Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
1/5/13
37
95
18
hahahaa, chỉ có ở VN mới thế, ai lại mua đất để đón sân bay đâu trời, đúng là dân việt, rồi sẽ trả giá cắt lỗ Long Thành cho xem, dự ớn nhiều quá toàn bìm bịp không
 
20/3/15
398
3.482
93
Xứ vịt mềnh đi ngược với thế giới mà, ở nước ngoài sân bay, đường xá là không có nhà, người ta làm nhà cách xa đường lộ, xứ vịt thì ở đau có đuong lộ là nhà cửa mọc lên chi chít bám sát theo đường lộ, sân bay. Mà cũng ngộ, giá trị sát hai bên đường lộ, sân bay nó lại cao ngất ngưỡng. He he he....
 
  • Like
Reactions: vinh99vn
20/3/15
398
3.482
93
“Điểm đen” của thị trường BĐS Đồng Nai

Với 75 dự án khu dân cư có diện tích gần 7 ngàn ha, Nhơn Trạch là huyện được quy hoạch dự án khu dân cư nhiều nhất tỉnh Đồng Nai. Nhưng, nhiều dự án gần như đang bị...bỏ hoang!

Tóm tắt

- Gần 20 năm quy hoạch, dân cư tại khu đô thị mới Nhơn Trạch rất thưa thớt, nhiều khu đất rộng lớn không bóng dáng một mái nhà. Những dự án quy mô ngày nào, nay hoặc các nhà đầu tư bỏ chạy hoặc nằm “đắp chiếu” từ năm này qua năm khác.

- Hình ảnh tại đây hiện nay là một vùng đất đã bắt đầu hoang hóa, nhiều biệt thư bỏ hoang, chưa một block chung cư nào thành hình, những tấm biển quảng cáo dự án cũng đã bị “te tua” bởi nắng gió…

Nhìn trên bản đồ xây dựng, khi các tuyến đường giao thông chiến lược được kết nối thì Nhơn Trạch khá thuận lợi để phát triển. Phía Bắc là đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây, phía Nam là đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, phía Đông là QL51. Những tuyến đường như vành đai 3, đường liên cảng nối với Cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng đã tạo cho Nhơn Trạch một vị thế thuận lợi hơn. Tuy nhiên, giờ đây khu đô thị mới Nhơn Trạch vẫn mãi trong cảnh dự án… chờ dân!

Gần 20 năm quy hoạch, dân cư tại khu đô thị mới Nhơn Trạch rất thưa thớt, nhiều khu đất rộng lớn không bóng dáng một mái nhà. Những dự án quy mô ngày nào, nay hoặc các nhà đầu tư bỏ chạy hoặc nằm “đắp chiếu” từ năm này qua năm khác.

Có lẽ không ai có thể thấu hiểu được hết sự “lạnh lẽo” của siêu đô thị này bằng chính những người dân ở nơi đây. Họ là những người hy vọng nhiều nhất nhưng cũng là người thất vọng lớn nhất. Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều chủ đầu tư BĐS cho rằng đây là “điểm đen” lớn nhất trong một bức tranh đầy gam màu sáng của thị trường BĐS Đồng Nai trong thời gian qua.

Đó là dự án Khu đô thị Long Thọ - Phước An có quy mô 237ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Dự án dù đã được đầu tư hoàn chỉnh đường xá nội khu, các khu công viên rợp bóng mát, những khu nhà phố thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có người đến ở.

Dự án khu đô thị Detaco của công ty CP Xây dựng Đệ Tam được quy hoạch trên diện tích 47,3ha, đáp ứng nhu cầu cho trên 10.000 dân cư sinh sống. Theo quy hoạch, dự án có 36 khối chung cư cao 12 đến 18 tầng, 2 trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế trường học… với tổng vốn đầu tư khoảng 1.651 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hình ảnh tại đây hiện nay là một vùng đất đã bắt đầu hoang hóa, nhiều biệt thư bỏ hoang, chưa một block chung cư nào thành hình, những tấm biển quảng cáo dự án cũng đã bị “te tua” bởi nắng gió… Một số khu xây biệt thự bỏ hoang giờ đều treo bảng "cấm vào".

