Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Theo thông tin từ Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đơn vị quản lý, khai thác tuyến quốc lộ 51 trong thời gian qua có hơn 8.700 lượt xe không mua vé qua trạm mà chạy nối đuôi sát xe đã mua vé.

Đồng Nai: Hơn 8.700 lượt xe vượt trạm thu phí trên QL51, còn tông gãy barie


BVEC cho biết, hiện nay tình trạng xe vượt trạm (không mua vé qua trạm) thu phí trên quốc lộ này xảy ra thường xuyên và liên tục. Nghiêm trọng hơn, một số phương tiện còn tông vào thanh chắn barie làn thu phí gây hư hỏng thiết bị, thiệt hại tài sản nhà nước, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của khu vực và mất an toàn cho các phương tiện cùng tham gia giao thông.

Cụ thể, tại 3 trạm thu phí trên quốc lộ 51 (đặt tại TP.Biên Hòa, H.Long Thành và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ghi nhận có hơn 8,7 ngàn lượt xe vượt trạm trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, nhiều nhất là Trạm T2 đặt tại H.Long Thành với hơn 3,9 ngàn lượt. Đây là con số đáng báo động khi cả năm 2020 chỉ có hơn 7,4 ngàn lượt xe vượt trạm và năm 2021 là hơn 8,8 ngàn lượt.

“Nghiêm trọng hơn, một số phương tiện còn tông vào thanh chắn barie làn thu phí gây hư hỏng thiết bị, thiệt hại tài sản nhà nước, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của khu vực và mất an toàn cho các phương tiện cùng tham gia giao thông” báo cáo của BVEC cho biết.

Đồng Nai: Hơn 8.700 lượt xe vượt trạm thu phí trên QL51, còn tông gãy barie


Để ngăn ngừa tình trạng trên, BVEC đã treo băng rôn thông báo người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện trốn tránh, không trả tiền dịch vụ sử dụng đường bộ khi phương tiện tham gia giao thông qua các trạm thu phí sẽ bị xử phạt theo quy định. Đồng thời, đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh lập chuyên đề xử phạt đối với người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện trốn tránh, không trả tiền dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua các trạm thu phí.

Đồng thời BVEC cũng kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ chấp thuận cho phép triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với các trạm thu phí trên quốc lộ 51.

Quốc lộ 51 đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, có chiều dài toàn tuyến 72 km. Tuyến đường này do BVEC quản lý và khai thác từ năm 2013, tại đây BVEC đã đặt 3 trạm thu phí gồm T1, T2, T3. Thời gian thu phí dự kiến kết thúc vào năm 2030.

Xem thêm:
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
8 năm nữa mới hết thời hạn thu phí mà chưa biết có gia hạn vì lý do này nọ nữa hay không mà chúng nó kiên quyết không lắp thu phí không dừng
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Mấy anh oan quá mà, mấy anh tội quá mà. Một cái QL mà mấy anh xây tận 3 trạm thu phí T1, T2, T3 mới thu đủ bù đấp cho cái QL đó mà, mà xây xong 3 trạm cái mấy anh không đủ tiền đầu tư thu phí không dừng luôn. Mấy anh đúng là do dân vì dân, lỗ là thế, cực là thế nhưng vẫn quyết tâm làm đường cho dân, nếu kẹt xe mấy anh vẫn tuân thủ 06 lane thì để 01 lane xả trạm đúng quy định không ai nói gì được mà. Đúng là gì khó cứ để mấy anh làm.
 
Hạng D
3/3/16
1.766
3.255
113
40
8 năm nữa mới hết thời hạn thu phí mà chưa biết có gia hạn vì lý do này nọ nữa hay không mà chúng nó kiên quyết không lắp thu phí không dừng
cái này kêu là lợi ích nhóm không coi tt ra cqq gì hết nè
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.723
113
37
Mấy anh oan quá mà, mấy anh tội quá mà. Một cái QL mà mấy anh xây tận 3 trạm thu phí T1, T2, T3 mới thu đủ bù đấp cho cái QL đó mà, mà xây xong 3 trạm cái mấy anh không đủ tiền đầu tư thu phí không dừng luôn. Mấy anh đúng là do dân vì dân, lỗ là thế, cực là thế nhưng vẫn quyết tâm làm đường cho dân, nếu kẹt xe mấy anh vẫn tuân thủ 06 lane thì để 01 lane xả trạm đúng quy định không ai nói gì được mà. Đúng là gì khó cứ để mấy anh làm.
Đồng nai mạnh lắm có cái BOT giống cai lậy mà dẹp yên rồi, ko đi km đường nào cũng phải đóng phí đủ và 3 cái trạm ở QL51 ngang nhiên ko lắp thu phí ko dững nữa.
 
Hạng B2
17/2/16
380
627
93
Vũng Tàu
8 năm nữa mới hết thời hạn thu phí mà chưa biết có gia hạn vì lý do này nọ nữa hay không mà chúng nó kiên quyết không lắp thu phí không dừng
Bữa em đọc thời hạn thu phí còn có 3 năm à, nên ko móc hầu bao 83 tỷ để đầu tư ETC, sợ thu vốn ko kịp :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Để lọt 8.700 xe thì rõ là do công nghệ thu phí cùi bắp rồi
Lập cái list số xe trốn, cập nhật ngày giờ vị trí vô dữ liệu máy, lần sau đi qua hoặc ở trạm khác thì tính tiền

Vi phạm lần sau thì tính tiền theo cấp số nhân lên
Hôm nào trốn ko được, vừa ló ra 1 cái nó tính phí 1tr/lần thì lại phải chạy đến van xin thôi :p