Em đoán bác bị chập điện ở đâu đó chứ ko liên quan gì tới nhiệt độ nc cả.
Khả năng lớn là dây mát (dây âm ) của đèn pha, đoạn nối với khung xe bị lỏng, mỗi khi bật đèn pha, dòng điện ko thông hoàn toàn nên hút dòng từ đồng hồ táp lô mà cụ thể là kim nhiệt
Bác tìm dây mát của đèn, xịt rp7 rồi xiết lại cho chặt chỗ tiếp xúc chắc sẽ hết
Xe cũ lâu ngày hoặc hay đi rửa khoang máy dễ bị mấy vụ này.
Khả năng lớn là dây mát (dây âm ) của đèn pha, đoạn nối với khung xe bị lỏng, mỗi khi bật đèn pha, dòng điện ko thông hoàn toàn nên hút dòng từ đồng hồ táp lô mà cụ thể là kim nhiệt
Bác tìm dây mát của đèn, xịt rp7 rồi xiết lại cho chặt chỗ tiếp xúc chắc sẽ hết
Xe cũ lâu ngày hoặc hay đi rửa khoang máy dễ bị mấy vụ này.
bác làm thử, đc hay ko đc thì reply cho anh em còn biết nhacám ơn bác nhiều
Theo em nghĩ hiện tượng trên là do hệ thống điện của xe bác có vấn đề. Cụ thể khi mở đèn pha thì điện cung cấp cho quạt tản nhiệt két nước yếu, làm cho quạt tản nhiệt không hoạt động không đủ công suất hoặc tệ hơn nữa là quạt không chạy làm cho nhiệt độ nước tăng. Bác nên kiểm tra lại hệ thống điện đèn pha và hệ thống làm mát xem có đấu chung không.
Cái này hơi lạ vì nếu cảm biến nước sai thì sẽ ảnh hưởng tới ECU và hệ thống phun xăng đánh lửa. Sẽ có hụt ga hoặc vấn đề về công suất máy.đem ra gara thợ kiểm tra báo hư cục cảm biến nhiệt, bảo thay. để chờ thay xong xem sao