Kế bên, dự án Sunflower City được phát triển bởi Công ty CP Đầu tư – Xây dựng Phúc Khang liên kết với một doanh nghiệp BĐS khác, với quy mô 150ha. Nhiều năm qua dự án đã được đầu tư xây dựng hàng loạt căn nhà biệt thự giá trị tiền tỷ nhưng không ai đến ở. Các con đường dẫn vào dự án khá đẹp nhưng lại bỏ hoang nhiều năm, xuống cấp trầm trọng. Văn phòng giao dịch của công ty Phúc Khang vắng bóng khách hàng, hàng loạt biển quảng cáo dự án, thông tin công trình cũng đã đổ ngã.

Ngay tại trung tâm huyện Nhơn Trạch, hàng loạt dự án như khu dân cư thương mại rộng 22,5ha của Công ty CP địa ốc Chợ Lớn, khu dân cư SACOM của Công ty CP địa ốc SACOM, khu đô thị Phú Thạnh - Long Tân có diện tích lên tới 942ha do Công ty CP đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư, dự án Victoria City của công ty CP Đinh Thuận... cũng chỉ trơ trọi vài con đường trải nhựa và các tấm bảng giới thiệu dự án đã bay…hết chữ.

Ông Nguyễn Văn Hòa, một cò đất tại xã Phước An, cho biết: “Những biệt thự ở đây có căn đã hoàn thiện, căn đang xây dang dở, tất cả đều bỏ hoang từ nhiều năm nay rất vắng vẻ, cỏ mọc um tùm và dây leo chằng chịt. Đất dự án này chỗ rẻ nhất cũng gần 4 triệu đồng/m2, còn vị thế đẹp lên đến gần 6 triệu đồng/m2. Vì thế, dân có nhu cầu mua ở thực sự thì không đủ khả năng, còn mua đầu cơ thì chẳng thấy ai mua”.

Lý giải về thực trạng tồn tại gần 20 năm qua, một lãnh đạo của huyện Nhơn Trạch cho rằng từ khi bất động sản bị đình trệ, cũng như nhiều nơi trên cả nước, các dự án bất động sản ở Nhơn Trạch rơi vào tình trạng khó khăn. Nhiều dự án không triển khai được, có những dự án xây dựng xong nhưng không có người mua. Điều này đã khiến con đường xây dựng hình ảnh một đô thị mới Nhơn Trạch đẹp đẽ như mong muốn ban đầu đã bị phá vỡ.

Đăng Khải
Theo Trí Thức Trẻ
http://cafef.vn/bat-dong-san/diem-den-cua-thi-truong-bds-dong-nai-20150609020346484.chn
 
Tập Lái
27/6/13
15
0
3
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành

Khoảng 70% khách hàng từ Tp.HCM, Hà Nội và vài địa phương khác đã sở hữu nhà, đất tại nhiều xã nằm trong bán kính 3km cách dự án sân bay Long Thành. Chưa tới 30% đất thuộc về cư dân địa phương.

Tóm tắt

- Từ sau tết đến nay, giá BĐS tại những vùng phụ cận dự án xây dựng sân bay Long Thành đều có biến động tăng mạnh, khoảng 20-40% so với năm 2014. Bên cạnh đó, tác động từ sân bay Long Thành còn lan rộng tới nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai, nhất là vùng phụ cận nằm trong bán kính 20km.

- Được biết, tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng một tuyến đường đô thị chạy dài 7km từ các khu tái định cư đến hầm chui cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Đây cũng là yếu tố đang làm cho giá đất tại vị trí này khá cạnh tranh.

Từ sau tết đến nay, giá BĐS tại những vùng phụ cận dự án xây dựng sân bay đều có biến động tăng mạnh, khoảng 20-40% so với năm 2014. Bên cạnh đó, tác động từ sân bay Long Thành còn lan rộng tới nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai, nhất là vùng phụ cận nằm trong bán kính 20km.

