RE: Đồng hồ tua máy cho Matiz thân thương!!
Bác nói không sai tí nào cả, nhưng :
1. Có thể là 2 vòng quay máy thì Bugi mới đánh lửa 1 lần. Động cơ 4 kỳ mà
2. Chuyện đó thực ra không quan trọng, mà quan trọng là bộ đồng hồ Tua Máy đó nó lấy tín hiệu ở đâu ? Thường thì nó lấy tín hiệu của Xung Nguồn Bô Bin chứ ít khi nào lấy tín hiệu từ dây Bugi lắm (loại lấy tín hiệu từ dây Bugi chỉ thường dùng cho công việc Đo Kiểm khi sửa chữa thôi!). Mà Bobin thì phải đánh lửa "cấp tập" hơn nhiều, nếu xe 8 xi lanh thì nó phải đánh lửa 4 lần cho vòng quay cốt máy cơ bác ạ.
Vậy nên, trong 1 số Đồng hồ đo tua máy, người ta phải làm chỗ chọn dùng cho loại Động cơ có 2,3,4,5,6,8.... xi lanh.
@ Bab : bác nói thế này thì chít em
Thoạt nghe thì quá đúng bác ạ, nhưng thực tế thì có vấn đề đấy...!Trích đoạn: duonghuy
Theo em thì bác có đến 8 máy cũng thế thôi, vì một vòng quay của động cơ thì bugi cũng chỉ đánh tia lửa điện có một lần thôi.
Bác nói không sai tí nào cả, nhưng :
1. Có thể là 2 vòng quay máy thì Bugi mới đánh lửa 1 lần. Động cơ 4 kỳ mà
2. Chuyện đó thực ra không quan trọng, mà quan trọng là bộ đồng hồ Tua Máy đó nó lấy tín hiệu ở đâu ? Thường thì nó lấy tín hiệu của Xung Nguồn Bô Bin chứ ít khi nào lấy tín hiệu từ dây Bugi lắm (loại lấy tín hiệu từ dây Bugi chỉ thường dùng cho công việc Đo Kiểm khi sửa chữa thôi!). Mà Bobin thì phải đánh lửa "cấp tập" hơn nhiều, nếu xe 8 xi lanh thì nó phải đánh lửa 4 lần cho vòng quay cốt máy cơ bác ạ.
Vậy nên, trong 1 số Đồng hồ đo tua máy, người ta phải làm chỗ chọn dùng cho loại Động cơ có 2,3,4,5,6,8.... xi lanh.
@ Bab : bác nói thế này thì chít em
Nếu em có nói vậy thật thì cho em xin lỗi các bác, chắc bữa đó em.... tê tê wá rùi.[&:] Mà hy vọng là em chưa từng phát biểu như vậy.em nhớ bác nói là cần dây lấy tín hiệu từ dây điện (bugi) của mỗi máy mới cho kết quả vòng tua chính xác