số đang sử dụng để tận dụng công suất của xe cho phù hợp , tránh trường hợp động cơ bị quá tải (khi chạy ép số - tốc đọ chậm , số lớn) làm hỏng động cơ , hoặc động cơ bị dư tải (chạy ép ga - tốc độ lớn số nhỏ) xe hao xăng , nóng máy , ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ
Còn 1 điều em cho là khá quan trọng: nhờ đồng hồ tua người ta mới chỉnh ga-răng-ty cho nó chuẩn ợ! VD : xe em chỉnh cầm chừng phải là 750-800, lớn hơn thì gầm, nhỏ hơn thì xịt!
Bác nào nói vòng tua máy cho đẹp là chưa hiểu về xe rồi.
Tua máy báo cho mình biết tình trạng xe đang hoạt động. Khi bác mới khỏi động xe mình thường sẽ lên >1000, sau đó giảm về 700-800 là bình thường. Cho thấy động cơ và ga ổn.
Khi bác đi số (MT) thì nên duy trì vòng tu trong tầm 1200-2000 là ok. Nếu >2000 thì bác nên sang số cao, còn <1000 phải về số thấp. Vì nếu để >2000 mà cứ đi thì sẽ hao xăng. còn <1000 thì tiết kiệm nhưng máy sẽ bị ép số không tốt cho hộp số máy mau xuống cấp (cái này mấy bác taxi hay đi ép số lắm, lợi xăng nhưng hại máy).
Một số trường hợp lên dốc hay xuống dốc cần hãm côn và tăng vòng tua bằng cách bù ga để tăng sức kéo động cơ cũng là một ví dụ.
Ngoài ra trong trường hợp đồng hồ tốc độ bị hư thì dựa vào vòng tua và số bác cũng có thể đoán được xe mình đang đi bao nhiêu km. ví dụ nếu bác đi số 1 mà vòng tua >2000 thì tốc độ lúc đó khoảng 20km/giờ, nếu bác đi số 5 mà vòng tua >2000 thì tốc độ lúc đó thường tầm 70km/giờ.
Còn AT thì khỏi cần bàn vì NSX đã cân chỉnh tự động rồi khỏi bận tâm làm gì.
Tua máy báo cho mình biết tình trạng xe đang hoạt động. Khi bác mới khỏi động xe mình thường sẽ lên >1000, sau đó giảm về 700-800 là bình thường. Cho thấy động cơ và ga ổn.
Khi bác đi số (MT) thì nên duy trì vòng tu trong tầm 1200-2000 là ok. Nếu >2000 thì bác nên sang số cao, còn <1000 phải về số thấp. Vì nếu để >2000 mà cứ đi thì sẽ hao xăng. còn <1000 thì tiết kiệm nhưng máy sẽ bị ép số không tốt cho hộp số máy mau xuống cấp (cái này mấy bác taxi hay đi ép số lắm, lợi xăng nhưng hại máy).
Một số trường hợp lên dốc hay xuống dốc cần hãm côn và tăng vòng tua bằng cách bù ga để tăng sức kéo động cơ cũng là một ví dụ.
Ngoài ra trong trường hợp đồng hồ tốc độ bị hư thì dựa vào vòng tua và số bác cũng có thể đoán được xe mình đang đi bao nhiêu km. ví dụ nếu bác đi số 1 mà vòng tua >2000 thì tốc độ lúc đó khoảng 20km/giờ, nếu bác đi số 5 mà vòng tua >2000 thì tốc độ lúc đó thường tầm 70km/giờ.
Còn AT thì khỏi cần bàn vì NSX đã cân chỉnh tự động rồi khỏi bận tâm làm gì.
xe em ga răng ti thì chỉ 300 vòng thôi, để cao như bác thì hao xăng lắm nhất là lúc kẹt xe đứng yên tại chỗxetrau1973 nói:Còn 1 điều em cho là khá quan trọng: nhờ đồng hồ tua người ta mới chỉnh ga-răng-ty cho nó chuẩn ợ! VD : xe em chỉnh cầm chừng phải là 750-800, lớn hơn thì gầm, nhỏ hơn thì xịt!