Có mặt tại một số huyện của tỉnh Đồng Nai trong những ngày gần đây, chúng tôi nhận thấy một không khí sôi nổi, đâu đâu người dân cũng bàn luận về một tương lai phát triển mới cho vùng này. Điểm nổi bật nhất đập vào mắt nhiều người là từ trạm dừng chân Mekong Long Thành (xã An Phước) kéo dài gần 20km dọc QL51, đâu đâu cũng thấy treo bảng quảng cáo, rao bán nhà đất, dự án. Sàn giao dịch đang mọc lên “như nấm sau mưa” để phục vụ nhu cầu “săn” đất của khách hàng từ nhiều địa phương khác đổ về nhằm tìm một cơ hội “đón gió” sân bay Long Thành.

Trong vai người tìm mua đất, chúng tôi gặp gỡ nhiều môi giới nhà đất tại một số xã thuộc huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Các cò đất đều đưa ra lời “cảnh báo” rằng phải nhanh tay mua ngay đất nền hoặc căn hộ chung cư của các dự án tại khu vực này do giá đất tại đây sẽ tiếp tục lên vì sân bay Long Thành sắp được xây.

Tương tự, dạo quanh các tuyến đường dẫn vào vùng xây dựng sân bay như đường ĐT 769, HL10 và tuyến đường nối HL10 vào xã suối Trầu, chúng ta dễ dàng bắt gặp “cò” đất chào mời và sẵn sàng hướng dẫn đi tìm đất mua suốt cả ngày theo yêu cầu của khách hàng. Tại đây, bảng sang nhượng đất với đủ các diện tích mua theo lô, theo mẫu được treo nhan nhản.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nếu lấy tâm là giao lộ của tuyến đường ĐT 769 - HL 10 và tuyến cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây, tỏa theo các hướng có bán kính khoảng 3-5km về các xã Bình Sơn, Long An, Bình Long, Cẩm Đường, các lô đất ngay mặt tiền đường ĐT 769 có giá chào bán từ 650 – 900 triệu đồng, diện tích 5x10m, 5,3x20m. Đất nằm sâu trong các rừng cao su, đang được “cò” giới thiệu khoảng 35 triệu đồng/m ngang, chiều sâu khoảng 23m. Cò sẽ bao toàn bộ chi phí làm các loại giấy tờ liên quan, thuế và trao giấy chủ quyền trong vòng 2 tháng từ khi đặt cọc mua.

Đối với đất vườn có diện tích lớn cũng có những mức giá khá đa dạng. Theo đó, các lô đất vườn nằm cách xa các tuyến đường chính của các xã, đang được chào bán giá khoảng 350-500 triệu đồng/sào, công (1.000m2).

Còn tại một số xã như Bình Lộc, Cẩm Đường, Bàu Cạn thời gian gần đây, giá đất nông nghiệp được giới “cò” đất hét giá 1,5 tỷ đồng/ha, thậm chí rao giá 3 tỷ – đến 3,5 tỷ đồng/ha.

Ông Trần V. Năm, một môi giới nhà đất, tiết lộ cho chúng tôi biết hầu hết đất, nhà vườn tại xã Bình Sơn hầu như đã được bán sạch trong hơn một năm qua cho khách hàng từ Tp.HCM hoặc Hà Nội. Do vậy, loại đất rẫy này hiện tìm rất khó, mà muốn mua lại thì giá cũng khá đắt.

Thật vậy, một mảnh đất vườn tại xã Bình Sơn có diện tích 9.000m2 được ông Bùi Bá Thái, ngụ tại quận Gò Vấp (Tp.HCM) mua từ giữa năm 2014 với giá 5 tỷ đồng. Do mảnh đất này đang trở nên “hot” vì địa phương vừa thực hiện quy hoạch một dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng gần đấy, nên nhiều khách hàng đang chào mua lại với giá gần 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Thái khẳng định rằng sẽ không bán mảnh đất này mà để đầu tư kinh doanh sau này.

