Hạng D
2/12/03
1.895
4.494
113
Vietnam
Nhiều tài xế bức xúc việc đóng - mở cao tốc TP.HCM - Long Thành khiến các tuyến đường xung quanh bị ảnh hưởng và cho rằng cách làm này không hiệu quả.

Đóng - mở cao tốc Long Thành không hiệu quả, các tuyến đường xung quanh bị ảnh hưởng, kẹt xe nghiêm trọng

Lực lượng Cục Cảnh sát giao thông và cảnh sát giao thông Cát Lái túc trực tại nút giao thông Phú Hữu (TP Thủ Đức) để phân luồng xe đi xa lộ Hà Nội, không cho vào cao tốc vào sáng 8-6 - Ảnh: MINH HÒA

Sáng 8-6, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng TP.HCM đi Đồng Nai tiếp tục kẹt xe do xe container gặp sự cố trên cầu Long Thành.

Lực lượng chức năng đã giải quyết hiện trường, tuy nhiên do ảnh hưởng của vụ việc, hàng ngàn xe phải "đứng bánh" trên cao tốc nhiều giờ.

Cao tốc thoáng, đường xung quanh "rối nùi"

Do tình hình giao thông trên cao tốc càng lúc càng căng thẳng, kẹt xe từ nút giao An Phú đến trạm thu phí Long Phước (khoảng 10km), cộng với ngày cuối tuần nên lượng xe đổ dồn về cao tốc mỗi lúc một đông.

Đến 10h, lực lượng đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an đã đóng cao tốc tại nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức) và nút giao thông Phú Hữu.

Hai nút giao này được đóng khoảng 1 giờ để phân luồng xe đi ra đường Võ Nguyên Giáp, xa lộ Hà Nội… Các xe không được lên cao tốc phải chọn lộ trình khác khiến nhiều tài xế bức xúc.

Nhiều người tìm chỗ gần nút giao để đậu, chờ mở cao tốc để đi, nhiều tài xế chọn cách chạy lòng vòng chờ cao tốc mở.

Đóng - mở cao tốc Long Thành không hiệu quả, các tuyến đường xung quanh bị ảnh hưởng, kẹt xe nghiêm trọng

Hàng ngàn xe "đứng bánh" trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 8-6 do xe container gặp sự cố trên cầu Long Thành - Ảnh: MINH HÒA

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, trung tá Hoàng Xuân Ân - đội trưởng đội 6 - giải thích việc đóng cao tốc nhằm giảm tải bớt cho cao tốc khi có xe gặp sự cố trên cầu Long Thành, để cao tốc thông thoáng, sau đó mới cho xe lên.

Khi đóng cao tốc, đội 6 chỉ thông báo cho đội cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM để phối hợp, phân luồng từ xa và thông báo cho nhóm "Phòng chống ùn tắc ở TP Thủ Đức". Nhóm này có thành viên VOV Giao thông sẽ thông tin đến các tài xế qua radio.

Tuy nhiên nhiều tài xế cho rằng không phải ai cũng nghe radio nên phải có phương án khác để tài xế chủ động hơn, nắm bắt tình hình trên cao tốc nhằm chủ động chọn lộ trình phù hợp nếu cao tốc xảy ra kẹt xe.

Ghi nhận thực tế, khi đóng cao tốc, xe từ các nơi vẫn đổ về để vào cao tốc vì cánh tài xế không nắm được thông tin cao tốc đang kẹt. Các tuyến đường xung quanh cao tốc như Mai Chí Thọ, Võ Chí Công, song hành cao tốc… vì vậy vẫn xảy ra kẹt xe cục bộ, lực lượng chức năng phải vất vả phân luồng.

Hàng ngàn xe cứ dồn về không có "đường thoát", chạy lòng vòng các tuyến đường xung quanh chờ lực lượng chức năng mở cao tốc.

Đóng - mở cao tốc Long Thành không hiệu quả, các tuyến đường xung quanh bị ảnh hưởng, kẹt xe nghiêm trọng

Xe đậu gần nút giao để chờ cao tốc mở - Ảnh: MINH HÒA

Đội 6 C08: "Không còn cách nào khác để báo cho người dân"

Tài xế B.T.C. cho biết chạy từ quận 7 sang TP Thủ Đức để lên cao tốc đi du lịch ở Vũng Tàu. Tuy nhiên, đến nút giao Phú Hữu thì được phân luồng xe đi ra xa lộ Hà Nội nên bức xúc.

"Giờ phân luồng đi ra xa lộ Hà Nội để đi quốc lộ 51 rất mất thời gian, mà lên cao tốc thì kẹt cứng. Tôi đi Vũng Tàu chơi mà bò mấy vòng ở nút giao Phú Hữu cả tiếng vẫn chưa cho lên cao tốc nên đành đi quốc lộ 1", tài xế C. bày tỏ.

"Nhiều người muốn lên cao tốc đi các tỉnh như Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa… cũng không muốn ra quốc lộ 1, quốc lộ 51 để đi mà muốn đi cao tốc. Còn các xe đi Đồng Nai, Vũng Tàu khi bị chặn cao tốc có thể đi ra xa lộ Hà Nội để đi quốc lộ 51 được.

Khi đóng cao tốc, nhiều tài xế không được vào đã tỏ ra bức xúc và luôn hỏi tại sao cao tốc mà không cho đi vào, đi đường khác rất mất thời gian. Lực lượng cảnh sát giao thông phải giải thích cho người dân hiểu và mời họ di chuyển lộ trình khác", một cán bộ cảnh sát giao thông Cát Lái cho biết.

