Hạng D
2/12/03
1.809
4.316
113
Vietnam
Đơn vị quản lý sẽ rào chắn một nửa mặt cầu Long Thành trên tuyến cao tốc nối TP HCM với Đồng Nai từ ngày 5 đến 22/9 để sửa chữa khe co giãn.

Thông tin được Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE - đơn vị quản lý tuyến cao tốc) cho biết ngày 4/9. Việc sửa chữa khe co giãn ở trụ P20 cầu Long Thành dự kiến kéo dài 18 ngày.

Đơn vị thi công sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu, trên đoạn dài khoảng 500 m theo hướng Đồng Nai đi TP HCM. Mặt đường bị thu hẹp nên ôtô qua khu vực này cũng bị hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn.

Đóng một phần cầu Long Thành trên cao tốc Long Thành, kẹt xe sẽ thêm trầm trọng

Cầu Long Thành đoạn qua địa bàn TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo đại diện VEC E, quá trình thi công khó tránh khỏi ùn tắc trên cao tốc nên tài xế cần theo dõi thông tin giao thông để chọn lộ trình khác phù hợp, đồng thời cần chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn để tránh nguy cơ va chạm.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, đi qua TP HCM và Đồng Nai, khai thác từ năm 2015. Trên tuyến, cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai, nối TP Thủ Đức sang huyện Long Thành là cây cầu có quy mô lớn nhất. Cầu dài hơn 2,3 km, rộng 19,7 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Đóng một phần cầu Long Thành trên cao tốc Long Thành, kẹt xe sẽ thêm trầm trọng

Xe chạy qua cầu Long Thành trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Quỳnh Trần

Những năm gần đây, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên quá tải các dịp cuối tuần và lễ, tết do lượng xe dồn đến rất lớn. Tuyến đường này sau khi nối thông với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết về Bình Thuận, áp lực giao thông tăng lên do trở thành lộ trình chính từ TP HCM đến trung tâm du lịch Phan Thiết - Mũi Né. Tuyến cao tốc đang được nghiên cứu các phương án mở rộng lên 8-10 làn xe.

Các bác có thể xem tại đây:
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác. Xác định là sẽ rất kẹt xe đây.
 
Hạng D
29/11/06
4.021
11.099
113
Bữa Lễ 2/9 đi về mềnh ko để ý bị hụp ngay chỗ này. May mà chạy chậm chứ không thì méo mâm xe luôn rồi.
Mà sao nó không đóng mịa nó lại luôn để làm cho dễ nhỉ? Đóng 1 phần vầy chui vo đó kẹt xe chết luôn.
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
505
4.481
93
Bữa Lễ 2/9 đi về mềnh ko để ý bị hụp ngay chỗ này. May mà chạy chậm chứ không thì méo mâm xe luôn rồi.
Mà sao nó không đóng mịa nó lại luôn để làm cho dễ nhỉ? Đóng 1 phần vầy chui vo đó kẹt xe chết luôn.
Thì dãn bớt dòng xe đổ về trạm thu phí, giảm chút xíu vụ kẹt xe chứ anh, để người dân tạm quên đi sự bất hợp lý của cái trạm thu phí ngu nhất vũ tru nằm ngay dưới chân cầu.
 
Hạng F
3/10/15
10.605
12.997
113
Thì dãn bớt dòng xe đổ về trạm thu phí, giảm chút xíu vụ kẹt xe chứ anh, để người dân tạm quên đi sự bất hợp lý của cái trạm thu phí ngu nhất vũ tru nằm ngay dưới chân cầu.
Trạm thu phí chó chết.
Toàn phải thắng gấp.
 
Hạng F
12/10/16
7.595
6.477
113
Nên làm ngay 1 cái cầu sát bên to y như cái này rồi phân luồng giao thông mỗi cầu là 1 chiều sẽ xóa được điểm kẹt ở đây
 
Hạng C
23/11/09
561
629
93
HCM
Cái khúc này thu khẳm mà chẳng chịu mở rộng. Sao không thiết kế một cao tốc khác chạy thẳng ra SB Long Thành để giảm tải cho cái cổ chai này nhỉ. Để dân miền Tây, dân Tây ninh đi miền Đông đỡ phải vòng qua SG.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/5/16
238
281
63
42
Các bác cứ đổ cho cái trạm thu phí... :) :) :)

Theo em thấy có những thằng xe tải, xe cont, và xe bồn khôn hết phần thiên hạ, chuyên gia chay chậm ôm làn trái.. đó mới là nguyên nhân chính cho việc ùn ứ, chậm và ức chế khi chạy trên cao tốc...
 
  • Like
Reactions: Hell Fire
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
505
4.481
93
Nên làm ngay 1 cái cầu sát bên to y như cái này rồi phân luồng giao thông mỗi cầu là 1 chiều sẽ xóa được điểm kẹt ở đây
làm cái cầu mới chiều về, thiết bị đọc VEC để trên cao hết không vướng trạm triếc gì để thoát xe cho lẹ, cầu cũ để chiều cho xe vào cao tốc, phân làn ngay trước trạm thu phí cũ xe tải đi làn bên phải cho đến khi xuống hết dốc cầu. Mấy xe nhỏ tốc độ cao vọt làn trái qua cầu thiệt lẹ, xuống tới đường bằng rồi chạy như hiện giờ.

Ngu như mình còn tính được vậy, không biết mấy trí tuệ siêu việt tính cỡ nào.
 
Hạng D
24/2/20
4.890
8.330
113
37
Thì dãn bớt dòng xe đổ về trạm thu phí, giảm chút xíu vụ kẹt xe chứ anh, để người dân tạm quên đi sự bất hợp lý của cái trạm thu phí ngu nhất vũ tru nằm ngay dưới chân cầu.
làm cái cầu mới chiều về, thiết bị đọc VEC để trên cao hết không vướng trạm triếc gì để thoát xe cho lẹ, cầu cũ để chiều cho xe vào cao tốc, phân làn ngay trước trạm thu phí cũ xe tải đi làn bên phải cho đến khi xuống hết dốc cầu. Mấy xe nhỏ tốc độ cao vọt làn trái qua cầu thiệt lẹ, xuống tới đường bằng rồi chạy như hiện giờ.

Ngu như mình còn tính được vậy, không biết mấy trí tuệ siêu việt tính cỡ nào.
Trạm thu phí chó chết.
Toàn phải thắng gấp.
Mấy ảnh tính hết rồi chứ cứ suy nghĩ như mấy anh (giống em) thì chỉ làm phó thường dân thôi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
16/11/09
1.997
635
113
Thì dãn bớt dòng xe đổ về trạm thu phí, giảm chút xíu vụ kẹt xe chứ anh, để người dân tạm quên đi sự bất hợp lý của cái trạm thu phí ngu nhất vũ tru nằm ngay dưới chân cầu.
Nhận xét hợp lý quá! Chả hiểu sao đặt trạm thu phí ở ngay chân cầu cao khổng lồ như này...