Một cán bộ của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Thành mở bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện và chỉ cho chúng tôi biết nhiều nhà vườn có diện tích lớn từ 1.000-5.000m2 nằm gần hai khu tái định cư sắp được đầu tư xây dựng, đã có chủ sở hữu đến từ Tp.HCM. Ông tiết lộ thêm trong 6 tháng đầu năm, số lượng hồ sơ xin tách thửa, phân lô và làm giấy tờ nhà đất trên địa bàn đã tăng rất mạnh. “Có tháng chúng tôi tiếp nhận gần 300 hồ sơ xin cấp chủ quyền của xã chuyển về”, vị này nói.

Cán bộ này còn cho biết thêm khu vực 4 xã này chỉ trong 2 năm tới dân cư sinh sống khá đông vì tỉnh đã có quy hoạch lại nhiều tuyến được kết nối với sân bay, đầu tư hàng loạt khu đô thị quy mô lớn. Được biết, tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng một tuyến đường đô thị chạy dài 7km từ các khu tái định cư đến hầm chui cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Đây cũng là yếu tố đang làm cho giá đất tại vị trí này khá cạnh tranh.

Tiếp tục đi sâu vào bên trong cụm công nghiệp Bình Sơn, các lô đất bao quanh khu quy hoạch hai dự án tái định cư (Lộc An – Bình Sơn) cho người dân thuộc diện di dời giải tỏa để xây sân bay, giá đất ở đây cũng đang tăng khá mạnh. Theo đó, các lô đất khu vực này đều đang được chào bán với giá 55 triệu đồng/m ngang, chiều dài từ 20-70m. Đối với đất thổ cư thuộc vị trí 1, giá bán là 2,5 triệu đồng/m2.

Chúng tôi vờ hỏi người dân dọc tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp, nhiều người khẳng định rằng chưa muốn bán nhà hoặc đất vì còn phải chờ xem những tín hiệu mới từ việc dự án sân bay Long Thành và có khả năng giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Đăng Khải
Theo Trí thức trẻ
http://cafef.vn/bat-dong-san/dong-nai-gia-dat-cat-canh-theo-san-bay-long-thanh-20150609014017572.chn
bác ơi, em có 6 mẫu đất ở xuân thành, xuân lộc , đồng nai
em bán với giá 550 triệu/1 mẫu thôi , ko biết khu này bán với giá vậy được ko nữa
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành
 
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
“Nếu cứ tiếp tục tăng tần suất chuyến bay lên mà không nghĩ đến người dân xung quanh đang phải hứng chịu ô nhiễm tiếng ồn là vô nhân đạo” – phi công Đ, một Cơ phó tại VNA nhận định.

Sân bay thì chạy trốn khỏi khu dân cư, ngặc nỗi dân ngu ku đen cứ bám mãi chả cần biết đến an toàn cho chính bản thân.
 
Hạng D
26/9/09
2.015
6.636
113
Ranh giới sb Long Thành : 4 cột mốc chính và hàng trăm cột mốc nhỏ
Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành

Đồng Nai: Giá đất “cất cánh” theo sân bay Long Thành
 
Hạng D
26/9/09
2.015
6.636
113
“Nếu cứ tiếp tục tăng tần suất chuyến bay lên mà không nghĩ đến người dân xung quanh đang phải hứng chịu ô nhiễm tiếng ồn là vô nhân đạo” – phi công Đ, một Cơ phó tại VNA nhận định.

Sân bay thì chạy trốn khỏi khu dân cư, ngặc nỗi dân ngu ku đen cứ bám mãi chả cần biết đến an toàn cho chính bản thân.
Thật ra chỉ ảnh hưởng chủ yếu khu lên xuống ở đường bay thôi, mà khu Tân Phú, Gò Vấp theo em được biết là do mấy bác tui sẻ đất bán, rồi người dân lấn chiếm, chứ người ta quy hoạch trước đâu có lọt thõm trong khu dân cư chen chúc vậy, nghe xe ôm đồn lúc trước sb rộng bao la bát ngát và phát triển dân cư theo hướng Nam và Đông là chủ yếu. Còn khu phía trước như Nguyễn Văn Trỗi, Trường Sơn, .. và văn hóa kinh doanh ở VN thì bám vô tư và bám lâu dài bác, ít nhất 10 đến 20 năm.
 
Status
Không mở trả lời sau này.