Đóng - mở cao tốc Long Thành không hiệu quả, các tuyến đường xung quanh bị ảnh hưởng, kẹt xe nghiêm trọng

Nhiều tài xế đậu xe gần nút giao, chờ gần 1 giờ để được lên cao tốc cho biết việc đóng - mở linh hoạt không hiệu quả, các tuyến đường xung quanh cao tốc bị ảnh hưởng, kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: MINH HÒA

Trả lời câu hỏi liệu giải pháp này có hiệu quả, trung tá Ân khẳng định việc đóng - mở cao tốc không có phương án từ trước, cũng không dựa vào tiêu chí nào mà chỉ áp dụng thực tế trên cao tốc có lượng xe đông đúc.

"Không còn cách nào khác để thông báo cho người dân biết trước cao tốc đang gặp sự cố ngoài kênh VOV Giao thông", trung tá Ân nói thêm.

"Phải ưu tiên đảm bảo tuyến cao tốc thông thoáng, vì các xe vào cao tốc sẽ không có đường nào để rẽ. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khi không có sự cố thì lượng xe đã đông đúc và thường xuyên xảy ra ùn ứ vào các ngày cuối tuần".
Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Kẹt xe kéo dài nhưng trạm thu phí không bao giờ đóng, chỉ chặn CT thôi, vừa hạn chế xe lên vừa đỡ thất thoát. Nói chung cái trạm thu phí giống cái phễu phình ra cho đã xong lên tới cầu Long Thành lại bóp thình lình quá mức, lưu lượng đông, kẹt xe, tai nạn cái là mấy xe tranh từng tí một, không có người điều tiết tại khúc đó thì sẽ kẹt kéo dài thôi. Bằng chứng là thoát khỏi cái phễu đó thì các khúc sau dù đông nhưng vẫn lưu thông đều đều được, chỉ có khúc trạm thu phí là cuối tuần nào cũng đông, di chuyển chậm đến quá chậm, tai nạn liên tục.
 
Hạng D
18/2/10
3.405
3.393
113
Kẹt xe kéo dài nhưng trạm thu phí không bao giờ đóng, chỉ chặn CT thôi, vừa hạn chế xe lên vừa đỡ thất thoát. Nói chung cái trạm thu phí giống cái phễu phình ra cho đã xong lên tới cầu Long Thành lại bóp thình lình quá mức, lưu lượng đông, kẹt xe, tai nạn cái là mấy xe tranh từng tí một, không có người điều tiết tại khúc đó thì sẽ kẹt kéo dài thôi. Bằng chứng là thoát khỏi cái phễu đó thì các khúc sau dù đông nhưng vẫn lưu thông đều đều được, chỉ có khúc trạm thu phí là cuối tuần nào cũng đông, di chuyển chậm đến quá chậm, tai nạn liên tục.
Cái trạm thu phí là đỉnh cao của tiến sĩ vịt! Làm cái trạm cách cầu thêm vài trăm mét nữa có mất đi xu nào đâu mà trúng ló ko nàm ???
 
Hạng C
15/1/22
890
1.313
93
48
VEC nên ra cái app Cao Tốc - liên tục cập nhật cho tài xế tình trạng cao tốc:
  • Đang có xe bị tai nạn ở điểm nào, đang chậm ở điểm nào
  • Nút nào đóng, nút nào mở
  • Khi đóng thì dự kiến khi nào mở trở lại
Được như vậy thì VEC quả là "công đức vô lượng"!

Nếu VEC lắp thêm các bảng thông báo to từ xa xa về tình trạng cao tốc thì càng tốt cho anh em tài xế.
 
Hạng B2
25/2/18
496
598
93
39
Nhất quyết k để xả trạm, cầu thì hẹp mấy con container và xe tải bò như vậy thì sao mà k kẹt, ra tới QL51 cái vòng xoay cũng kẹt k kém giao thông hỗn loạn, các nút giao thông quá lỗi thời và bộ gtvt quá yếu kém :)
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.258
133
Nhất quyết k để xả trạm, cầu thì hẹp mấy con container và xe tải bò như vậy thì sao mà k kẹt, ra tới QL51 cái vòng xoay cũng kẹt k kém giao thông hỗn loạn, các nút giao thông quá lỗi thời và bộ gtvt quá yếu kém :)
Nại theo nuật :
Hễ có kẹt xe trong thời gian bao lâu đó thì mặc nhiên được xả trạm.
Nhưng hầu như chưa bao giờ được áp dụng.
Chỉ có chặn và cấm vào cao tốc.
Dân kẹt thì kệ bay.
Đỉnh cao !
 
Hạng C
15/1/22
890
1.313
93
48
Hoặc đặt mie nó bên Đồng Nai ấy, mắc chi qua cái dốc cầu đặt phát rồi lại leo lên trên cầu cạn.

Bác suy nghĩ rộng chút, đặt trạm phia bên kia cầu thì chiều từ ĐNai về Sgon cũng sẽ bị tình trạng tương tự như hiện nay.

Cách duy nhất là áp dụng thu phí không dừng hoặc bỏ luôn cái trạm này :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/3/15
1.452
26.528
113
Chỉ mỗi cái việc đơn giản nhất là xả trạm mà chúng nó ko làm? báo hại hàng nghìn phương tiện bị ảnh hưởng và dân 2 bên đường quanh khu này rất bức xúc.